Điện lực Kim Sơn tăng cường dịch vụ khách hàng, số hóa dịch vụ điện năng
Với mục tiêu hoàn thành chuyển đổi số một cách toàn diện, nâng cao chất lượng dịch vụ, thời gian qua Điện lực Kim Sơn đã nỗ lực đẩy mạnh chuyển đổi số trong dịch vụ điện. Qua đó đem lại những hiệu quả thiết thực, giúp tối ưu hóa chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh và mang đến sự hài lòng của khách hàng.
Công nghệ đo xa bằng công tơ điện tử đã được Điện lực Kim Sơn triển khai giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, tạo thuận lợi và minh bạch cho hơn 60.000 khách hàng trên toàn huyện. Hình ảnh nhân viên ngành điện đi đến từng nhà, từng ngõ đọc và ghi chỉ số tiêu thụ điện hàng tháng, thông báo cho khách hàng giờ đã không còn, bởi công tơ cơ khí được thay thế dần bằng công tơ điện tử đo xa. Với 100% công tơ điện tử, hiệu quả quản lý vận hành lưới điện đã mang lại nhiều giá trị khác biệt, nhất là minh bạch, chính xác chỉ số điện năng, giúp khách hàng an tâm, tin tưởng khi sử dụng điện.
Chị Đinh Thị Cúc, người dân xã Kim Trung cho biết: “Trước đây, hàng tháng nhân viên ngành điện ghi chỉ số công tơ bằng hình thức thủ công, rồi đóng tiền trực tiếp, giờ chuyển sang hình thức trực tuyến rất tiện lợi, vì vậy đến kỳ ghi hóa đơn, ngành điện cập nhật số liệu từ phần mềm, bảo đảm tính chính xác tuyệt đối, tạo sự hài lòng cho khách hàng chúng tôi, quyền lợi khách hàng cũng được bảo đảm”.
Công nghệ đo xa bằng công tơ điện tử giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, tạo thuận lợi và minh bạch khách hàng sử dụng điện trên toàn huyện.
Bên cạnh những hoạt động sản xuất, kinh doanh bảo đảm cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt cho người dân trên địa bàn, Điện lực Kim Sơn còn không ngừng nâng cao chất lượng điện năng, mở rộng các kênh chăm sóc khách hàng. Hầu hết các dịch vụ về điện như: Đăng ký cấp điện mới, thay đổi thông tin đã đăng ký, gia hạn hợp đồng mua bán điện, thanh toán tiền điện đều được thực hiện trên môi trường mạng. Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính có kết nối internet, người dân có thể thực hiện đầy đủ các dịch vụ điện như: Xem chỉ số điện, thanh toán tiền điện, báo sự cố điện, ký hợp đồng cung ứng dịch vụ điện mà không cần phải đến trực tiếp trụ sở điện lực. Sau khi cài đặt App trên điện thoại các thông tin về ngành điện, lịch cắt điện, sản lượng điện sử dụng trong ngày được thông báo đến khách hàng qua các app chăm sóc khách hàng.
Việc thực hiện các dịch vụ chăm sóc khách hàng trên môi trường số là một trong những giải pháp quan trọng mà ngành điện triển khai mang đến nhiều tiện ích như: Ký hợp đồng điện tử đối với khách hàng, sử dụng các công cụ ứng dụng zalo, facebook, app chăm sóc khách hàng, các dịch vụ điện trên cổng dịch vụ công quốc gia.
Hiện nay, Điện lực Kim Sơn đã liên kết và làm việc với các hệ thống ngân hàng cung cấp các hình thức thanh toán trích nợ tự động như: Ngân hàng Đầu tư (BIDV); Ngân hàng Công thương (Viettinbank); Ngân hàng Ngoại thương (Vietcombank); Ngân hàng Nông nghiệp (Agribank); Ngân hàng TMCP Kỹ thương (Techcombank); Ngân hàng TMCP Quân đội (MBbank)...và một số tổ chức trung gian như ViettelPay, VNPT, Vnpay, Zalopay… Điện lực Kim Sơn tích cực hỗ trợ người dân đăng ký thanh toán tiền điện trực tuyến qua tất cả các điểm giao dịch và điểm thu tiền của Điện lực hoặc liên hệ trực tiếp Phòng Giao dịch Điện lực Kim Sơn qua số hotline 02296.297.888 để được tư vấn và giải quyết các vấn đề về thanh toán tiền điện một cách nhanh chóng, chính xác.
