Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Chi bộ Tiểu học Lai Thành A - 5 năm liền “hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” tiêu biểu

Thứ hai, 11/03/2024 923 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chi bộ trường Tiểu học Lai Thành A thuộc Đảng bộ xã Lai Thành vinh dự là một trong 2 chi bộ được Ban Thường vụ Huyện ủy Kim Sơn tuyên dương hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu 5 năm liền, giai đoạn 2019-2023. Để có được kết quả đó, những năm qua ngoài chú trọng thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, chi bộ trường Tiểu học Lai Thành A còn quan tâm công tác xây dựng Đảng.

Trường Tiểu học Lai Thành A hiện có 34 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó có 27 đảng viên.Xác định rõ tầm quan trọng của tổ chức Đảng trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Những năm qua, Chi bộ luôn chú trọng đến công tác xây dựng Đảnggắn với đổi mới công tác chuyên môn, đồng chí Trần Thị An, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Chi bộ nêu cao vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng trong trường học, xây dựng mối đoàn kết nội bộ, khơi dậy và phát huy tài năng, trí tuệ, ý chí của cán bộ, đảng viên, giáo viên, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường cũng như có đóng góp tích cực cho sự phát triển của Đảng bộ xã. Hàng năm, căn cứ vào tình hình thực tế của nhà trường, chi bộ đều xây dựng nghị quyết để lãnh đạo toàn diện các nhiệm vụ chính trị. Trước khi ban hành Nghị quyết, các chủ trương đều được chi ủy đưa ra chi bộ bàn bạc công khai, dân chủ, qua đó phát huy được sức mạnh trí tuệ tập thể. Trong lãnh đạo, chi ủy luôn đề cao nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy vai trò của mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu.

Chi bộ Trường Tiểu học Lai Thành Alà một trong 2 chi bộ được Ban Thường vụ Huyện ủy Kim Sơn tuyên dương hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu 5 năm liền.

Trên cơ sở Nghị quyết của Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường triển khai bằng các chương trình, kế hoạch cụ thể. Hàng năm, Ban giám hiệu xây dựng và thực hiện nghiêm các nội quy, quy chế nhà trường, duy trì tốt nền nếp, kỉ cương trường lớp; phân công nhiệm vụ rõ ràng, cụ thể cho từng đảng viên, giáo viên theo năng lực và nguyện vọng trên cơ sở lấy đảng viên làm nòng cốt; thực hiện đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý; tổ chức dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng và định hướng phát triển năng lực học sinh. Chính vì vậy, trong nhiều năm qua, chất lượng giáo dục của trường được nâng cao. 

Chất lượng dạy và học của Nhà trường ngày càng được nâng cao.

 Hiện nay, 100% giáo viên nhà trường có trình độ đạt chuẩn, trong đó 96,2% giáo viên có trình độ trên chuẩn. Các thầy, cô giáo luôn tận tụy, có tinh thần trách nhiệm với công việc được giao. Lề lối, phong cách, phương pháp làm việc luôn được cải tiến theo hướng khoa học và hiệu quả; ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. Chất lượng giáo dục đại trà, chất lượng giáo dục mũi nhọn của trường ngày càng được nâng cao. Hàng năm, 100% học sinh hoàn thành chương trình lớp học, cấp học và lên lớp. Tỷ lệ học sinh đạt khá, giỏi chiếm 67%. Bên cạnh đó, Trường thường xuyên tổ chức các hoạt động giáo dục, các sân chơi trí tuệ để tạo cơ hội cho các em được bộc lộ tài năng của mình; nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động, khuyến khích các em tham gia các cuộc giao lưu, các cuộc thi như: Olympic Tiếng Anh qua Internet, giải toán bằng tiếng Việt qua Internet, giải toán bằng tiếng Anh qua Internet; giao lưu tài năng Tiếng Anh; Trạng nguyên Tiếng Việt; giai điệu tuổi hồng, thể dục thể thao…Các em đạt giải trong các cuộc thi ngày càng cao, chỉ tính riêng năm 2023, trường Tiểu học Lai Thành A có 111 em học sinh đạt giải cấp huyện, 41 em học sinh đạt giải cấp tỉnh, 65 em học sinh đạt giải cấp Quốc gia.

