Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Chuyển biến tích cực trong phát triển đảng viên tại Đảng bộ xã Như Hòa

Thứ hai, 20/05/2024 81 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Phát triển đảng viên là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng và bảo đảm sự kế thừa, phát triển của Đảng. Nhận thức rõ tầm quan trọng ấy, thời gian qua, Đảng ủy xã Như Hòa đã lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai nhiều giải pháp trong công tác phát triển đảng.

Từ những năm 2020 trở về trước, công tác phát triển đảng viên của Đảng bộ xã Như Hòa gặp nhiều khó khăn do số thanh niên trong độ tuổi lao động đủ tiêu chuẩn đưa vào nguồn phát triển đảng viên nhưng đa số lại đi học tại các trường Cao đẳng, Đại học; một bộ phận đi làm tại các Công ty, Doanh nghiệp; số còn lại tập trung vào phát triển kinh tế, do đó Đảng bộ thiếu nguồn kết nạp, hàng năm không hoàn thành chỉ tiêu kết nạp đảng.

Để tháo gỡ những khó khăn đó, từ năm 2021, Đảng ủy xã xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu cụ thể về phát triển đảng viên cho từng chi bộ, coi đây là một trong những tiêu chí quan trọng để hằng năm đánh giá, xếp loại tổ chức đảng.  Đồng chí Đinh Thị Định, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã cho biết: “Đảng ủy Như Hòa chú trọng công tác tạo nguồn kết nạp Đảng trong các đoàn thể, các nhà trường, đây là lực lượng đông đảo, trực tiếp lao động sản xuất, công tác và tham gia các phong trào, hoạt động của địa phương. Đối với quần chúng ưu tú sau khi được cử đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, Đảng ủy gặp gỡ, động viên, định hướng, đồng thời, giao nhiệm vụ cho các tổ chức đoàn thể phối hợp với chi bộ theo dõi, giúp đỡ để quần chúng giác ngộ, sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Chú trọng công tác bồi dưỡng, phát triển đảng viên đối với lực lượng thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương”.

 Nhờ đó, trong năm 2021, Đảng bộ xã đã hoàn thành chỉ tiêu kết nạp đảng và vượt 4 chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới của năm 2022, 2023. Toàn xã hiện có 286 đảng viên, sinh hoạt ở 17 chi bộ, trong đó có 11 chi bộ thôn xóm, 6 chi bộ cơ quan, đơn vị.

Đảng ủy Như Hòa luôn luôn chú trọng công tác tạo nguồn kết nạp Đảng viên mới.

Bước sang năm 2024, năm bản lề quan trọng để hoàn thành các chỉ tiêu về phát triển kinh tế xã hội cũng như chỉ tiêu về xây dựng Đảng mà Đại hội Đại biểu Đảng bộ xã Như Hòa nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra, được giao chỉ tiêu kết nạp 8 đảng viên mới, Đảng ủy xã yêu cầu các tổ chức chính trị - xã hội phát động các phong trào thi đua, tổ chức đa dạng các hoạt động để phát hiện, bồi dưỡng, rèn luyện quần chúng. Các chi bộ tập trung rà soát đoàn viên, hội viên các đoàn thể chính trị-xã hội, trên cơ sở đó lựa chọn nhân tố tiêu biểu, đủ điều kiện giới thiệu tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Chú trọng công tác tuyên truyền, giác ngộ, giao nhiệm vụ để thử thách, đồng thời phân công đảng viên trực tiếp theo dõi, giúp đỡ.

Nhờ sự chủ động ấy, chỉ trong quý I, Đảng bộ xã đã kết nạp được 7 đảng viên, đạt 87,5% kết hoạch đề ra. Trong tháng 5, xã đã gửi thêm 5 hồ sơ quần chúng ưu tú, đề nghị Ban tổ chức Huyện ủy xem xét kết nạp, phấn đấu vượt chỉ tiêu kết nạp Đảng 2024.

Không chỉ quan tâm phát triển về số lượng mà chất lượng đảng viên cũng được địa phương coi trọng, đảng viên mới cơ bản đều là những quần chúng ưu tú đã tốt nghiệp THPT, có trình độ Trung cấp, Cao đẳng, Đại học và trên Đại học. Đây là những quần chúng tiêu biểu, tham gia nhiệt tình, tiên phong trong các phong trào, hoạt động tại cơ sở. Chất lượng của đảng viên mới được nâng lên không chỉ thể hiện ở trình độ học vấn hay chuyên môn nghiệp vụ mà còn thể hiện ở phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, khát vọng cống hiến, đóng góp xây dựng tổ chức Đảng ngày càng vững mạnh.

Hằng năm, Chi bộ Trường mầm non Như Hòa luôn hoàn thành và hoàn thành vượt chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới. 

Bên cạnh đó, trong quá trình rà soát, xem xét hồ sơ, thực hiện các thủ tục kết nạp đảng viên mới, các cấp ủy luôn đảm bảo thực hiện một cách nghiêm túc, chặt chẽ, bám sát quy định. Các chi bộ đều xác định đây cũng là một bước sàng lọc quan trọng để lựa chọn những quần chúng thực sự xứng đáng để giới thiệu, không vì chạy theo số lượng mà hạ thấp tiêu chuẩn.

Để làm tốt hơn nữa công tác phát triển đảng viên, trong thời gian tới, Đảng ủy xã Như Hòa tiếp tục chỉ đạo tổ chức các hoạt động, phong trào thi đua thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia. Đây là cơ hội để các quần chúng ưu tú thể hiện được năng lực, ý thức, tinh thần trách nhiệm trong công việc cũng như trong cuộc sống. Qua đó, giác ngộ được lý tưởng, ý chí phấn đấu trở thành đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam. Từ trong phong trào, các tổ chức đảng và đảng viên mới có cơ hội tìm kiếm, lựa chọn được đối tượng để bồi dưỡng, giáo dục, rèn luyện tạo nguồn cho công tác phát triển đảng viên, có như vậy mới bảo đảm số lượng và chất lượng. 

Kết quả phát triển đảng viên của Như Hòa trong những tháng đầu năm 2024 là tín hiệu đáng mừng trong công tác xây dựng Đảng của địa phương, qua đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng, bảo đảm cho vai trò hạt nhân chính trị trong lãnh đạo, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

                                                                        Diệu Hoa

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814235

Trực tuyến: 207

Hôm nay: 1577

W88 113.80 - https://139.99.113.80/