Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Cô giáo Bùi Thị Hồng Trang nhà giáo tiêu biểu, xuất sắc

Thứ hai, 28/11/2022 1600 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Niềm vui và vinh dự lớn vừa đến với cô Bùi Thị Hồng Trang – giáo viên Trường Mầm non Lưu Phương khi cô là 1 trong 200 cán bộ quản lý, nhà giáo được Bộ giáo dục và đào tạo xét tặng danh hiệu "Nhà giáo tiêu biểu, xuất sắc năm 2022" toàn quốc trong dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Niềm vinh dự này có được là kết quả của sự cố gắng, nỗ lực trong quá trình công tác với tình yêu nghề, mến trẻ để đặt những viên gạch đầu tiêu xây dựng nền móng vững chắc cho sự phát triển nhân cách của trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước.

 

Những ngày cuối tháng 11 đến trường mầm non Lưu Phương dường như nơi đây vẫn vẹn nguyên không khí thi đua chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, niềm vui, niềm hạnh phúc hiện hữu trên từng khuôn mặt trẻ nhỏ và tập thể sư phạm nhà trường. Niềm vui ấy được nhân đôi khi cô giáo Bùi Thị Hồng Trang, giáo viên chủ nhiệm lớp 2 tuổi C vinh dự là cá nhân duy nhất được ngành Giáo dục Ninh Bình lựa chọn, trở thành một trong 38 cán bộ quản lý, giáo viên bậc học Mầm non toàn quốc được nhận danh hiệu “Nhà giáo tiêu biểu, xuất sắc năm 2022”. Đối với cô giáo Trang, đây là phần thưởng vô cùng to lớn và rất đỗi tự hào trong gần 10 năm công tác tại Trường Mầm non Lưu Phương, cô Bùi Thị Hồng Trang chia sẻ: “Vinh dự cho bản thân tôi là một trong 200 đại biểu của cả nước đại diện cho các nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu, xuất sắc được dự buổi gặp mặt các nhà giáo tiêu biểu. Tại buổi gặp gỡ, tôi cũng được lắng nghe rất nhiều các nhà giáo tiêu biểu trong cả nước về những thuận lợi, khó khăn của họ trong cuộc đời dạy học của mình. Đặc biệt hơn được lắng nghe những lời phát biểu của Thủ tướng Phạm Minh Chính đối với các nhà giáo, tôi cũng cảm nhận được sự quan tâm sâu sắc của Đảng, chính phủ và nhà nước đối với ngành giáo dục và đặc biệt là giáo viên mầm non. Tôi càng thêm yêu nghề, càng muốn cống hiến cho nghề và trân quý những người thầy, người cô đi trước đã đóng góp hết mình cho sự nghiệp giáo dục. Trân quý sự yêu mến và những tình cảm mà xã hội dành cho chúng tôi”.

Bùi Thị Hồng Trang – giáo viên Trường Mầm non Lưu Phương nhận danh hiệu "Nhà giáo tiêu biểu, xuất sắc năm 2022" toàn quốc

 

Cô giáo Bùi Thị Hồng Trang, sinh năm 1992 tại xã Lai Thành. Năm 2013, sau khi tốt nghiệp ngành sư phạm Mầm non, cô nhận nhiệm vụ chăm sóc, giáo dục trẻ tại Trường Mầm non Lưu Phương và gắn bó với ngôi trường cho đến nay. Trong quá trình công tác, cô giáo Trang luôn thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Làm mẫu giáo tức là thay mẹ dạy trẻ. Muốn làm được như thế thì trước hết phải yêu trẻ. Các cháu nhỏ hay quấy, phải bền bỉ chịu khó mới nuôi dạy được các cháu. Dạy trẻ cũng như trồng cây non. Trồng cây non tốt thì sau này cây lên tốt. Dạy trẻ nhỏ tốt thì sau này các cháu thành người tốt...”.

 

Được Ban giám hiệu nhà trường phân công chủ nhiệm lớp 2 tuổi, đây là độ tuổi nhiều cháu còn đi chưa vững, nói chưa sõi và quấy khóc nhiều. Vì vậy, để hình thành những thói quen, nhân cách tốt cho trẻ thì cô luôn giữ hình ảnh một người giáo viên với lối sống lành mạnh, đạo đức trong sáng, giàu lòng nhân ái, dành tình yêu đối với con trẻ. Trong quá trình công tác, cô luôn trau dồi kiến thức chuyên môn, học hỏi kinh nghiệm từ các thế hệ đồng nghiệp để vận dụng vào việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. Không chỉ “dạy” mà còn phải “dỗ”, không chỉ giáo dục mà còn chăm sóc trẻ, tổ chức những giờ học nhẹ nhàng tạo hứng thú cho trẻ, để mỗi ngày đến trường là một ngày vui, cô giáo Trang chia sẻ:

