Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Cán bộ Đài - tâm huyết với công việc

Thứ năm, 20/06/2024 300 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 21 điểm ( 5 đánh giá )

30 năm làm công tác truyền thanh là bấy nhiêu năm anh Trần Văn Hùng, cán bộ Đài truyền thanh xã Xuân Chính giành nhiều tâm huyết cho nhiệm vụ trực đài, đưa tiếng nói của Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp đến gần với nhân dân.

Gặp anh Trần Văn Hùng, cán bộ vận hành Đài truyền thanh xã Xuân Chính vào cuối buổi chiều khi anh vừa tan ca trực đài. Trong căn phòng làm việc của Đài, tuy nhỏ, các thiết bị truyền thanh thô sơ nhưng được anh bảo quản, sắp xếp cẩn thận, ngăn nắp.

Anh Trần Văn Hùng đảm nhiệm một ca trực Đài

Anh Hùng chia sẻ: Nhiệm vụ trực đài mang tính đặc thù riêng, buổi chiều khi mình đến làm việc thì mọi người lại chuẩn bị ra về; còn buổi sáng khi mình hoàn thành công việc trở về thì mọi người mới đến cơ quan bắt đầu một ngày làm việc. Nhất là khi mới bắt đầu vào nghề năm 1994, anh Hùng tiếp đảm nhiệm vụ trực đài trong điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc thô sơ, đường dây, loa chưa phủ sóng hết các khu dân cư, hệ thống loa, sà, sứ chắp vá, máy tăng âm công suất nhỏ gây không ít khó khăn trong khi làm nhiệm vụ. Nếu không tâm huyết, không yêu nghề thì không thể làm được.

30 năm gắn bó với nghề là bấy nhiêu năm anh Hùng không quản thời tiết mưa, nắng, những ngày lễ, tết hay mưa, bão, cứ vào sáng sớm và cuối buổi chiều hàng ngày, anh đều đặn thực hiện nhiệm vụ tiếp âm đài ba cấp; theo dõi tín hiệu, ghi chép lại toàn bộ buổi tiếp âm nếu có sự cố gì về tín hiệu để báo cáo với Đài cấp trên. Hoặc khi có sự cố về dây loa, máy tăng âm thì chủ động rà soát thiết bị, tham mưu UBND xã có kế hoạch sửa chữa kịp thời, đảm bảo thông tin được thông suốt.

Ngoài nhiệm vụ trực đài, Anh Hùng đảm nhận các công việc như: Sửa chữa, phát thanh, chăng treo pano, khẩu hiệu. Với sự tâm huyết trong công việc, anh thực hiện theo phương châm 3 tốt: “Tuyên truyền tốt, củng cố tốt, quản lý tốt”, do vậy anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, anh còn chủ động tham mưu kịp thời với cấp ủy, chính quyền địa phương nâng cấp, sửa chữa các trang thiết bị hệ thống truyền thanh, kịp thời chuyển tải thông tin các cấp đến với người dân, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Song song với việc tiếp âm các chương trình của Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài tỉnh, Đài huyện, mỗi tuần, Đài truyền thanh xã Xuân Chính xây dựng 3 chương trình phát thanh, mỗi chương trình có thời lượng từ 20-25 phút với nội dung phong phú, đa dạng, phản ánh nhiều hoạt động diễn ra tại địa phương như: Tình hình phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, gương điển hình tiên tiến, các phong trào thi đua, các cuộc vận động, công tác vệ sinh môi trường, tiêm chủng mở rộng…v.v. Đến nay, anh Hùng cùng với bộ phận Văn hóa thông tin xã luôn đảm bảo hệ thống Đài truyền thanh xã Xuân Chính với 18 cụm loa, 35 loa và hơn 5 km đường dây hoạt động thông suốt, an toàn, ổn định.

Nhận xét về người cán bộ vận hành đài truyền thanh, đồng chí Vũ Huy Nam, Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Chính cho biết: Đồng chí Hùng là cán bộ có nhiều tâm huyết với công tác phát thanh, nhiệm vụ nào đồng chí cũng hoàn thành tốt góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền xã Xuân Chính hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, xây dựng nông thôn mới.

Nguyễn Hiền

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814246

Trực tuyến: 203

Hôm nay: 1588

W88 113.80 - https://139.99.113.80/