Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ bảy, 20/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đổi thay ở thị trấn Phát Diệm

Thứ tư, 14/09/2022 1127 lượt xem

Nằm bên hai bờ sông Vạc yên bình, thị trấn Phát Diệm được coi là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội của huyện Kim Sơn. Với hơn 190 năm hình thành và phát triển, thị trấn Phát Diệm hôm nay đang vươn mình mạnh mẽ, đổi thay từng ngày, phát triển về mọi mặt, đặc biệt là tập trung xây dựng đô thị văn minh.

Tuyến đường phố Năm Dân, đoạn qua cổng chợ Năm Dân (thị trấn Phát Diệm) được đầu tư mở rộng, khang trang và sạch đẹp.

Chúng tôi về thị trấn Phát Diệm những ngày đầu thu, dọc tuyến đường trục là những siêu thị tiện ích, cửa hiệu thời trang, nhà hàng ẩm thực san sát nhau. Các dãy phố dài với những ngôi nhà cao tầng khang trang, dòng người và xe tấp nập, tất cả tạo ra nhịp sống năng động của một vùng quê ven biển. Ấn tượng đậm nét nhất với chúng tôi là tuyến đường phố Năm Dân, đoạn từ cầu Thống Nhất đến cổng chợ Năm Dân. Trước kia, đây luôn là "điểm nghẽn" về giao thông, với những hàng quán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, tấp nập kẻ mua - người bán. Cộng thêm rác thải từ khu chợ Năm Dân đổ ra lòng, lề đường gây ô nhiễm môi trường, mất cảnh quan đô thị. Thế nhưng giờ đây, tuyến đường này đã trở thành tuyến đường xanh - sạch - đẹp tiêu biểu của thị trấn Phát Diệm. 

Theo đồng chí Trần Thanh Liêm, Bí thư Đảng ủy thị trấn Phát Diệm: Sự đổi thay của tuyến phố Năm Dân là kết quả trong việc lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy thị trấn thực hiện chủ đề công tác năm 2021. Theo đó, thị trấn quyết định nâng cấp, mở rộng đường, vỉa hè phố Năm Dân, đoạn từ cầu Thống Nhất đến đê Hữu Vạc với tổng chiều dài 520m, mặt cắt ngang rộng từ 12-14m, mặt đường được rải thảm bê tông nhựa. Tổng kinh phí thực hiện trên 10 tỷ đồng. 

Cũng theo đồng chí Bí thư Đảng ủy thị trấn Phát Diệm cho biết, trong những năm qua, Đảng ủy thị trấn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt việc giải tỏa hành lang an toàn giao thông, bảo đảm vệ sinh môi trường, cảnh quan đường phố và chỉnh trang khuôn viên, góp phần làm đẹp cảnh quan đô thị. Cụ thể hóa bằng các nội dung, phần việc thực hiện chủ đề công tác năm của Đảng ủy thị trấn từ năm 2017 cho đến nay. Theo đó, giai đoạn 2017-2021, Đảng ủy thị trấn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc chỉnh trang đô thị và vệ sinh môi trường. 

Trong 5 năm, thị trấn đã nâng cấp và làm mới 80 tuyến đường bê tông trên địa bàn 8 phố với tổng chiều dài 5,5km theo phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm"; nâng cấp hệ thống cống thoát nước, vỉa hè các tuyến phố: Năm Dân, Phú Vinh, Thượng Kiệm, Trì Chính, Phát Diệm Đông, Phát Diệm Nam; xây mới và sửa chữa 4 nhà văn hóa phố; nạo vét 4 tuyến sông trên địa bàn thị trấn; lắp đặt cột đèn chiếu sáng tại các khu dân cư... Những công trình, phần việc trên đã góp phần quan trọng để thị trấn Phát Diệm khoác lên mình một diện mạo mới, khang trang và hiện đại hơn. Và thành công hơn cả chính là sự hài lòng, ủng hộ của người dân. 

Ông Trần Văn Bảy, phố Trì Chính phấn khởi cho biết: Diện mạo thị trấn khang trang hơn, đường thông hè thoáng là điều ai cũng thấy được. Nhưng điều tôi tâm đắc nhất, đó là sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy, UBND thị trấn; nhiều vấn đề nan giải trong nhiều năm qua đã được giải quyết triệt để. Điển hình như tuyến đường phố Năm Dân, đoạn qua cổng chợ Năm Dân đã được mở rộng, nâng cấp, sạch đẹp hơn, hàng chục tuyến đường khác được đầu tư xây dựng, lắp đặt đèn chiếu sáng, có hệ thống thoát nước và bồn hoa trang trí. 

Những việc làm đó khiến nhân dân chúng tôi rất phấn khởi, vì những tâm tư, nguyện vọng đã được lãnh đạo cấp ủy và chính quyền lắng nghe, quan tâm thực hiện. Cùng với việc lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập cho người dân, trong năm 2022, Đảng ủy thị trấn Phát Diệm tiếp tục xác định nhiệm vụ chỉnh trang hạ tầng đô thị là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. 

Đồng chí Trần Thanh Liêm, Bí thư Đảng ủy thị trấn Phát Diệm cho biết thêm, đến nay, 2/3 nội dung, phần việc đã đăng ký thực hiện chủ đề công tác năm 2022 đã được Đảng ủy - UBND thị trấn thực hiện, đó là đổ nhựa Asphalt tuyến đường Chùa Phú Vinh, phố Năm Dân, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng ở một số trục đường chính của các phố và lắp đặt mới hệ thống camera giám sát an ninh. Phần việc còn lại là làm mới hệ thống cống tiêu thoát nước và đổ Asphalt tuyến đường Thượng Kiệm đang được tập trung thực hiện, đảm bảo hoàn thành trong năm 2022. 

Có thể nói, việc tập trung quy hoạch, chỉnh trang, xây dựng đô thị văn minh của thị trấn Phát Diệm là chủ trương đúng đắn, tạo môi trường đô thị sáng, xanh, sạch, đẹp, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, phục vụ phát triển du lịch... 

                                                                                                                                                                         Bài, ảnh: Thái Học

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1443924

Trực tuyến: 33

Hôm nay: 1080