Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội nghị thẩm định, xét công nhận xã Kim Tân, Kim Mỹ đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022

Thứ sáu, 29/07/2022 951 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 7/7, đồng chí Trần Song Tùng, TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị thẩm định, xét công nhận 2 xã Kim Tân, Kim Mỹ (huyện Kim Sơn) đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022.

Tại hội nghị, đại diện Văn phòng Điều phối nông thôn mới (NTM) của tỉnh đã báo cáo tóm tắt kết quả thẩm định hồ sơ, mức độ đạt của từng tiêu chí NTM của 2 xã Kim Tân, Kim Mỹ. Về kết quả thẩm định bộ tiêu chí NTM, theo văn bản hiệp y của các sở, ngành có liên quan, các đơn vị thống nhất 2 xã đạt chuẩn NTM theo quy định. Qua rà soát, đối chiếu, các xã không có nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng NTM. Kết quả lấy ý kiến hài lòng của người dân đều đạt trên 99%. 

Tại hội nghị, 100% thành viên Hội đồng thẩm định đã nhất trí bỏ phiếu thống nhất công nhận xã Kim Tân và xã Kim Mỹ đủ điều kiện xét công nhận đạt chuẩn NTM năm 2022.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Song Tùng nhấn mạnh: Xã Kim Tân và xã Kim Mỹ thuộc vùng khó khăn, xuất phát điểm thấp, bên cạnh đó thời gian qua bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 song đảng bộ, chính quyền và nhân dân các xã đã nỗ lực rất lớn để đạt các tiêu chí xã NTM, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương sau khi đã được công nhận cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân tiếp tục gìn giữ và nâng cao các tiêu chí đã đạt được. Đặc biệt là xây dựng cảnh quan môi trường, tạo dựng không gian sáng, xanh, sạch, đẹp. Phấn đấu sớm được công nhận xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu theo đúng lộ trình đã đề ra, góp phần xây dựng Kim Sơn trở thành huyện Nông thôn mới vào năm 2023.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Văn phòng Điều phối NTM của tỉnh hoàn thiện hồ sơ trình UBND tỉnh xét công nhận xã đạt chuẩn NTM cho hai địa phương.

                                                                                                                            Tin, ảnh: Nguyễn Minh

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814175

Trực tuyến: 159

Hôm nay: 1517

W88 113.80 - https://139.99.113.80/