Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Trường THCS Đồng Hướng tổ chức Hội thi “Tiếng hát Sơn ca” và triển lãm tranh vì môi trường xanh

Chủ nhật, 19/05/2024 109 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 14 điểm ( 3 đánh giá )

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 7/5/2024), 83 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2024); 134 năm Ngày sinh của Bác (19/5/1890 - 19/5/2024), Ngày 18/5, trường THCS Đồng Hướng tổ chức Hội thi “Tiếng hát Sơn ca” và triển lãm tranh vì môi trường xanh.

Một số tiết mục tại Hội thi “Tiếng hát Sơn Ca”.

Tham gia Hội thi “Tiếng hát Sơn Ca” có 11 tiết mục của các em học sinh đến từ các khối lớp, các tiết mục có nội dung: ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, lòng biết ơn cha mẹ, thầy cô và tình cảm bạn bè, mái trường mến yêu. Với sự lựa chọn kĩ lưỡng về nội dung, đầu tư bài bản về trang phục, đạo cụ, phụ họa, các thí sinh đã đem đến Hội thi những tiết mục ca nhạc hay, đặc sắc mang đậm dấu ấn tuổi thơ.Hội thi “Tiếng hát Sơn ca” nhằm khơi dậy ý thức, niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của quê hương, đất nước, về quá trình dựng nước và giữ nước của các thế hệ ông cha; khích lệ các em học tập và làm theo lời dạy của Bác Hồ với những hành động, việc làm cụ thể để các em phấn đấu rèn luyện, học tập mai sau trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước. Thông qua Hội thi nhằm phát hiện và bồi dưỡng những tài năng nghệ thuật; góp phần định hướng giáo dục năng khiếu, thẩm mỹ nghệ thuật cho các em học sinh.

Nằm trong chuỗi hoạt động, Trường THCS Đồng Hướng tổ chức triển lãm tranh vì môi trường xanh. Triển lãm là tuyển tập 40 bức tranh được lựa chọn từ 700 bức tranh các em học sinh trường THCS Đồng Hướng vẽ trong các tiết học mỹ thuật. Mỗi bức tranh là một câu chuyện trong cuộc sống thường ngày, trong đó có những bức tranh chứa đựng nội dung, thông điệp sâu sắc liên quan đến hành động bảo vệ môi trường.Qua đó thể hiện tài năng hội họa các em học sinh, giáo dục thế hệ trẻ thành những con người phát triển toàn diện đức - trí - thể - mỹ, đồng thời lan tỏa thông điệp kêu gọi mọi người hãy cùng quan tâm hơn nữa đến vấn đề ô nhiễm môi trường.

Các em học sinh chia sẻ về ý tưởng nội dung bức tranh tại Triển lãm.

Trong khuôn khổ chương trình, các em học sinh trường THCS Đồng Hướng được tham gia hoạt động "Đổi giấy lấy cây" với mục đích bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức của các em học sinh về giá trị của những thứ đã qua sử dụng: sách cũ, giấy vụn, chai nhựa, vỏ lon đều có thể tái sử dụng hoặc được đổi lấy cây xanh.

Hoạt động"Đổi giấy lấy cây" với mục đích bảo vệ môi trường.

 

Nguyễn Chinh

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814088

Trực tuyến: 75

Hôm nay: 1430

W88 113.80 - https://139.99.113.80/