Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn có 33 Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu

Thứ tư, 21/09/2022 1459 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Xây dựng Khu dân cư nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, tạo nên những miền quê đáng sống. Những con đường được mở rộng, kiên cố hóa góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại cũng như thúc đẩy giao thương phát triển. Để làm đẹp thêm các tuyến đường, người dân tích cực trồng hoa, cây xanh, giữ gìn vệ sinh môi trường ngày càng sạch đẹp.

 

Xác định Khu dân cư NTM kiểu mẫu phải thực sự có điểm nhấn khác với những khu dân cư trước đây và người dân phải cảm thấy hài lòng khi được sống trong làng quê đó. Mỗi thôn, xóm trên địa bàn huyện Kim Sơn đã không ngừng tạo dựng những nét riêng để quê hương mình phải đẹp hơn, nổi bật hơn. Đời sống vật chất của người dân ngày được nâng cao bởi những mô hình kinh tế hiệu quả.Không chỉ những công trình công cộng được đầu tư khang trang mà người dân tại các khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu đã tiến hành quy hoạch, xây dựng nhà ở với kiến trúc đẹp và hiện đại. Những ngôi nhà cao tầng mọc lên san sát, bên cạnh đó là những khu vườn xanh mướt, trù phú bởi màu xanh của lá hoa, cây trái.

Con đường và dòng sông sạch đẹp tại khu dân cư NTM kiểu mẫu

 

Sau một thời gian triển khai thực hiện, đến nay toàn huyện có 33/277  thôn, xóm được công nhận Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, trong đó có 17 khu dân cư được công nhận trong năm 2022 là Xóm 1 xã Hồi Ninh; xóm 11 xã Kim Định; xóm 3, xóm 10, xóm 16 xã Quang Thiện; xóm 15, xóm 16, xóm 17 xã Đồng Hướng; xóm 6 xã Kim Chính; xóm 8 xã Thượng Kiệm; xóm 2 xã Lưu Phương; xóm 5, xóm 6 xã Tân Thành; xóm 3, xóm 12, xóm 13 xã Yên Lộc và xóm 1 xã Kim Đông.

 

Tại mỗi khu dân cư nông thôn mới của Kim Sơn đều cảm nhận rõ sức sống mới đang hiện hữu, người dân nơi đây cảm thấy hài lòng với đời sống mới, cùng nhau đoàn kết, quyết tâm gìn giữ và nâng cao hơn nữa những thành quả đã đạt được trong thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới,  để xứng đáng với tên gọi Kim Sơn - Núi Vàng.

 

                                       Diệu Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814102

Trực tuyến: 88

Hôm nay: 1444

W88 113.80 - https://139.99.113.80/