Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Phụ nữ xã Quang Thiện thi đua học tập và làm theo gương Bác

Thứ tư, 06/03/2024 1043 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Quang Thiện đã triển khai nhiều phong trào thi đua, việc làm thiết thực, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó khơi dậy sự sáng tạo trong mỗi cán bộ, hội viên, thúc đẩy phong trào của phụ nữ xã và củng cố tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

Hiện nay, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Quang Thiện có tổng số 16 chi hội với trên 2.000 hội viên, tỷ lệ thu hút hội viên tham gia vào Hội đạt 87,2%. Chị Phạm Thị Hoàn, Chủ tịch Hội LHPN xã Quang Thiện, cho biết: Với phương châm thực hiện phong trào thi đua làm theo lời Bác phải cụ thể, thiết thực, hiệu quả, lời nói đi đôi với việc làm, Hội phụ nữ xã đã tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như Hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”. Tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, lý tưởng cách mạng, phẩm chất đạo đức, lối sống; đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Vận động, hỗ trợ phụ nữ nâng cao năng lực, trình độ, xây dựng gia đình hạnh phúc; giúp chị em hội viên vừa nâng cao đời sống vật chất, vừa nâng cao đời sống tinh thần, qua đó đóng góp, xây dựng quê hương”

Để phát huy vai trò của phụ nữ, tại Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ III, Bác Hồ muôn vàn kính yêu đã căn dặn: “Mỗi một người và tất cả phụ nữ phải hăng hái nhận lấy trách nhiệm của người làm chủ đất nước, tức là phải ra sức thi đua tăng gia sản xuất và thực hành tiết kiệm để xây dựng nước nhà, xây dựng chủ nghĩa xã hội. Muốn làm tròn nhiệm vụ vẻ vang đó, phụ nữ ta phải xoá bỏ cái tâm lý tự ty và ỷ lại; phải có ý chí tự cường, tự lập; phải nâng cao lên mãi trình độ chính trị, văn hóa, kỹ thuật. Vậy chị em phụ nữ ta phải nhận rõ địa vị người làm chủ và nhiệm vụ người làm chủ nước nhà; phải có quyết tâm mới, đạo đức mới, tác phong mới để làm trọn nghĩa vụ mới của mình là góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội và đấu tranh thực hiện thống nhất nước nhà”.

Thực hiện lời Bác dạy, để hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, các quy định của địa phương các hoạt động của Hội, đặc biệt là những vấn đề liên quan trực tiếp đến quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp, chính đáng phụ nữ và trẻ em thông qua các phương tiện thông tin đại chúng như: Đài truyền thanh, trang mạng xã hội zalo, facebook, fanpage… Thường xuyên tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho chị em như mở lớp dạy nhảy dân vũ, erobic, bóng chuyền hơi, giao lưu văn hóa văn nghệ, giúp chị em nâng cao chất lượng cuộc sống.

Phong trào nhảy dân vũ được đông đảo chị em hội viên phụ nữ xã Quang Thiện hưởng ứng.

Bên cạnh đó, hội còn thực hiện tốt công tác vận động và hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo với nhiều hình thức như: Vận động hội viên phụ nữ tích cực đưa cây trồng, vật nuôi có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất, nâng cao chất lượng hoạt động các mô hình kinh tế tập thể, phát huy ngành nghề truyền thống ở địa phương. Vận động hội viên làm tốt công tác tương trợ giúp nhau bằng hình thức cho vay không lãi để phát triển kinh tế gia đình. Với tổng dư nợ trên 8 tỷ 600 triệu đồng, hội phụ nữ xã đã xây dựng kế hoạch kiểm tra công tác quản lý vốn vay năm 2023 cho 200 hộ vay, tăng cường công tác kiểm tra các hộ vay đảm bảo sử dụng vốn vay đúng mục đích.

Từ nguồn tín chấp, nhiều hộ hội viên phụ nữ xã đã đầu tư sản xuất kinh doanh, vươn lên thoát nghèo.

Cùng với đó, Hội phụ nữ xã Quang Thiện còn phát động các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” đến 100% các chi hội và thu hút sự hưởng ứng của cán bộ, hội viên phụ nữ toàn xã.

Mô hình “Nhà sạch đường đẹp”, là điểm nhấn của Hội liên hiệp phụ nữ xã Quang Thiện trong việc đóng góp xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Để thiết thực đóng góp vào việc giữ gìn môi trường, làm đẹp cảnh quan nông thôn, các chi hội phụ nữ phối hợp với nhân dân ra quân hưởng ứng phong trào “Ngày thứ 7 xanh, ngày chủ nhật sạch”, củng cố, chăm sóc, duy trì tốt mô hình: “Đường hoa phụ nữ”, “Đường cây phụ nữ”, hội phụ nữ xã đã trực tiếp vận động nhân dân  xóm 9 và xóm 16 trồng 71 chậu hoa giấy và xây 10 bồn hoa nhỏ, tổng trị giá 29 triệu đồng. Vẽ tuyến đường bích họa tại chi hội xóm 9 và xóm 16 với chiều dài 114m trị giá 34 triệu đồng. Duy trì và trồng mới, làm tốt mô hình “Đường hoa phụ nữ” tại xóm 2, xóm 3, 4, 5, 6, 11 và xóm 16.

“Con đường hoa hồng” tại xóm 5 xã Quang Thiện.

Với sự nhiệt tình của hội viên phụ nữ xã, Hội liên hiệp phụ nữ Quang Thiện đã phối hợp với MTTQ, các đoàn thể trồng 100 cây hoa ban tại xóm 12, trồng 850 cây phi lao tại xóm 13. Trồng đường cây hoa hồng tại xóm 3, xóm 5, xóm 12 với tổng chiều dài trên 700m. Mỗi tuyến đường của xã đều có bàn tay chăm sóc của các chị em hội viên phụ nữ, làm cho các tuyến đường thêm sạch đẹp, góp phần đưa Quang Thiện hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, trở thành miền quê đáng sống.

Trong những năm qua, Các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện tới xã luôn tạo điều kiện cho sự phát triển của phụ nữ, thông qua các chủ trương, chính sách về phụ nữ, về bình đẳng giới nhằm phát huy vai trò của phụ nữ. Cùng với sự tạo điều kiện của các cấp ủy Đảng, chính quyền, chị em phụ nữ Quang Thiện đã ra sức học tập, rèn luyện, vươn lên khẳng định vai trò và vị thế của mình trong xã hội. Không chỉ là những người vợ, người mẹ đảm đang trong gia đình, nhiều hội viên phụ nữ đã đạt được những thành tích nổi bật, được xã hội ghi nhận trong nhiều lĩnh vực. Hội phụ nữ xã Quang Thiện đã vinh dự nhận được Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2023, tiếp tục phát huy truyền thống "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang" trong thời kỳ mới, xứng đáng với tám chữ vàng mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành tặng phụ nữ Việt Nam./.

                                                Diệu Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814211

Trực tuyến: 180

Hôm nay: 1553

W88 113.80 - https://139.99.113.80/