Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 16/10/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Lưu Phương tổ chức hội nghị người đứng đầu cấp ủy, chính quyền đối thoại trực tiếp với Nhân dân năm 2024

Thứ sáu, 27/09/2024 507 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 10 điểm ( 2 đánh giá )

Đảng ủy, HĐND, UBND xã Lưu Phương vừa tổ chức thành công hội nghị người đứng đầu cấp ủy, chính quyền đối thoại trực tiếp với Nhân dân năm 2024. 

Dự hội nghị có đồng chí Vũ Văn Chiến, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, Trưởng Tiểu khu III; đồng chí Trần Thị Thu Hằng, Huyện ủy viên, Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và xã hội huyện.

Các đồng chí Thường trực Đảng ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND xã Lưu Phương đồng chủ trì hội nghị.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe lãnh đạo địa phương báo cáo khái quát kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ công tác 9 tháng và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác 3 tháng cuối năm 2024 của Đảng ủy xã, trong đó nhấn mạnh một số kết quả nổi bật trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện: Từ đầu năm 2024 đến nay, với quyết tâm cao và sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị và Nhân dân đã tổ chức triển khai kịp thời, đầy đủ các văn bản chỉ đạo của cấp trên về các chủ trương, giải pháp chỉ đạo điều hành phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng; thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền; công tác đảm bảo an sinh xã hội, công tác chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân. Tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo và giữ vững.

Các đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn và xây dựng, tại buổi đối thoại đã có 7 nhóm ý kiến trực tiếp liên quan đến các lĩnh vực: Sản xuất nông nghiệp, giao thông thủy lợi, an ninh trật tự, ATGT, đất đai, xây dựng, viễn thông chế độ chính sách…

Các ý kiến, đề xuất thuộc thẩm quyền, đã được lãnh đạo địa phương tiếp thu, đồng thời trực tiếp trao đổi, giải thích, phân tích để các đại biểu được nắm rõ, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao. Đối với các ý kiến thuộc thẩm quyền cấp trên, địa phương sẽ có trách nhiệm tổng hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết, nhằm sớm đáp ứng những nguyện vọng chính đáng của cán bộ và Nhân dân.

Đồng chí Vũ Xuân Thái, Bí thư Đảng ủy xã phát biểu chỉ đạo và kết luận Hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị đối thoại, Đồng chí Vũ Xuân Thái, Bí thư Đảng ủy cảm ơn những ý kiến đóng góp của các đại biểu, cán bộ và Nhân dân. Để việc thực hiện các nhiệm vụ ở địa phương ngày càng tốt hơn, Đồng chí Bí thư Đảng ủy xã đề nghị tiếp tục nâng cao nhận thức về ý nghĩa, vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đối với hoạt động đối thoại; phát huy quyền làm chủ của Nhân dân; xây dựng mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân; tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự đồng thuận trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Việc tổ chức thành công Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân của xã Lưu Phương đã giúp lãnh đạo xã lắng nghe được tâm tư, nguyện vọng và những vấn đề được đông đảo Nhân dân quan tâm, kịp thời phát hiện những vấn đề còn vướng mắc, phát sinh để giải quyết và đề xuất cấp có thẩm quyền bổ sung, điều chỉnh những chủ trương, chính sách, quy định chưa phù hợp. Bên cạnh đó, thông qua Hội nghị đối thoại nhằm tuyên truyền, phổ biến chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của cấp ủy và chính quyền xã, góp phần tăng cường sự thống nhất về tư tưởng chính trị trong Đảng bộ, sự đồng thuận trong xã hội và khối đại đoàn kết toàn dân.

Đảng ủy xã Lưu Phương

Góp ý của nhân dân
Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 2054236

Trực tuyến: 28

Hôm nay: 461