Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Công an xã Lưu Phương làm tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn

Thứ bảy, 06/01/2024 1006 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Xác định rõ vài trò là lực lượng nòng cốt trong công tác bảo đảm an ninh trật tự tại địa bàn, thời gian qua Công an xã Lưu Phương đã chủ động, linh hoạt bám sát địa bàn, làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, tạo được niềm tin từ các cấp ủy, chính quyền và Nhân dân địa phương.

Xã Lưu Phương nằm ở trung tâm hành chính của huyện Kim Sơn, có diện tích tự nhiên 646.85 ha, dân số 8.225 người, có 14 xóm. Trên địa bàn xã có 01 chùa, 02 giáo xứ, 09 giáo họ và 01 Dòng mến thánh giá; có chợ thuận tiện việc giao thương, các trường học của cả 3 cấp liền kề nhau, trục đường liên xã được đầu tư mở rộng thuận lợi trong việc phát triển về kinh tế - xã hội song đi cùng với đó, tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn xã cũng tiềm ẩn nhiều phức tạp. Với vai trò là lực lượng nòng cốt, Công an xã Lưu Phương đã chủ động, linh hoạt bám sát địa bàn, làm tốt công tác phòng ngừa nghiệp vụ và phòng ngừa xã hội, phát huy tinh thần, trách nhiệm của lực lượng an ninh cơ sở trong đấu tranh với các loại tội phạm, giữ vững ANCT, TTATXH, bảo đảm bình yên cuộc sống hạnh phúc của Nhân dân.

Công an xã Lưu Phương đã đề ra quy chế làm việc, phân công, giao việc cụ thể theo phương châm “Rõ người, rõ việc, rõ nội dung, rõ hiệu quả”; phát huy tinh thần đoàn kết thống nhất, phối hợp chặt chẽ giữa lực lượng Công an chính quy với lực lượng Quân sự, các tổ chức đoàn thể xã hội để thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT. Với tinh thần “Khi dân cần, khi dân khó có Công an”, “Hết giờ chứ không hết việc”, lực lượng công an đã chủ động nắm chắc địa bàn để rà soát, xác định rõ đối tượng, lĩnh vực trọng điểm, những vấn đề phức tạp, nổi cộm cần tập trung giải quyết, nhất là các vấn đề liên quan đến mâu thuẫn, khiếu kiện, các vấn đề ANTT gây bức xúc, lo lắng trong Nhân dân. Trên cơ sở đó, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xã triển khai các biện pháp huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm, tệ nạn xã hội, ngăn chặn từ xa, từ sớm giải quyết triệt để các vấn đề phức tạp về ANCT.

Họp giao ban, phân công nhiệm vụ.

Công an thường xuyên tổ chức đi cơ sở nắm tình hình, đăng ký tạm trú tạm vắng và tranh thủ sự ủng hộ của nhân dân trong các mặt công tác. Qua đó, lực lượng đã chủ động đấu tranh ngăn chặn và xử lý kịp thời, không để xảy ra sự việc đáng trên địa bàn; phối hợp với các cơ quan, ban ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền và phát động phong trào Toàn dân tham gia phòng chống tội phạm một cách sâu rộng, làm cho mọi người thấy rõ tác hại của các hành vi vi phạm và thủ đoạn hoạt động của tội phạm để nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phòng ngừa, phát hiện tố giác các hành vi vi phạm và tội phạm nhằm giúp cơ quan chức năng đấu tranh trấn áp một cách có hiệu quả; tăng cường công tác kiểm tra quản lý vũ khí, vật liệu nổ và công tác phòng cháy chữa cháy; tập trung phòng ngừa, ngăn chặn các hoạt động tệ nạn xã hội như: đánh bạc, số đề, mại dâm, ma túy, gây rối, trộm cắp làm mất an ninh trật tự ở các tuyến, khu vực trọng điểm, phức tạp; tăng cường tuần tra kiểm soát trật tự an toàn giao thông trên các tuyến, địa bàn trọng điểm.

Lực lượng Công an ra quân giải tỏa hành vi lấn chiếm hành lang ATGT.

Thực hiện quy chế phối hợp giữa các lực lượng tổ dân phòng các xóm, quân sự, các hội đoàn thể của trong công tác đảm bảo an toàn giao thông trật tự đô thị, công an xã Lưu Phương đã ra quân giải tỏa hành lang lề đường trên địa bàn . Trong năm, công an xã tham mưu tổ chức 03 đợt ra quân giải tỏa hành lang an toàn giao thông, hành lang an toàn đường bộ, tháo dỡ giải tỏa 2 điểm vi phạm lấn chiếm, xử lý hành chính 12 trường hợp, số tiền 3.200.000đ.

Thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, Công an xã Lưu Phương đẩy mạnh các biện pháp triển khai hiệu quả của đề án về việc thực hiện cấp và sử dụng định danh xác thực điện tử, các tiện ích thông qua căn cước công dân gắn chíp điện tử, ứng dụng VNEID, nhằm phục vụ hiệu quả quá trình chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử, nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong cải cách hành chính. Hoàn thành chỉ tiêu cấp và kích hoạt tài khoản định danh điện tử Mức độ 2 cho công dân.

Lực lượng Công an xuống trực tiếp NVH các xóm để kích hoạt, hướng dẫn, tuyên truyền người dân Cài đặt ứng dụng VneID.

Công an xã Lưu Phương đã xây dựng kế hoạch phân công các cán bộ, công an tăng cường các biện pháp nghiệp vụ với mục tiêu đảm bảo tốt nhất tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Hiện nay, lực lượng công an của 6 đồng chí. Các đồng chí thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm tra an ninh trật tự ban đêm, sẵn sàng làm nhiệm vụ để tình hình an ninh trật tự được ổn định. Tuy điều kiện làm việc còn gặp nhiều khó khăn nhưng Công an xã Lưu Phương luôn phát huy vai trò xung kích, giữ vững ổn định an ninh trật tự ở cơ sở, làm tốt công tác phòng ngừa và tham gia giải quyết vụ việc theo đúng thẩm quyền.

Trong năm 2023, Công an xã đã phối hợp xử lý hành chính 53 vụ 60 đối tượng, 5 tin báo tố giác liên quan đến “Cố ý gây thương tích”, tai nạn giao thông và chống người thi hành công vụ. Phối hợp với công an huyện bắt 1 vụ trộm cắp xe máy, xửhình sự 4 trường hợp và xử phạt 18 trường hợp liên quan đến ma túy. Bên cạnh đó, công an xã Lưu Phương còn tham mưu với Chủ tịch UBND xã lập 01 hồ sơ giáo dục tại xã theo Nghị định 120; 01 trường hợp cai nghiện tại cộng đồng theo Nghị định 94 của Chính phủ và 01 trường hợp đi cai nghiện bắt buộc theo Nghị định 116 của Chính phủ.

Phát huy những thành quả đã đạt được, trong thời gian tới công an xã Lưu Phương xác định làm tốt công tác phòng ngừa; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; tiếp tục đẩy mạnh các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh Công an nhân dân vì nước quên thân vì dân phục vụ”; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của xây dựng kế hoạch triển khai đồng bộ các biện pháp, đấu tranh, giữ gìn ANTT, phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Hà Phương, xã Lưu Phương

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814232

Trực tuyến: 207

Hôm nay: 1574

W88 113.80 - https://139.99.113.80/