Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Lưu Phương cơ bản hoàn thành gieo cấy lúa xuân

Thứ sáu, 23/02/2024 898 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Với sự chỉ đạo của Đảng ủy, chính quyền địa phương cùng tinh thần chủ động sản xuất, thâm canh của bà con nông dân, đến thời điểm này xã Lưu Phương đã cơ bản hoàn thành gieo cấy 352ha lúa xuân.

Nông dân Lưu Phương thực hiện phương thức căng dây cấy ô truyền thống.

Với mục tiêu đẩy mạnh sản xuất đảm bảo đạt kế hoạch cả về diện tích, năng suất, sản lượng. Tiếp tục tăng cường ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và cơ giới hóa trong sản xuất, xây dựng các mô hình liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, mang lại hiệu quả kinh tế và tăng thu nhập cho nhân dân. Vụ xuân năm nay, toàn phấn đấu gieo cấy 352 ha, trong đó 95% diện tích giống lúa thuần, lúa chất lượng cao gồm: Bắc thơm số 7, Nếp 97, Hương Bình, ST24, ST25...

Trong quá trình sản xuất, cấp ủy, chính quyền xã đã luôn tập trung cao cho công tác chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện, nhất là việc sớm xây dựng kế hoạch sát với điều kiện thực tế của địa phương và bám sát lịch thời vụ của huyện. Người dân chủ động trong sản xuất, làm tốt công tác chuẩn bị giống, vật tư, áp dụng tiến bộ KHKT, có các biện pháp ứng phó với thời tiết bất thường. Bên cạnh đó, các công trình thủy lợi, phương tiện phục vụ cho sản xuất nông nghiệp được quan tâm đầu tư, tu bổ; công tác dồn điền đổi thửa, chỉnh trang đồng ruộng đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc đưa cơ giới hóa đã hỗ trợ tích cực cho sản xuất nông nghiệp.

Với quyết tâm gieo cấy lúa trong khung thời vụ tốt nhất, sau 1 tuần xuống đồng gieo cấy, đến hết ngày 22/2, xã Lưu Phương đã cơ bản hoàn thành gieo cấy 352ha lúa xuân. Hiện xã đang tiếp tục chỉ đạo HTX nông nghiệp hướng dẫn bà con xã viên chuyển trọng tâm sang khâu chăm sóc và bảo vệ lúa mới cấy.

Sau gieo cấy, nông dân xã đang chuyển trọng tâm sang khâu chăm sóc.

Trà Giang

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814241

Trực tuyến: 211

Hôm nay: 1583

W88 113.80 - https://139.99.113.80/