Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn đẩy mạnh chuyển đổi số để nâng cao năng lực cạnh tranh

Thứ hai, 13/05/2024 213 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Theo báo cáo Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương (DDCI) tỉnh Ninh Bình năm 2023, Kim Sơn là huyện đứng đầu toàn tỉnh với số điểm 80,03, tăng 5,92 điểm so với năm 2022. Để có được kết quả này, huyện đã triển khai đồng bộ hiệu quả nhiều giải pháp để duy trì, cải thiện, nâng cao các chỉ số thành phần, chỉ tiêu cơ sở trong Bộ chỉ số DDCI, nhất là đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số, từ đó đã nhận được sự hài lòng của các tổ chức, doanh nghiệp và người dân. 

Người dân giao dịch tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Kim Sơn.

Với mục tiêu nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số, thời gian qua, Trung tâm một cửa liên thông và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp huyện Kim Sơn đã đẩy mạnh việc nhập, xử lý, giải quyết hồ sơ trên phần mềm một cửa điện tử. Bên cạnh đó, triển khai sử dụng kho dữ liệu điện tử trong quá trình tiếp nhận, xử lý giải quyết hồ sơ trên hệ thống của tỉnh; số hóa các văn bản, kết quả giải quyết thủ tục hành chính cũng được thực hiện hiệu quả, đã nâng cao tính công khai, minh bạch, rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí cho người dân.

Để giải quyết các thủ tục hành chính hoàn toàn trên môi trường mạng được thuận lợi, Trung tâm một cửa liên thông huyện Kim Sơn đã được đầu tư trang thiết bị, hạ tầng, ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại, trong đó hệ thống xếp hàng rút số đã được tự động. Đặc biệt, việc niêm yết các thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị thuộc thẩm quyền thay vì được in bằng giấy thì nay đều đã được cập nhật trên bảng điện tử, tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trong tiếp cận thông tin.

Năm 2023, huyện đã tiếp nhận trên 33.500 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó có 26 nghìn hồ sơ trực tuyến, giải quyết đúng hạn và trước hạn đạt tỷ lệ trên 99%, đã cắt giảm được hàng trăm giờ. 

Việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số đã giúp giải quyết thủ tục trên nhiều lĩnh vực ở huyện Kim Sơn được đơn giản hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân, góp phần tăng niềm tin của người dân vào sự quản lý, điều hành của các cấp chính quyền.

Nguồn: Nbtv

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814241

Trực tuyến: 209

Hôm nay: 1583

W88 113.80 - https://139.99.113.80/