Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Lễ công bố xóm 7A, xã Kim Chính đạt chuẩn “Xóm nông thôn mới kiểu mẫu” năm 2023

Thứ hai, 13/11/2023 1108 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 12/11, xã Kim Chính long trọng tổ chức Lễ công bố xóm 7A đạt chuẩn “Xóm nông thôn mới kiểu mẫu” năm 2023 và tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với chủ đề “Toàn dân chung sức xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo; xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”.  Đồng chí Ngô Văn Tuyến, TVHU, Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ đã đến dự và chúc mừng cán bộ và nhân dân địa phương.

Đồng chí Ngô Văn Tuyến, TVHU, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy đã trao bằng công nhận và tiền thưởng cho cán bộ và Nhân dân xóm 7A, xã Kim Chính.

Với phương châm “huy động sức dân để lo cho dân”, “Cộng đồng dân cư là chủ thể, Nhà nước giữ vai trò hỗ trợ, định hướng”. Qua quá trình triển khai, đến nay, xóm 7A đã đạt được những yêu cầu theo bộ tiêu chí đề ra, góp phần làm cho diện mạo nông thôn ngày càng đổi mới. 100%  ngôi nhà trong xóm đạt chuẩn theo quy định của Bộ xây dựng; 100%  hộ gia đình có nhà ở trong xóm có công trình vệ sinh đảm bảo ngăn nắp, hợp vệ sinh; 75,7% hộ gia đình đạt ‘‘nhà sạch vườn đẹp”; 100% các tuyến đường giao thông của xóm được bê tông hoá, được trồng và bố trí các chậu hoa, cây bóng mát tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.

Câu lạc bộ Văn hóa - Văn nghệ - Thể dục - Thể thao hoạt động thường xuyên góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho Nhân dân và phục vụ các sự kiện tổ chức tại xóm như: Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân, Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc... Đến cuối  năm 2022, toàn xóm có 92,64% hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Ước tính năm 2023, trên địa bàn xóm 7A thu nhập bình quân đầu người đạt 75 triệu đồng/người/năm, xóm không còn hộ nghèo. Tình hình an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo góp phần quan trọng hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của địa phương.

Với những kết quả trên, UBND huyện Kim Sơn đã quyết định công nhận xóm 7A, xã Kim Chính đạt chuẩn “Xóm nông thôn mới kiểu mẫu” năm 2023.

Tại buổi lễ công bố, Đồng chí Ngô Văn Tuyến, TVHU, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy đã trao bằng công nhận và tiền thưởng 50 triệu đồng của Huyện cho xóm 7A; Lãnh đạo xã Kim Chính tặng 50 triệu đồng để xóm đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi xã hội ở khu dân cư. Cũng nhân dịp này, UBND xã Kim Chính đã khen tặng 3 tập thể và 6 cá nhân tiêu biểu trong xóm đã có thành tích xuất sắc góp phần tích cực trong việc xây dựng Xóm nông thôn mới kiểu mẫu.

UBND xã Kim Chính khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng "Xóm nông thôn mới kiểu mẫu".

Trong khuôn khổ buổi lễ, đã diễn ra Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023 với chủ đề “Toàn dân chung sức xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo; xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh” trong niềm vui, phấn khởi của cán bộ, đảng viên và Nhân dân địa phương.

Trần Hạnh, Xã Kim Chính

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814194

Trực tuyến: 182

Hôm nay: 1536

W88 113.80 - https://139.99.113.80/