Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Thầy giáo dạy Toán tâm huyết với nghề

Thứ năm, 17/11/2022 2669 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Tâm huyết, tích cực đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy, tận tụy trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, là những lời nhận xét của đồng nghiệp dành cho thầy Đinh Đắc Trịnh, giáo viên dạy Toán, trường THCS Thị trấn Phát Diệm. 22 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người, thầy luôn nỗ lực hết mình để truyền đạt, trang bị kiến thức đưa các thế hệ học trò đến bến bờ tri thức, thực hiện hành trình chinh phục tương lai.

 

Thầy giáo Đinh Đắc Trịnh, sinh năm 1979, tại xã Gia Lập, huyện Gia Viễn. Năm 2000, sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm Ninh Bình, thầy được phân công về giảng dạy tại trường THCS Cồn Thoi, đến năm 2007 công tác tại trường THCS Lai Thành. Từ năm 2013, thầy chuyển về công tác tại trường Trung học cơ sở Thị Trấn Phát Diệm và gắn bó với ngôi trường cho đến nay. Lập gia đình năm 2003, vợ quê ở Thành phố Ninh Bình, là giáo viên dạy môn Vật Lý cùng trường. Từ đây vùng đất mở Kim Sơn là quê hương thứ 2 của vợ chồng thầy giáo Trịnh. Thầy giáo Đinh Đắc Trịnh chia sẻ: 22 năm đứng trên bục giảng, trân quý “nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý”, thầy Trịnh luôn nỗ lực rèn luyện, trau dồi và giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức, hết lòng, hết sức với nghề để có kiến thức tốt nhất truyền thụ lại cho các thế hệ học trò.

Thầy giáo Đinh Đắc Trịnh, giáo viên môn Toán tại trường THCS Thị trấn Phát Diệm - tấm gương tiêu biểu trong ngành giáo dục

 

Là giáo viên dạy Toán, với Toán học -  môn đòi hỏi tư duy logic nên được “mặc định” là môn học khô khan và khó hiểu. Đặc biệt, thầy Trịnh được phân công giảng dạy môn Toán học khối 9, đây là ngưỡng cửa quan trọng để các thế hệ học trò bước chân vào các trường THPT, thực hiện hành trình chinh phục tương lai. Nhằm giúp các em tiếp thu bài một cách dễ nhớ, dễ hiểu, lĩnh hội kiến thức được tốt nhất, trong giảng dạy, thầy Trịnh định hướng, tìm ra phương pháp thích hợp với học sinh. Ở mỗi đối tượng học sinh, thầy Trịnh có phương pháp riêng, khơi gợi sự sáng tạo, tìm tòi, tự học của các em học sinh, giúp các em phát huy năng lực tư duy và nhất là tình yêu với môn toán. Theo đó, mỗi giờ lên lớp, mỗi tiết dạy đều được thầy đầu tư công sức và nghiên cứu, soạn giáo án phù hợp, sáng tạo. Các bài giảng được thiết kế khoa học, tập trung vào trọng tâm, tránh nặng nề, quá tải và được minh hoạ bằng các thiết bị, dụng cụ học tập; các bài toán cả hình học và đại số sẽ được liên hệ với thực tiễn cuộc sống. Trong mỗi bài giảng, thầy Trịnh sử dụng ngôn ngữ chuẩn xác, gần gũi, tác phong thân thiện, khuyến khích, động viên học sinh học tập, những bài tập khó, nâng cao, các em học sinh chưa hiểu thầy sẽ giảng giải chi tiết, cặn kẽ. Đồng thời, tổ chức hợp lý cho học sinh làm việc cá nhân và theo nhóm. Nhờ đó, mỗi tiết học đều đem đến sự hào hứng, say mê và thích thú trong học tập của các em học sinh. Qua đó góp phần nâng cao tỷ lệ học sinh khối 9 của trường THCS Phát Diệm có số điểm toán thi vào lớp 10 THPT trên địa bàn huyện thuộc top đầu các trường THCS.

 

Không chỉ tâm huyết, tích cực đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy, thầy giáo Trịnh còn tận tụy trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Thầy giáo Trịnh được Phòng giáo dục và Đào tạo huyện tín nhiệm giao nhiệm vụ bồi dưỡng đội tuyển Toán học khối 9 của huyện thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Ngoài việc tìm tòi, trau dồi kiến thức, kinh nghiệm giảng dạy để truyền đạt kiến thức cho các em học sinh, thầy giáo Trịnh còn trò chuyện, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các em học sinh để có phương pháp giảng dạy thích hợp. Đội tuyển toán hội tụ học sinh từ các địa phương trên địa bàn toàn huyện nên thầy Trịnh cũng phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh để nắm bắt thông tin, xây dựng thời khóa biểu phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho các em đi lại học tập.

 

22 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người, biết bao thế hệ học trò của thầy Trịnh đã gặt hái được nhiều thành công tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Năm học 2018 – 2019, đội tuyển học sinh giỏi Toán của huyện xếp thứ nhì toàn tỉnh, hàng năm các em học sinh tham gia học sinh giỏi toán cấp tỉnh đều đạt giải cao. Ngoài bồi dưỡng học sinh giỏi toán, thầy Trịnh còn hướng dẫn học sinh tham cuộc thi giải Toán qua mạng Internet và Toán tuổi thơ.

 

Hiện, tổ KHTN của trường THCS Thị trấn Phát Diệm có 16 thầy, cô giáo. Với vai trò Tổ phó KHTN, thầy Trịnh luôn chủ động nghiên cứu tìm tòi nhiều sáng kiến hay phục vụ công tác giảng dạy, tích cực hỗ trợ các đồng nghiệp tham gia thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh đạt nhiều kết quả cao.

 

Với sự tâm huyết, trách nhiệm, hết lòng vì học sinh của thầy giáo Trịnh đã góp phần vào thành tích chung của trường THCS Thị trấn Phát Diệm về chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn, cô giáo Trần Thị Mai Hương- Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Đồng chí Đinh Đắc Trịnh là một đảng viên gương mẫu; một giáo viên tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm trong mọi công việc được giao, tích cực đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy, tận tụy trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi và cũng là một giáo viên chủ nhiệm tận tâm, tận lực luôn được đồng nghiệp và học sinh tin yêu, phụ huynh học sinh quý mến. Nhiều năm liền, thầy đều hoàn thành xuất sắc công tác giảng dạy, đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, được Sở Giáo dục và đào tạo, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác.

 

Minh Hằng

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814252

Trực tuyến: 193

Hôm nay: 1594

W88 113.80 - https://139.99.113.80/