Chi bộ chỉ đạo nhà trường quan tâm xây dựng cơ sở vật chất, cảnh quan trường lớp. Trong 5 năm qua, cùng với sự đầu tư của Phòng Giáo dục và đào tạo huyện, cấp ủy, chính quyền địa phương, nhà trường làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục như: Làm hàng rào ngăn cách ao và vườn trường, làm thư viện xanh, thư viện thân thiện, đổ bê tông phần đường hai bên cổng trường, làm sân trước phòng thư viện, quét vôi, sơn tường lớp học,..với tổng số tiền gần 500 triệu đồng, tạo cảnh quan trường lớp khang trang, xanh -sạch – đẹp. Trường có 19 phòng học, các phòng học đều được trang trí đẹp, khoa học, thân thiện và có tính giáo dục cao; thiết bị dạy và học đảm bảo đầy đủ, phục vụ tốt chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Bên cạnh đó, những năm qua, Chi bộ luôn chú trọng bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới, qua đó bảo đảm tính kế thừa, tăng cường sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng. Hàng năm, thông qua xem xét, đánh giá năng lực hoàn thành chuyên môn, nghiệp vụ và phẩm chất đạo đức nhà giáo, chi bộ lựa chọn những quần chúng ưu tú; phân công đảng viên quan tâm, giúp đỡ bồi dưỡng quần chúng ưu tú, định hướng để giáo viên xác định mục đích, động cơ phấn đấu đứng trong hàng ngũ của Đảng. Do vậy, trong 5 năm qua, Chi bộ đã kết nạp được 7 đảng viên mới, bồi dưỡng 1 quần chúng ưu tú học lớp nhận thức về Đảng. Hiện nay, Chi bộ Trường Tiểu học Lai Thành A có 27 đảng viên, chiếm 79,4% tổng số cán bộ, nhân viên nhà trường.

Cô giáo Trần Thị Vân Anh, giáo viên Âm nhạc kiêm Tổng phụ trách là đảng viên mới được Chi bộ nhà trường kết nạp Đảng tháng 12/2023, cô Vân Anh cho biết: Sau thời gianphấn đấu, nỗ lực, rèn luyện cùng sự tạo điều kiện giúp đỡ của Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường và đồng nghiệp, tôi được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Tôi xác định đây là sự tin tưởng, ghi nhận, đánh giá cao của Ban giám hiệu, của Chi bộ nhà trường, vì vậy tôi nhận thấy mình cần phải có trách nhiệm cao hơn với công việc, nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Chi bộ trường Tiểu học Lai Thành A đặc biệt chú trọng đến việc thực hiện kiểm điểm, tự phê bình và phê bình, coi đây là yếu tố giúp đảng viên nhìn nhận lại những mặt đạt được cũng như khuyết điểm, hạn chế để xây dựng kế hoạch cụ thể khắc phục, hướng tới hoàn thiện bản thân và góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cùng với đó, chi bộ còn tổ chức và triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nghị quyết Trung ương 4 gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức về tự học, tự sáng tạo”.

Nhờ những giải pháp đồng bộ nên công tác xây dựng Đảng của chi bộ trường Tiểu học Lai Thành A luôn đạt được những kết quả đáng khích lệ. Hàng năm, 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong đó 19,2% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; chi bộ 5 năm liền (từ 2019 đến 2023) đạt chi bộ Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chi bộ Tiểu học Lai Thành A vinh dự là 1 trong 2 chi bộ được Ban Thường vụ Huyện ủy Kim Sơn tuyên dương hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu 5 năm liền, giai đoạn 2019-2023.

Minh Hằng

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814169

Trực tuyến: 154

Hôm nay: 1511

W88 113.80 - https://139.99.113.80/