Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Trả lại gần 6 triệu đồng cho người đánh rơi

Thứ hai, 08/02/2021 1974 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Tối 5/2, tại Trụ sở Công an Thị trấn Phát Diệm, trước sự chứng kiến của cán bộ, chiến sỹ đơn vị, anh Phạm Văn Ngọc, cán bộ Trung tâm Văn hoá – Thể thao và Truyền thanh huyện đã trao tài sản nhặt được, gồm tiền mặt gần 6 triệu đồng và các giấy tờ liên quan cho người đánh rơi là anh Trần Đình Khởi, xóm 5, xã Hồi Ninh.

Anh Phạm Văn Ngọc trao tài sản nhặt được choTrần Đình Khởi trước sự chứng kiến của chiến sỹ công an Thị trấn Phát Diệm

 

Trước đó, vào lúc 16h30, ngày 5/2 trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại khu vực chợ hoa xuân, trước sân Rạp Kim Mau, anh Phạm Văn Ngọc đã nhặt được một chiếc ví màu nâu,trong ví có tiền mặt và các giấy tờ liên quan, sau khi hỏi những người xung quanh nhưng không có ai nhận tài sản của mình, anh Ngọc đã đến giao nộp cho Công an thị trấn Phát Diệm để trao trả cho người bị mất.

 

Công an Thị trấn Phát Diệm đã tiếp nhận, kiểm tra và lập biên bản tài sản gồm: 1 chiếc ví màu nâu, 1 giấy phép lái xe ;1 chứng minh thư nhân dân  mang tên Trần  Đình Khởi sinh ngày 6/5/1997;  giấy đăng ký xe mô tô…và tiền mặt gần 6 triệu đồng.

 

Thông qua công tác nắm thông tin, Công an thị trấn Phát Diệm xác định chiếc ví đánh rơi chính là tài sản của anh Trần Đình Khởi, đồng thời thông tin để anh Khởi đến công an thị trấn thực hiện các thủ tục nhận lại tài sản.

 

19h cùng ngày, tại Trụ sở công an thị trấn Phát Diệm, trước sự chứng kiến của cán bộ, chiến sỹ đơn vị anh Phạm Văn Ngọc đã trao toàn bộ số tài sản nhặt được cho anh Trần Đình Khởi.

Tài sản anh Phạm Văn Ngọc nhặt được gồm các giấy tờ và tiền mặt gần 6 triệu đồng

 

Anh Trần Đình Khởi cho biết: “ Chiều 5/2, tôi từ xã Hồi Ninh xuống thị trấn Phát Diệm để thăm quan mua đào quất sắm tết và sơ xuất đánh rơi chiếc ví, do đến nhiều địa điểm nên cũng không nhớ là làm rơi ở đâu, khi về nhà mới biết là bị mất. Tôi nghĩ có lẽ sẽ không tìm lại được. Tuy nhiên, điều may mắn đã đến với tôi khi được Công an thị trấn Phát Diệm thông tin đến nhận dạng để nhận lại tài sản. Sau khi đối chiếu các thông tin, tôi đã nhận lại đầy đủ giấy tờ và số tiền đánh rơi. Tôi cảm ơn anh Phạm Văn Ngọc đã có hành động đẹp cho tôi xin lại, vì số tiền trên tôi đã tích cóp từ nhiều tháng để giành sắm tết cho gia đình. Đây cũng là bài học để tôi cẩn thận hơn trong việc giữ gìn tài sản của mình”.

 

Hành động “nhặt được của rơi, trả người đánh mất” của anh Phạm Văn Ngọc đã nhận được sự cảm kích của cán bộ chiến sỹ, công an thị trấn Phát Diệm và anh Trần Đình Khởi, đồng thời góp phần lan toả nét đẹp văn hoá trong cuộc sống, cộng đồng.

 

Đăng Khôi

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814112

Trực tuyến: 95

Hôm nay: 1454

W88 113.80 - https://139.99.113.80/