Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Lễ đón nhận, truy điệu và án táng hài cốt liệt sỹ Hoàng Thế Bảo

Thứ tư, 03/01/2024 1108 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã Thượng Kiệm vừa tổ chức trọng thể Lễ đón nhận, truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ Hoàng Thế Bảo.

Liệt sỹ Hoàng Thế Bảo sinh năm 1945 tại xóm An Cư, xã Thượng Kiệm, là con cả trong một gia đình nông dân nghèo. Theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ Quốc, đồng chí lên đường nhập ngũ tháng 4 năm 1963 và được biên chế vào Tiểu đoàn 6, Trung đoàn 26, Sư Đoàn 320 chiến trường B. Trong giai đoạn chiến tranh cam go ác liệt, bằng ý chí và quyết tâm bảo vệ TQuốc, bảo vệ Nhân dân, đồng chí đã cùng với đồng đội chiến đấu kiên cường, mưu trí, đánh bại nhiều đợt tấn công của địch, lập nhiều chiến công hiển hách. Nhưng chiến tranh tàn ác, đồng chí đã hi sinh ngày 22/01/1968 trong một trận đánh mở màn của chiến dịch Mậu Thân năm 1968, đóng góp thanh xuân và cuộc đời mình cho độc lập tự do của dân tộc. Đồng chí hi sinh khi mới tròn 23 tuổi, với biết bao ước mơ, hoài bão còn dang dở, là niềm tiếc thương vô hạn của gia đình, người thân, của Nhân dân Thượng Kiệm và Nhân dân cả nước.

Sau hơn 50 năm an nghỉ nơi chiến trường, Đảng bộ, nhân dân xã Thượng Kiệm cùng gia đình đón rước đồng chí về với quê hương, tổ chức lễ truy điệu và án táng liệt sỹ theo nghi thức trọng thể. Tại lễ truy điệu, các đại biểu kính cẩn nghiêng mình dâng lên đồng chí cùng 115 anh hùng liệt sỹ của quê hương Thượng Kiệm những nén tâm hương thành kính cùng những vòng hoa đỏ thắm lấp lánh sao vàng với dòng chữ “Đời đời nhớ ơn liệt sỹ Hoàng Thế Bảo”. Trước anh linh đồng chí, lớp lớp cháu con nguyện sẽ tiếp nối sự nghiệp cách mạng, xây dựng và bảo vệ TQuốc mà đồng chí và các thế hệ cha anh đi trước đã đánh đổi xương máu gây dựng nên.

BCH quân sự và Hội CCB xã đón hài cốt liệt sỹ về nơi án táng.

Sau lễ viếng, lễ truy điệu, hài cốt liệt sỹ Hoàng Thế Bảo đã được an táng tại nghĩa trang Nhân dân tại xóm An Cư, xã Thượng Kiệm.

                                                Vân Anh, xã Thượng Kiệm

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814232

Trực tuyến: 215

Hôm nay: 1574

W88 113.80 - https://139.99.113.80/