Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Chủ nhật, 01/09/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Ra mắt mô hình “Gia đình 5 có, 3 sạch”, “Ra quân trồng đường cây phụ nữ” tại xóm 4 xã Như Hoà”

Thứ tư, 28/08/2024 55 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 28/8, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyệnKim Sơn tổ chức ra mắt mô hình “Gia đình 5 có, 3 sạch” và “Ra quân trồng đường cây phụ nữ” tại xóm 4 xã Như Hoà.

Phát huy những kết quả đạt được từ cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch", tại Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã có sự bổ sung, điều chỉnh một số tiêu chí, mô hình mới trong thực hiện cuộc vận động cho phù hợp, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới (NTM) trong giai đoạn hiện nay, đó là: Xây dựng mô hình“ Gia đình 5 có, 3 sạch”, tại xã NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu.

Thực hiện mô hình "Gia đình 5 có, 3 sạch", trong đó, "05 có" là: Có ngôi nhà an toàn, có sinh kế bền vững, có sức khỏe, có kiến thức, có nếp sống văn hóa và "3 sạch" là: Sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ. Với 08 tiêu chí đó không chỉ không chỉ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, mà còn cùng cấp ủy, chính quyền địa phương hoàn thành mục tiêu xây dựng xã NTM nâng cao.

Nắm được sự cần thiết xây dựng mô hình, Ban Chấp hành Hội LHPN xã Như Hòa đã tiến hành khảo sát để đánh giá thực trạng và nhu cầu của hội viên, phụ nữ và hộ gia đình trong xóm để đăng ký thực hiện mô hình. Theo đó, Chi hội Phụ nữ xóm 4 được chọn xây dựng mô hình điểm của xã với 95 hộ gia đình tham gia.

Tại hội nghị, Hội LHPN huyện, Hội LHPN xã, cán bộ, hội viên và  Nhân dân xóm 4 xã Như Hoà ra quân trồng tuyến đường cây phụ nữ với 50 chậu Hoa giấy, dài 800m, với số tiền 25 triệu đồng.

Việc triển khai mô hình “Gia đình 5 có, 3 sạch” tại xã Như Hoà góp phần giúp hội viên, phụ nữ các hộ gia đình, người dân và cộng đồng có điều kiện học tập, trao đổi kinh nghiệm, liên kết trong hoạt động sản xuất, phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường nông thôn ngày càng sáng-xanh-sạch-đẹp. Góp phần xây dựng gia đình Việt Nam ấm no, hạnh phúc, tiến bộ, văn minh, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp, nhiệm 2022-2027.

Hội Phụ LHPN Huyện Kim Sơn

Góp ý của nhân dân
Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1952887

Trực tuyến: 68

Hôm nay: 690