Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Thượng kiệm tiếp tục triển khai nâng cấp mở rộng đường giao thông các xóm

Thứ sáu, 09/02/2024 958 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Tiếp tục thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu, ngay những ngày đầu năm mới 2024, Đảng ủy, UBND xã Thượng Kiệm tích cực triển khai làm đường bê tông tại đơn vị xóm 1 với 3 tuyến đường có tổng chiều dài 1.378m.

Lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Thượng Kiệm kiểm tra tiến độ, chất lượng công trình đường bê tông xóm 1.

Xác định cơ sở hạ tầng giao thông xây dựng là yếu tố tiên quyết luôn phải đầu tư “đi trước một bước” để tạo động lực và cơ hội cho sự  phát triển kinh tế, xã hội. Vì vậy, xã Thượng Kiệm đã và luôn quan tâm tập trung đầu tư hệ thống giao thông nông thôn để đáp ứng nhu cầu đi lại sinh hoạt cho nhân dân mà còn phục vụ cho sản xuất, phát triển kinh tế, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn mới bền vững; tiến tới thực hiện và hoàn thành chương trình xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024.

Cùng với nỗ lực chung của toàn xã, cán bộ và nhân dân xóm 1 cũng tập trung các nguồn lực, huy động tối đa sức người, sức của đầu tư cải tạo, nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn theo hướng đồng bộ, hiện đại.

Thực hiện dự án này, xã Thượng Kiệm cấp toàn bộ bê tông tươi cho xóm nâng cấp mở rộng mặt đường theo dự toán thiết kế với chiều rộng mặt đường trục xóm là 5m, mặt đường dong 4m, độ dày 15cm với tổng khối lượng bê tông là 1.004m3. Nhân dân trong xóm đóng góp ngày công, hiến đất, làm mặt bằng và chi phí nhân công làm mặt. Toàn bộ quá trình thi công làm đường do bà con nhân dân các đường dong trực tiếp giám sát.

Nhân dân trong xóm trực tiếp theo dõi, giám sát quá trình làm đường.

Để thực hiện có hiệu quả đề án, xã đã triển khai tới cấp ủy, chính quyền, các chi hội đoàn thể xóm, tiến hành họp dân quán triệt phổ biến chủ trương làm đường bê tông tới toàn thể nhân dân trong xóm. Được sự đồng tình hưởng ứng của nhân dân, xóm đã thành lập các tổ giám sát là đại diện các hộ gia đình trong từng đường dong, cùng thảo luận bàn bạc tính toán khối lượng công việc và kinh phí nhân công xây dựng. Tổ chức tuyên truyền vận động nhân dân hiến đất, tháo dỡ tường bao, phát quang cây cối để mở rộng mặt đường, kè bờ mương, bờ ao làm mặt bằng, sẵn sàng các điều kiện cho việc đổ bê tông.

Ngày tháng 01/2024, tuyến đường trục xóm 1 chính thức được khởi công nâng cấp mở rộng. Nhà thầu cung cấp bê tông tươi chịu trách nhiệm vận chuyển, bàn giao bê tông theo yêu cầu tiến độ, đảm bảo đủ số lượng và chất lượng quy định. Bê tông ngay khi được vận chuyển đến sẽ được tiến hành đổ mặt đường dưới sự giám sát chặt chẽ của cán bộ chuyên môn của ủy ban nhân xã và tổ giám sát nhân dân. Với tinh thần khẩn trương, tích cực, chỉ trong 7 ngày thi công xây dựng, toàn bộ tuyến đường trục xóm dài 1024m và và 2 đường dong có tổng chiều dài 254m đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Qua đánh giá, đường bê tông mới có chất lượng tốt, mặt bê tông nhẵn mịn, độ dày bê tông đảm bảo.

Con đường bê tông mới sau khi hoàn thành làm thay đổi hoàn toàn diện mạo thôn xóm.

Có được con đường mới khang trang rộng rãi, bà Nguyễn Thị Thảo, người dân xóm 1 chia sẻ: “chúng tôi rất phấn khởi khi nghe chủ trương của xã, của xóm hỗ trợ cho chúng tôi làm đường giao thông, thấy rằng chính người dân được hưởng lợi nên chúng tôi đều đồng thuận hưởng ứng đóng góp. Ngoài việc đóng góp theo từng hộ gia đình, chúng tôi còn vận động các con, các cháu đang làm ăn sinh sống ở địa phương khác ủng hộ”.

Con đường bê tông mới khang trang, sạch đẹp đã góp phần thay đổi hoàn toàn diện mạo khu dân cư xóm 1, thiết thực đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong xóm trước thềm năm mới Giáp Thìn. Đồng thời sẽ góp phần tích cực thúc đẩy quá trình sản xuất, kinh doanh phát triển kinh tế của đơn vị xóm 1 nói riêng và của xã Thượng Kiệm nói chung.

Vân Anh, xã Thượng Kiệm

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814217

Trực tuyến: 184

Hôm nay: 1559

W88 113.80 - https://139.99.113.80/