Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Lễ công bố xã Kim Chính, Tân Thành đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023

Thứ bảy, 20/04/2024 861 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 20/4, xã Kim Chính và Tân Thành long trọng tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2023.

Dự và chung vui với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Kim Chính có các đồng chí: Mai Khanh, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Đỗ Thị Nga, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Cao Sơn, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND một số xã, thị trấn trên địa bàn huyện; Lãnh đạo, đại diện các doanh nghiệp, đông đảo nhân dân và con em quê hương xã Kim Chính.

Đồng chí Mai Khanh, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy trao Bằng công nhận xã Kim Chính đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Mai Khanh, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023; trao tiền thưởng 200 triệu đồng của huyện và tặng hoa chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Kim Chính. Nhân dịp này, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng NTM nâng cao cũng đã được nhận Bằng khen của UBND tỉnh, Giấy khen của UBND huyện.

Lãnh đạo huyện và xã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Xác định xây dựng NTM là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục nên sau khi đạt chuẩn NTM vào năm 2017, xã Kim Chính đã tiếp tục huy động mọi nguồn lực; phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM. Kết quả, Kim Chính đã huy động được 223.890 triệu đồng để thực hiện chương trình, trong đó nhân dân đóng góp 107.122 triệu đồng, chiếm 47,8% nguồn lực.Việc huy động nhân dân đóng góp xây dựng NTM nâng cao đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch, hợp với sức dân.

 Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành, sự tham gia tích cực của các tổ chức, doanh nghiệp, đặc biệt có sự đồng thuận cao của nhân dân trong xây dựng NTM nâng cao, Kim Chính đã hoàn thành 19/19 tiêu chí theo Bộ tiêu chí xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021-2025. Diện mạo nông thôn trên địa bàn xã đã có những thay đổi rõ nét, hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn ngày càng khang trang, đáp ứng tốt nhu cầu phát triển của địa phương. Các trường học trên địa bàn xã đạt trường chuẩn quốc gia với các mức độ: trường Mầm non và trường Tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, Trường THCS và trường TH&THCS đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. 14/14 xóm có nhà văn hóa, phong trào văn hoá, thể dục, thể thao được duy trì và phát triển. Xã đã tập trung các giải pháp, huy động tối đa mọi nguồn lực để phát triển mọi lĩnh vực: nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ góp phần nâng cao thu nhập thu nhập bình quân đầu người đạt 69,26 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo đa chiều (đã trừ hộ không có khả năng lao động) là 0,97%.Trên địa bàn xã không còn nhà tạm, nhà dột nát.Tỷ lệ số người tham gia bảo hiểm y tế đạt tỷ lệ 95,22%. Số hộ sử dụng nước sạch theo quy chuẩn từ công trình cấp nước tập trung đạt tỷ lệ 81,41%. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ công bố.

Đồng chí Vũ Văn Chiến, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy; đồng chí Trần Anh Khiêm, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện các ban, ngành, đoàn thể của huyện đã đến dự và chúc mừng Lễ công bố xã Tân Thành đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2023.

Các đại biểu dự buổi Lễ công bố.

Xã Tân Thành được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2015. Được sự quan tâm chỉ đạo của tỉnh, huyện và sự nỗ lực của địa phương trong việc huy động tối đa mọi nguồn lực thực hiện phong trào xây dựng NTM nâng cao. Đến năm 2023, xã Tân Thành đã hoàn thành 19/19 tiêu chí theo Bộ tiêu chỉ xã đạt chuẩn nông thôn mới năng cao giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. Diện mạo của nông thôn được thay đổi rõ rệt; đã cơ bản xây dựng được cơ sở hạ tầng đáp ứng nhu cầu sản xuất và đời sống của Nhân dân, hình thành các mô hình sản xuất có giá trị kinh tế cao, góp phần tích cực phát triển kinh tế xã hội, nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần cho người dân. Các trường học trên địa bàn xã đã đạt chuẩn quốc gia. Trong đó, trường Mầm non, trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, trường THCS đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Trên địa bàn xã không còn nhà tạm, nhà dột nát. 8/8 xóm có nhà văn hóa. Thu nhập bình quân đầu người đạt 69,73 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo đa chiều còn 0,42%. Tỷ lệ số người tham gia bảo hiểm y tế đạt tỷ lệ 95,21%...An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Tại Lễ công bố, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Trần Anh Khiêm, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023 cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Thành.

Đồng chí Trần Anh Khiêm, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao cho xã Tân Thành.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Anh Khiêm ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân xã Tân Thành đã đạt được trong quá trình xây dựng xã NTM nâng cao thời gian qua. Mặc dù là xã đã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năng cao nhưng chặng đường phía trước vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Vì vậy, trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Tân Thành cần tiếp tục phát huy những tiềm năng, thế mạnh và nguồn lực của địa phương. Tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết số 32 của HĐND tỉnh, Nghị quyết số 38, Nghị quyết số 17 của HĐND huyện về phát triển kinh tế nông nghiệp giai đoạn 2023 - 2025, tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế từng bước nâng cao thu nhập cho người lao động; thực hiện phát triển tiểu thủ công nghiệp, thương mại và dịch vụ, duy trì phát triển các sản phẩm của làng nghề truyền thống, gắn với gây dựng thương hiệu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm, coi trọng việc phát triển các doanh nghiệp trong nông thôn để từng bước làm thay đổi căn bản cơ cấu kinh tế của địa phương. Thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", bồi dưỡng năng lực, phẩm chất đạo đức, nâng cao kỷ luật, kỷ cương trong thực hiện công vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức.

Nhân dịp này, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng NTM nâng cao trên địa bàn xã Tân Thành đã vinh dự được nhận bằng khen của UBND tỉnh, giấy khen của UBND huyện.

Lãnh đạo huyện trao Bằng khen của UBND tỉnh, Giấy khen của UBND huyện cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới nâng cao.

                                                              Nguyễn Chinh - Diệu Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814132

Trực tuyến: 108

Hôm nay: 1474

W88 113.80 - https://139.99.113.80/