Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tuổi trẻ Thượng Kiệm tích cực xây dựng mô hình công dân số

Thứ hai, 02/10/2023 1010 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Thực hiện chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân huyện Kim Sơn về triển khai cấp, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử, đăng ký tài khoản dịch vụ công quốc gia trên địa bàn huyện. Vừa qua ban chấp hành đoàn xã Thượng Kiệm đã xây dựng kế hoạch triển khai đợt cao điểm tuyên truyền vận động nhân dân đăng ký, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử, đăng ký tài khoản dịch vụ công trên toàn xã. Theo đó, yêu cầu 100% cán bộ, đoàn viên, thanh niên đăng ký, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2; hướng dẫn cho người thân trong gia đình cùng nhân dân trong xã đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2 bằng điện thoại thông minh

Các chi đoàn lồng ghép triển khai nhiệm vụ phát triển mô hình công dân số trong các buổi sinh hoạt quý

 

Căn cứ các văn bản chỉ đạo của Đoàn cấp trên, trong những ngày hè qua, các chi đoàn thanh niên trong xã đã tích cực phối hợp cùng Tổ công nghệ số cộng đồng, các ban, ngành, đoàn thể từng xóm thực hiện nhiệm vụ. Hầu hết các đồng chí Bí thư chi đoàn đều được UBND các xã, thị trấn phân công giữ vai trò là Tổ trưởng, Tổ phó Tổ công nghệ số cộng đồng nên việc triển khai cơ bản rất thuận lợi.

Hướng dẫn cài đặt VNeID cho các bạn đoàn viên về sinh hoạt hè tại nhà văn hóa xóm Vinh Ngoại

 

Kết quả đến nay, 100% các chi đoàn trong toàn xã đã thành lập được tổ xung kích chuyển đổi số với số thành viên từ 20-50 người. 100% các thành viên trong tổ đều kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh mức độ 2. Thành thạo các thao tác cài đặt ứng dụng định danh điện tử VneID. Phát động thi đua giữa các tổ nhóm về chỉ tiêu vận động, hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh. Các đoàn viên, thanh niên trong xã đã tranh thủ thời gian đến từng nhà, gặp từng người để tuyên truyền về sự cần thiết của tài khoản định danh điện tử trong thời đại công nghệ số mới. Đặc biệt trong dịp sinh hoạt hè vừa qua, các bạn đoàn viên, thanh niên sinh hoạt tại các lũy tre xanh đã phát huy vai trò nòng cốt, hướng dẫn hỗ trợ cho nhân dân trong xã bước đầu trở thành những công dân số.

Cán bộ đoàn xã hỗ trợ người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2

 

Với sự nhiệt tình, tinh thần tích cực, trách nhiệm, các bạn đoàn viên không chỉ mang tới không khí vui tươi, sôi nổi trong các buổi sinh hoạt dân cư mà còn giúp nâng cao nhận thức cho từng người dân trong xã về công cuộc chuyển đổi số đang diễn ra. Hình ảnh màu áo xanh tình nguyện đã được chính quyền và đông đảo nhân dân trong xã đánh giá cao. Nhờ có lực lượng trẻ này mà tiến độ người dân được cài đặt tài khoản định danh điện tử mức độ 2 tại địa phương có sự chuyển biến mạnh mẽ. Toàn xã đã có trên 2.000 lượt người kích hoạt tài khoản định danh điện tử, đạt gần 60%. Người dân được hướng dẫn cách khai thác, sử dụng của tài khoản định danh điện tử cá nhân cũng như cách giải quyết các thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công quốc gia. Điều này là bản lề quan trọng trong công tác chuyển đối số trong giai đoạn hiện nay.

 

Trong thời gian tới, Đoàn thanh niên xã Thượng Kiệm tiếp tục kế hoạch thực hiện công tác tình nguyện giúp người dân cài đặt tài khoản định danh điện tử và đăng ký tài khoản trên cổng dịch vụ công quốc gia, qua đó góp sức trẻ cùng cấp ủy đảng, chính quyền địa phương hoàn thành và vượt chỉ tiêu huyện giao, đồng thời thể hiện tinh thần “ Đâu cần thanh niên có, đấu khó có Thanh niên” của tuổi trẻ.

 

                                  Vân Anh, xã Thượng Kiệm

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814215

Trực tuyến: 187

Hôm nay: 1557

W88 113.80 - https://139.99.113.80/