Cùng với việc chú trọng chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ, cô giáo Trang còn tổ chức những giờ học nhẹ nhàng tạo hứng thú cho trẻ, để mỗi ngày đến trường là một ngày vui

 

Đối với cô giáo Trang, để trở thành một giáo viên mầm non ngoài những kiến thức được trang bị trong nhà trường là hành trang ban đầu giúp cô từng bước tiếp cận và giáo dục trẻ mầm non thì người giáo viên phải có lòng yêu trẻ vì đặc thù của nghề giáo viên mầm non đòi hỏi ở các giáo viên tình yêu của người mẹ đối với con trẻ. Và không chỉ yêu trẻ, giáo viên mầm non còn phải yêu nghề. Hiểu sâu sắc điều đó nên cô giáo Trang đã và đang yêu thương trẻ bằng cả tấm lòng người cô, người mẹ. Nụ cười tươi, ánh mắt trìu mến lúc nào cũng thường trực trên khuôn mặt của cô, nhất là từ lúc sáng sớm đón trẻ đến khi chiều muộn đưa các con gửi tận tay bố mẹ, các phụ huynh đều yên tâm công tác khi đã gửi con vào lớp cô Trang, bởi trẻ ở trong vòng tay cô thì cháu nào cũng được chăm sóc cẩn thận và dạy dỗ chu đáo. Lớp học do cô giáo Trang làm chủ nhiệm, các cháu luôn khỏe mạnh, nhanh nhẹn. Hàng năm, 100% cháu đến lớp được đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần, tỷ lệ suy dinh dưỡng giảm 3,6% so với đầu năm học. Thực hiện nghiêm túc lịch vệ sinh cá nhân, vệ sinh nhóm lớp, vệ sinh môi trường theo đúng quy định, tạo môi trường xanh- sạch-đẹp cho trẻ hoạt động. 100% các cháu phát triển khỏe mạnh, nhanh nhẹn, đảm bảo an toàn về tinh thần, tình cảm và tính mạng. Cuối năm học, 100% các cháu thực hiện thuần thục kĩ năng các thao tác vệ sinh văn minh; 98,5% các cháu đạt mục tiêu giáo dục cuối độ tuổi do Bộ Giáo dục và Đào tạo đề ra. 

 

Cùng với việc chú trọng chăm sóc, giáo dục trẻ, cô giáo Trang còn tích cực thực hiện và đi đầu trong các phong trào thi đua do các cấp phát động như: Cuộc vận động "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh"; "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo"; "Hai không" cũng như các phong trào: "Xây dựng Trường học thân thiện học sinh tích cực", "Giỏi việc trường, đảm việc nhà". Trong những năm qua, cô giáo Trang đã đạt giải nhất danh hiệu giáo viên giỏi giáo dục mầm non cấp huyện, cấp tỉnh. Riêng năm học 2021-2022, hưởng ứng các phong trào thi đua do nhà trường phát động, cô Trang đạt giải nhất trong các cuộc thi đồ dùng đồ chơi, thi trang trí lớp, thi thao giảng và đạt giải nhì thi hồ sơ sổ sách. Đặc biệt, sáng kiến kinh nghiệm “Một số biện pháp dạy trẻ 24 – 36 tháng tuổi phát triển ngôn ngữ đạt hiệu quả” của cô giáo Trang được công nhận sáng kiến cấp tỉnh và được áp dụng trong thực tiễn giảng dạy.

 

Với sự tâm huyết, lòng yêu nghề, mến trẻ của cô giáo Bùi Thị Hồng Trang đã góp phần vào thành tích chung của trường mầm non Lưu Phương nhiều năm liền luôn đứng tốp đầu về công tác chăm sóc – giáo dục của huyện, cô giáo Phạm Thị Xoan – Hiệu trưởng trường MN Lưu Phương cho biết: “Cô giáo Bùi Thị Hồng Trang là một trong những giáo viên nhiều năm liền được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, vững về chuyên môn. Là một cô giáo năng động, nhiệt tình, trách nhiệm, luôn yêu nghề mến trẻ, có lối chan hòa, gần gũi, biết sẻ chia giúp nhau cùng tiến bộ trong công tác”.

 

Danh hiệu "Nhà giáo tiêu biểu, xuất sắc năm 2022" là phần thưởng cao quý dành cho sự cố gắng, nỗ lực trong quá trình công tác với tình yêu nghề, mến trẻ của cô giáo Trang. Đây sẽ là động lực để cô giáo Trang vững bước trên con đường giáo dục, chăm sóc thế hệ trẻ tương lai của đất nước và luôn là một trong những hạt nhân sáng tạo trong ngành giáo dục của huyện nhà.

 

Nguyễn Chinh

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814242

Trực tuyến: 211

Hôm nay: 1584

W88 113.80 - https://139.99.113.80/