Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Gương Cựu chiến binh gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm.

Thứ sáu, 24/02/2023 1187 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Phát huy tốt vai trò trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nhiệt tình, trách nhiệm, đi đầu trong các phong trào thi đua, ông Trần Công Lâm – Bí thư chi bộ - Trưởng ban Công tác mặt trận phố Phát Diệm Đông, thị trấn Phát Diệm còn phát huy phẩm chất của người “Bộ đội Cụ Hồ” gương mẫu, tận tụy với công việc, lãnh đạo chi bộ, tổ dân phố hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, góp sức cùng địa phương xây dựng thị trấn Phát Diệm luôn giữ vững danh hiệu “đô thị văn minh”.

Ông Trần Công Lâm  nhiệt tình tham gia công tác ở cơ sở

 

Năm 1977, ông Trần Công Lâm tình nguyện nhập ngũ vào Quân đội nhân dân Việt Nam và tham gia làm nhiệm vụ quốc tế tại Campuchia. Với 10 năm phục vụ trong quân đội Nhân dân Việt Nam, giữ nhiều trọng trách ở nhiều đơn vị khác nhau và lập được nhiều thành tích xuất sắc, được Đảng và  nhà nước tặng thưởng Huân chương chiến công hạng Ba. Trong một lần tham gia chiến đấu ông bị thương và hiện nay hưởng chế độ bệnh binh 61%.

 

Trở về địa phương, năm 2000 Cựu chiến binh Trần Công Lâm được cán bộ và nhân dân tín nhiệm bầu giữ chức Tổ trưởng tổ dân phố, năm 2001 được sự tín nhiệm của đảng viên, ông giữ chức Bí thư chi bộ kiêm Tổ trưởng Tổ dân phố, trưởng Ban công tác Mặt trận phố Phát Diệm Đông, thị trấn Phát Diệm. Đối với ông được cống hiến cho đảng, cho chính quyền và cho nhân dân là niềm vinh hạnh lớn.

 

Là phố thuộc trung tâm thị trấn Phát Diệm, dân số trên 262 hộ với gần 1.000 khẩu, người dân chủ yếu kinh doanh buôn bán nhỏ và sản xuất tiểu thủ công nghiệp. Địa bàn lại có nhà thờ Đá Phát Diệm, hàng năm đón hàng nghìn lượt khách du lịch về thăm quan, dự lễ, hành hương. Do đó, tình hình an ninh trật tự rất phức tạp, nhiều vụ tranh chấp đất đai, lấn chiếm vỉa hè diễn ra thường xuyên. Với trách nhiệm của người đảng viên, ông luôn trăn trở “ phải làm gì đó đóng góp một phần nhỏ bé của mình trong phong trào xây dựng quê hương”,

 

Để giải quyết vấn đề của phố, cũng như giúp cho hoạt động kinh doanh của bà con được thuận lợi, ông đã đến từng nhà vận động người dân kinh doanh theo đúng quy định, không lấn chiếm ra lòng đường, vỉa hè, không xả rác ra đường gây ô nhiễm môi trường và mỹ quan đô thị. Trong kinh doanh không chèo kéo khách, không ép giá giúp cho khách du lịch cũng như người dân mua sắm được thuận lợi, đồng thời tăng cường công tác giám sát an ninh, không để tình trạng trộm cắp vặt xảy ra trên địa bàn. Tuyên truyền, vận động người dân thường xuyên dọn dẹp vệ sinh quanh nơi mình ở cũng như ở các đường dong, ngõ phố, giúp cho quang cảnh khu phố trở lên xanh, sạch đẹp hơn.

 

Trong các phong trào thi đua yêu nước do địa phương phát động, ông tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia đóng góp ủng hộ. Ông đã vận động nhân dân trong khu phố đóng góp làm đường bê tông, xây dựng Nhà văn hóa phố, mua sắm thiết bị, phương tiện Nhà văn hóa với trị giá gần 700 triệu đồng. Tích cực triển khai phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa gắn với xây dựng đô thị văn minh”. Nhờ đó tỷ lệ hộ nghèo của phố giảm từ 6% năm 2010 xuống còn 0.4% năm 2022, số hộ khá và giầu tăng nhanh chiếm tới 80%.

 

Là Đại biểu HĐND thị trấn, ông Trần Công Lâm luôn chấp hành nghiêm túc Quy chế hoạt động của HĐND thị trấn, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ và quyền hạn của người đại biểu nhân dân trong khu, luôn lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của nhân dân để phản ánh kịp thời tại các kỳ họp.

 

Với công tác phát triển đảng viên mới ông luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện, nên từ khi làm bí thư chi bộ đến nay, chi bộ đã kết nạp được 06 quần chúng ưu tú vào đảng, nâng tổng số đảng viên trong chi bộ lên 25 đồng chí,

 

Không chỉ phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của người bí thư chi bộ, ông còn đi đầu trong các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao ở phố. Với mong muốn nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, ông đã tham gia phát động các phong trào thể dục thể thao như đi bộ buổi sáng, tập thể dục dưỡng sinh tại nhà văn hóa phố, đi xe đạp… hay các câu lạc bộ như bóng bàn, cầu lông…thu hút hàng trăm người dân tham gia.

 

Với lòng nhiệt tình, tâm huyết của ông Trần Công Lâm – Bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận phố Phát Diệm Đông, tập thể cán bộ, đảng viên phố Phát Diệm Đông nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh, xây dựng phố Phát Diệm Đông thành một trong những ngọn cờ đầu của thị trấn Phát Diệm. Ông vinh dự được nhận Bằng khen của trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, của Công an tỉnh Ninh Bình và UBND huyện Kim Sơn vì có thành tích trong các phong trào thi đua yêu nước. Ông là tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tại địa phương.

 

                                                                    Mai Hạnh - TTPD

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814106

Trực tuyến: 87

Hôm nay: 1448

W88 113.80 - https://139.99.113.80/