Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đài truyền thanh Thị trấn Phát Diệm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền

Thứ sáu, 21/06/2024 193 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 20 điểm ( 4 đánh giá )

Với vai trò là cầu nối giữa cấp uỷ Đảng, chính quyền với Nhân dân, những năm qua, Đài truyền thanh Thị trấn Phát Diệm đã phát huy tốt vai trò trong việc truyền tải các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của địa phương đến với người dân trên địa bàn.

Đài truyền thanh Thị trấn Phát Diệm phục vụ hiệu quả nhiệm vụ tuyên truyền ở địa phương

Đã thành thói quen, vào 17h hằng ngày, ông Trần Đức Thắng, phố Phát Diệm Đông, Thị trấn Phát Diệm lại cùng bạn vừa ngồi trò chuyện vừa nghe Đài phát thanh Thị trấn từ cụm loa gần nhà. Từ đợt nắng nóng đến nay, qua các chương trình phát thanh, ông tiếp nhận được nhiều thông tin từ cách phòng cháy chữa cháy, phòng chống đuối nước, phòng chống nắng nóng và nhiều thông tin chỉ đạo của chính quyền địa phương. Nhờ vậy mà ông nhắc nhở con cháu cùng mọi người trong gia đình chủ động thực hiện, ông Trần Đức Thắng cho biết: “Nhà tôi ngay gần cụm loa, nên chiều nào tôi cũng nghe được thông tin của Đài phát ra, giúp người dân chúng tôi hiểu và làm theo chính sách của Đảng và pháp luật nhà nước. Tôi thấy, chương trình phát thanh của Đài thị trấn nhiều thông tin bổ ích, gần gũi; giúp chúng tôi nắm bắt được những thông tin cần thiết”.

Là địa bàn trung tâm huyện, dân số đông, trình độ dân trí cao, trong thời đại bùng nổ thông tin, chuyển đổi số như hiện nay, người dân có rất nhiều sự lựa chọn trong việc tiếp nhận thông tin, tuy nhiên ở một bộ phận người dân thị trấn Phát Diệm thì Đài truyền thanh luôn là kênh thông tin gần gũi và có một vị trí đặc biệt quan trọng. Để đài trở thành người bạn đồng hành với người dân, hằng ngày cùng với việc tiếp sóng đài Trung ương, đài Tỉnh, đài Huyện, cán bộ Đài truyền thanh thị trấn đã chủ động xây dựng chương trình phát thanh đảm bảo về nội dung, kết cấu, thời lượng. Nội dung chương trình được xây dựng phong phú, bám sát định hướng tuyên truyền của cấp trên và nhiệm vụ địa phương. Đài truyền thanh thị trấn chủ động tham mưu với cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể xây dựng tin, bài ở nhiều lĩnh vực để phát thanh trên đài, đưa hoạt động của ngành, đoàn thể, khu dân cư đến với người dân một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất. Nội dung tuyên truyền tập trung trung vào các nhiệm vụ như: Việc triển khai lấy ý kiến Nhân dân vào đề án sáp nhập đơn vị hành chính, quy chế quản lý đô thị, công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, giữ gìn trật tự đô thị, Luật đất đai, Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật ATGT, các chính sách mới của Đảng, nhà nước và địa phương. Qua việc tuyên truyền trên hệ thống Đài Truyền thanh cùng với công tác dân vận cán bộ địa phương, người dân đã nâng cao ý thức của mình, như: Tự giác tháo dỡ những biển quảng cáo, điểm tập kết vật liệu xây dựng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, vi phạm hành lang an toàn giao thông; gữi gìn vệ sinh môi trường ở mỗi con đường, tuyến phố, từng bước xây dựng không gian đô thị của thị trấn ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp.

Để nâng cao chất lượng chương trình phát thanh, thu hút người nghe, cán bộ đài thị trấn luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền gương người tốt việc tốt, những điển hình tiên tiến, thường xuyên xuống các tổ dân phố tìm hiểu về hoạt động của các chi hội, viết bài nhân rộng mô hình, điển hình; phản ánh những hành động, thói quen xấu của một số hộ dân như: Bỏ rác không đúng nơi quy định, vứt rác ra đường, xuống sông…v.v. Qua đó lập lại trật tự, giữ gìn vệ sinh môi trường.

Cùng với đó, ở những thời điểm diễn ra các sự kiện lớn như bầu cử, kỳ họp HĐND các cấp, Đại hội Đảng, hội nghị đối thoại, đài truyền thanh tổ chức phát thanh trực tiếp để mọi người dân nắm được thông tin ngay tại hội nghị, được cán bộ, đảng viên, Nhân dân phấn khởi đón nhận.

Với 2km đường dây hữu tuyến nối tới 15 cụm loa phủ sóng rộng rãi trên địa bàn 8/8 phố. Đài truyền thanh Thị trấn Phát Diệm đang ngày càng phát huy được hiệu quả trong việc cung cấp thông tin thiết thực, kịp thời, rộng khắp đến mọi người. Là kênh thông tin quan trọng để chuyển tải các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những tin tức, sự kiện diễn ra trên địa bàn thị trấn đến với người dân, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng đô thị văn minh tại địa phương, được cấp ủy, chính quyền và người dân ghi nhận, đánh giá cao.

                                                                             Tiến Hải

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814191

Trực tuyến: 179

Hôm nay: 1533

W88 113.80 - https://139.99.113.80/