Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ ba, 16/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Lan tỏa học tập và làm theo Bác ở Đảng bộ xã Kim Tân

Thứ hai, 08/07/2024 154 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 20 điểm ( 4 đánh giá )

Thời gian qua, Đảng bộ xã Kim Tân đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị trước đây và nay là Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tới cán bộ, đảng viên và nhân dân gắn với các phong trào thi đua, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội ở địa phương, nâng cao hiệu quả công tác xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh.

Đảng bộ xã Kim Tân hiện có 201 đảng viên, sinh hoạt ở 19 chi bộ. Chi bộ xóm 7 được đánh giá là chi bộ tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng chí Mai Văn Khoa, Bí thư chi bộ cho biết: Tại chi bộ, việc học tập và làm theo Bác được cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực, nhất là trong xây dựng nông thôn mới. Với phương châm "Nói đi đôi với làm", cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xóm đã đóng góp hàng trăm triệu đồng để làm đường bê tông, xây dựng Nhà văn hóa xóm, trồng hoa, trồng cây xanh trên các tuyến đường, tích cực tham gia phong trào “Ngày thứ Bảy xanh, ngày Chủ nhật sạch” góp phần tạo cảnh quan và bảo vệ môi trường.

 Đồng chí Đào Văn Tình, Bí thư Đảng bộ xã Kim Tân chia sẻ: Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh lan tỏa trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, Đảng ủy xã đã đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức, trong đó tập trung tuyên truyền các điển hình, mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học và làm theo Bác. Đồng thời, đưa nội dung các chuyên đề học và làm theo Bác vào chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp, sinh hoạt chuyên đề và định kỳ của các chi bộ gắn với thực hiện chủ đề công tác năm của Tỉnh ủy, của Huyện ủy. Tổ chức cho cán bộ, đảng viên đăng ký, xây dựng kế hoạch rèn luyện trong năm. Đảng ủy định hướng việc “làm theo” của cán bộ, đảng viên phải cụ thể, thiết thực, hướng tới phục vụ nhân dân, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc.

Thực tế ghi nhận tại các tổ chức đảng, đoàn thể ở xã Kim Tân cho thấy: Việc học tập, làm theo Bác đang ngày càng đi vào nền nếp, nội dung có trọng tâm, trọng điểm, trở thành hoạt động thường xuyên trong hệ thống chính trị từ xã đến các khu dân cư, tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực đến đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Hằng năm, mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền và các chi bộ luôn tự giác nêu gương trong đăng ký học tập và làm theo lời Bác. Trong quá trình thực hiện, các tổ chức cơ sở Đảng, đoàn thể và cán bộ, đảng viên đều chủ động, tích cực tham gia học tập, nghiên cứu các chuyên đề, học và làm theo Bác.

Phong trào “Ngày thứ Bảy xanh, ngày Chủ nhật sạch” thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân tham gia. Ảnh (UBND xã Kim Tân).

Để cụ thể hóa việc học tập và làm theo Bác, Kim Tân đã duy trì hiệu quả phong trào Ngày thứ Bảy xanh - Ngày Chủ nhật sạch". Theo đó, vào ngày thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần, xã huy động cán bộ, đảng viên và đông đảo nhân dân tham gia quét dọn đường làng, ngõ xóm, các địa điểm công cộng, trồng và chăm sóc hoa, cây xanh ven đường; thực hiện phân loại rác ngay tại nhà, từng bước thay đổi hành vi, tạo thói quen bỏ rác đúng nơi quy định; duy trì việc thực hiện thu gom, xử lý rác thải tại 13/13 khu dân cư. Đến nay, phong trào “Ngày thứ Bảy xanh - Ngày Chủ nhật sạch" đã đi vào nền nếp, góp phần nâng cao ý thức tự giác của mỗi người dân trong việc chung tay giữ gìn vệ sinh, cảnh quan môi trường, trở thành hành động, nếp sống thường xuyên của mọi người, mọi nhà và cộng đồng xã hội, tạo được sự chuyển biến rõ nét về môi trường tại các vực khu dân cư trên địa bàn xã. Đây cũng là một trong những mô hình Dân vận khéo của huyện.

Cơ sở vật chất các trường học trên địa bàn xã được quan tâm đầu tư.

Phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho nhân dân được Đảng bộ, chính quyền xã Kim Tân xác định là nhiệm vụ trong tâm. Bám sát Nghị quyết chuyên đề về phát triển kinh tế của Đảng ủy và các chi bộ, cán bộ, đảng viên đã phát huy vai trò tiền phong gương mẫu, đi đầu trong công tác dồn điền đổi thửa, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, cải tạo vườn tạp chuyên canh trồng hoa huệ, góp phần tăng hiệu quả trên đơn vị diện tích đất canh tác. Qua đó, góp phần cải thiện và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí đa chiều giảm còn 3,65%, diện mạo nông thôn có nhiều khởi sắc, an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được thực hiện đồng bộ. Năm 2023, Đảng bộ đạt danh hiệu “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” tiêu biểu.

Bên cạnh nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã Kim Tân còn quan tâm xây dựng chính quyền, đặc biệt là lĩnh vực tiếp công dân, giải quyết thủ tục hành chính. Theo đó, mỗi cán bộ, đảng viên tại bộ phận một cửa đều phát huy vai trò nêu gương trong lề lối, tác phong làm việc, thái độ phục vụ nhân dân theo tấm gương Bác Hồ. Do vậy, từ đầu năm đến nay, bộ phận một cửa đã tiếp nhận, giải quyết đúng và trước hạn 353 hồ sơ. Thường trực Đảng ủy xã duy trì việc tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân vào thứ Ba, thứ Năm hàng tuần.

Đối với các đoàn thể của xã: Việc Học tập và làm theo Bác thông qua việc đảm nhận phần việc cụ thể phù hợp với thực tiễn địa phương, điển hình như: Ủy ban Mặt tận Tổ quốc Việt Nam xã huy động nguồn lực hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết, giúp đỡ người nghèo. Hội Liên hiệp Phụ nữ xã đảm nhận trồng và chăm sóc đường hoa, duy trì hiệu quả các tổ, nhóm tiết kiệm, nuôi lợn nhựa tiết kiệm được hàng tỷ đồng cho nhau vay không lấy lãi, giúp phụ nữ nghèo phát triển kinh tế; Hội Nông dân xã vận động hội viên tích tụ ruộng đất sản xuất nông nghiệp hàng hóa, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đưa cơ giới hóa vào sản xuất. Hội cựu chiến binh duy trì hiệu quả với mô hình Đoạn sông tự quản, thực hiện vớt bèo bồng và vệ sinh môi trường 5 tuyến sông chính trên địa bàn xã dài 7,5km. Mỗi phong trào, phần việc được thực hiện đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

Có thể thấy, việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Đảng bộ xã Kim Tân đã lan tỏa sâu rộng, tạo sự đồng thuận, đoàn kết của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn xã trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Trong thời gian tới, Đảng bộ xã Kim Tân tiếp tục đẩy mạnh việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" gắn thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, tạo tiền đề quan trọng trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Minh Hằng

 

 

 

Góp ý của nhân dân
Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1838304

Trực tuyến: 22

Hôm nay: 497