Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Lai Thành sơ tuyển NVQS và thực hiện nghĩa vụ công an năm 2024

Chủ nhật, 05/11/2023 1000 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024, ngày 02/11, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Lai Thành phối hợp với Trạm y tế xã tổ chức sơ tuyển cho 34 thanh niên trong độ tuổi thực hiện Luật NVQS chuẩn bị nhập ngũ năm 2024.

Tại buổi sơ tuyển các y, bác sỹ tiến hành khám sàng lọc các bước như: Khám thể lực, đo chiều cao, cân nặng, vòng ngực, huyết áp và một số bệnh lý khác cho từng thanh niên.

Đội ngũ y, bác sỹ thực hiện đo chiều cao, cân nặng đối với thanh niên.

Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Hội đng NVQS xã Lai Thành đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện quyết liệt, nghiêm túc công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ. Trong đó làm tốt các khâu, các bước trong quy trình tuyển quân như: Xây dựng kế hoạch, phân công thành viên hội đồng NVQS tham gia công tác điều động thanh niên tham gia sơ tuyển sức khoẻ NVQS năm 2024, trên cơ sở tổ chức rà soát, nắm chắc nguồn thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, đặc biệt đối với những thanh niên đang đi làm ăn xa, Hội đồng NVQS xã đã yêu cầu gia đình vận động thanh niên trở về địa phương tham gia khám tuyển đúng thời gian quy định, bên cạnh đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức như tuyên truyền trực tiếp tại các hội nghị của các đoàn thể chính trị, tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh xã để thanh niên và nhân dân nhận thức rõ nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân đối với tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Nguyễn Thị Hồng, xã Lai Thành.

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814159

Trực tuyến: 139

Hôm nay: 1501

W88 113.80 - https://139.99.113.80/