Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ ba, 16/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Khánh thành “Nhà tình nghĩa” tặng ông Trần Thanh Bình xóm 13 xã Đồng Hướng

Thứ năm, 04/07/2024 79 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 5 điểm ( 1 đánh giá )

Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ, 80 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Sáng 4/7, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện tổ chức khánh thành “Nhà tình nghĩa” tặng ông Trần Thanh Bình, bệnh binh 61%, xóm 13, xã Đồng Hướng.

Dự lễ khánh thành có các đồng chí: Nguyễn Minh Trường, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện; Phạm Văn Hùng, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ; Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh; đại diện các phòng, ban của huyện, Ban CHQS huyện; Lãnh đạo xã Đồng Hướng cùng đông đảo bà con nhân dân xóm 13, xã Đồng Hướng.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà tình nghĩa.

Thực hiện chủ trương xây dựng nhà tình nghĩa tặng đối tượng chính sách và người có công của Bộ Quốc phòng. Ban CHQS huyện cùng với Ban Chỉ đạo phối hợp vận động quần chúng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc huyện tiến hành xây dựng nhà tình nghĩa tặng gia đình ông Trần Thanh Bình, bệnh binh 61%, xóm 13, xã Đồng Hướng. Sau gần 4 tháng khởi công xây dựng, đến nay công trình đã hoàn thành. Ngôi nhà được xây kiểu nhà ống, mái bằng với tổng diện tích gần 80m2 toàn bộ nền xung quanh công trình được lát gạch men, cửa nhôm kính, đáp ứng nhu cầu ở, sinh hoạt của gia đình. Công trình có tổng trị giá khoảng 400 triệu đồng. Trong đó: Bộ Quốc phòng hỗ trợ 80 triệu đồng, UBND huyện Đông Hải, tỉnh Cà Mau hỗ trợ 50 triệu đồng, quỹ Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội huyện hỗ trợ 5 triệu đồng, cấp uỷ, chính quyền địa phương và nhân dân xóm 13 giúp đỡ ngày công, số tiền còn lại là con cháu, gia đình, dòng họ.

Đây là công trình ý nghĩa, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của các cấp, các ngành đối với những người đã cống hiến, hy sinh, để lại một phần xương máu của mình trong sự nghiệp đấu tranh, xây dựng  và bảo vệ Tổ quốc.

 Đón nhận ngôi nhà mới, ông Trần Thanh Bình xúc động, cảm ơn sự quan tâm của cấp uỷ đảng, chính quyền các cấp đối với các gia đình chính sách, người có công. Ông hứa tiếp tục phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, gương mẫu đi đầu trong các phong trào của địa phương.

Cũng tại buổi khánh thành nhà tình nghĩa, các cơ quan, đơn vị đã trao tặng nhiều phần quà có ý nghĩa cho gia đình ông Trần Thanh Bình.

Thừa uỷ quyền của Bộ Quốc phòng, Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho ông Trần Thanh Bình.

Đại diện lãnh đạo huyện Kim Sơn và xã Đồng Hướng trao quà, kinh phí hỗ trợ cho gia đình ông Trần Thanh Bình.

                                                  Mai Hoa

 

Góp ý của nhân dân
Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1838371

Trực tuyến: 30

Hôm nay: 564