Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Chi hội trưởng Phụ nữ gương mẫu học tập và làm theo lời Bác

Thứ năm, 13/04/2023 1257 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh rất coi trọng, biểu dương gương người tốt, việc tốt. Bác dạy: “Lấy gương tốt trong quần chúng nhân dân và cán bộ, đảng viên để giáo dục lẫn nhau, lấy quần chúng giáo dục quần chúng rất sinh động và có sức thuyết phục rất lớn. Đó cũng là cách tốt nhất để xây dựng Đảng, xây dựng các tổ chức cách mạng, xây dựng con người mới, cuộc sống mới”. Trong nhiều tấm gương “Người tốt-việc tốt” ở xã Tân Thành, nổi bật lên một con người của tuổi trẻ – gương sáng, nhiệt tình, trách nhiệm, hết mình vì các phong trào, đó là chị Triệu Thị Lại, sinh năm 1982, hiện đang cư trú tại xóm 4, xã Tân Thành, chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ, Nhân viên y tế thôn bản, nhân viên tổ vệ sinh môi trường xóm 4.

Chị Triệu Thị Lại cần mẫn với công việc

 

Chị Triệu Thị Lại là người dân tộc Dao, chị sinh ra và lớn lên ở vùng quê Võ Nhai tỉnh Thái Nguyên. Đến tuổi trưởng thành, chị vào Sài gòn làm việc, sau khi kết hôn, chị về quê chồng tại xóm 4 xã Tân Thành để ổn định cuộc sống gia đình. Những ngày đầu về quê, chị là nhân viên tổ vệ sinh môi trường xã Tân Thành, sau thời gian công tác, bằng sự nỗ lực của bản thân, được gia đình chồng ủng hộ, với sự tín nhiệm của nhân dân, năm 2019 chị được bầu làm Chi hội trưởng phụ nữ xóm 4. Năm 2021, chị được cử tri tín nhiệm bầu làm Đại biểu hội đồng nhân dân xã Tân Thành.

 

Với phương châm "Mình làm tốt, nói dân mới tin", trong công việc, chị luôn chủ động xây dựng kế hoạch, thực hiện tốt quy chế dân chủ, công khai, minh bạch với phương châm "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ  hưởng " nên đã tạo sự đồng thuận cao trong hội viên, nhân dân, mô hình đường hoa phụ nữ và đường cờ xóm 4 và xóm 5 được xây dựng năm 2022 là thành quả của sự phối hợp giữa Hội phụ nữ xã cùng với Ban chi ủy xóm xây dựng, mô hình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhân dân.

 

Bên cạnh đó, chị tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và thực hiện tốt các văn bản của Hội cấp trên. Nhằm thu hút hội viên vào hội, chị đã phối hợp với các tổ chức trong xóm truyên truyền phổ biến Nghị quyết của Đảng, MTTQ, Hội LHPN các cấp đẩy mạnh cuộc vận động xây dựng “gia đình 5 không - 3 sạch, sáng tạo, xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc”, người phụ nữ “trung hậu - sáng tạo - đảm đang”. Tuyên truyền kiến thức phòng chống tệ nạn ma túy mại dâm, HIV/AIDS quản lý con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội, phát huy vai trò của các địa chỉ tin cậy tại cộng đồng phòng chống bạo lực gia đình.

 

Trên cương vị là nhân viên tổ vệ sinh môi trường, chị tích cực đôn đốc nhân dân đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định và phong trào này đã đi vào nề nếp được chính quyền ghi nhận. Dù ở bất kỳ cương vị nào, Chị Triệu Thị Lại cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Năm 2022, tại hội thao trung đội dân quân cơ động tỉnh Ninh Bình chị đạt giải nhất môn ném lựu đạn xa đúng hướng.

       

Trong cuộc sống thường nhật, chị luôn hoàn thành tốt vai trò của người vợ, người mẹ và người chị mẫu mực. Mặc dù việc công bận rộn nhưng mỗi khi có thời gian dành cho gia đình chị lại luôn tay luôn chân không để mình ngơi nghỉ. Với suy nghĩ: Muốn người dân làm và nghe theo mình thì trước hết bản thân phải gương mẫu, đi đầu trong mọi lĩnh vực, do đó chị luôn cố gắng dạy bảo con cái những điều hay lẽ phải, lấy phẩm chất đạo đức làm chuẩn mực của cuộc sống. Vì vậy bản thân chị và người thân trong gia đình luôn được nhân dân khu dân cư quý mến, gia đình chị nhiều năm liền được công nhận là Gia đình văn hóa.

 

Niềm vui và phần thưởng lớn nhất của chị chính là tình cảm quý mến của nhân dân nơi chị sinh sống. Những nỗ lực của chị góp phần không nhỏ xây dựng cho phong trào Hội LHPN xóm, xây dựng địa phương, xây dựng xã Tân Thành ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

                                                                        Lệ Thủy - Tân Thành

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814232

Trực tuyến: 208

Hôm nay: 1574

W88 113.80 - https://139.99.113.80/