Từ khi áp dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, hàng tháng gia đình bà Trần Thị Thu Hương, Thị trấn Phát Diệm đã không phải đến điểm thu tiền điện cố định để nộp tiền như trước đây. Bà Hương cho biết: “Khi được nhân viên ngành điện tư vấn, hướng dẫn cách đăng ký thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng thông qua hình thức trích nợ tự động, tôi thấy việc thanh toán rất nhanh chóng, dễ dàng và có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi mà không phải trả thêm bất kỳ chi phí đối với việc thanh toán tiền điện qua tài khoản Ngoài ra, việc thanh toán này còn an toàn, chính xác, không phải lo lắng quên lịch thanh toán tiền điện, tiết kiện được thời gian công sức và chi phí đi lại”
Có thể thấy, việc triển khai hệ thống công tơ điện tử đo xa là bước chuyển mình nhanh chóng trong cách tiếp cận công tác quản lý, vận hành hệ thống điện, từ việc chuyển đổi mô hình thủ công sang bán tự động và tự động trong công tác thu thập số liệu đến việc xử lý, phân tích các dữ liệu có được. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng kinh doanh dịch vụ, hướng tới sự hài lòng của khách hàng, phù hợp với lộ trình chuyển đổi số của ngành điện. Đến nay, số khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 80%.
Tiền điện và mức tiêu thụ được thông báo chính xác qua e-mail của khách hàng.
Trong lộ trình chuyển đổi số những năm tiếp theo, Điện lực Kim Sơn tiếp tục đào tạo, nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ, công nhân để bắt kịp xu thế mới. Cùng với đó, chú trọng nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng, thiết bị hiện đại, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi lĩnh vực, phát huy cao nhất kết quả sản xuất, kinh doanh. Đồng thời tăng cường phối hợp với các địa phương tuyên truyền, vận động người dân thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt trong thanh toán tiền điện, chuyển sang trích nợ qua thẻ ngân hàng và các dịch vụ trực tuyến khác, tiến tới xóa bỏ các “Bàn thu tiền điện” ở các địa phương, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt theo Nghị quyết 02/NQ-CP về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2020 được Chính phủ ban hành.
Diệu Hoa
-
Chuyển đổi số xây dựng đô thị văn minh ở Kim Sơn
Thứ ba, 21/01/2025 150 lượt xem
-
Hội nghị toàn quốc về đột phát phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia
Thứ hai, 13/01/2025 747 lượt xem
-
Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2025
Thứ tư, 18/12/2024 519 lượt xem
-
Chuyển đổi số phát triển sản phẩm OCOP
Thứ ba, 03/12/2024 455 lượt xem
-
Thúc đẩy chuyển đổi số để nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh
Thứ sáu, 22/11/2024 383 lượt xem
Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?
-
TB về việc tạm dừng tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực: Đăng ký hợp tác xã, hộ kinh doanh tại Trung tâm Một cửa liên thông huyện Kim Sơn
Thứ ba, 18/02/2025 42 lượt xem
-
THÔNG BÁO Tập thể, cá nhân đề nghị khen thưởng cấp Nhà nước năm 2024
Thứ ba, 21/01/2025 178 lượt xem
-
THÔNG BÁO Kết quả xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp từ hạng IV lên hạng III đối với viên chức các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND huyện Kim Sơn năm 2024
Thứ ba, 14/01/2025 230 lượt xem
-
TB về việc tổ chức lấy ý kiến tham gia vào Kế hoạch sử dụng đất năm 2025 huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình
Thứ sáu, 03/01/2025 207 lượt xem
-
THÔNG BÁO Công nhận kết quả dự kiến trúng tuyển kỳ tuyển dụng viên chức các ĐVSN công lập thuộc UBND huyện Kim Sơn năm 2024
Thứ sáu, 27/12/2024 444 lượt xem
-
QĐ Ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức của Văn phòng Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân huyện Kim Sơn
Ban hành: 20/02/2025
-
QĐ Ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức của Văn phòng Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân huyện Kim Sơn
Ban hành: 20/02/2025
-
QĐ Ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức của Phòng Y tế huyện Kim Sơn
Ban hành: 20/02/2025
-
QĐ Ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kim Sơn
Ban hành: 20/02/2025
-
QĐ Ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức của Phòng Nông nghiệp và Môi trường huyện Kim Sơn
Ban hành: 20/02/2025
-
QĐ Ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức của Phòng Nội vụ huyện Kim Sơn
Ban hành: 20/02/2025
-
QUYẾT ĐỊNH Về việc cho phép chuyển mục đích sử dụng đất
Ban hành: 14/02/2025
-
V/v tuyên truyền, cảnh báo hành vi lừa đảo khi đặt phòng lưu trú du lịch trên địa bàn
Ban hành: 13/02/2025
-
V/v tham gia triển lãm sản phẩm từ Sâm và dược liệu tại Lễ hội sâm Ngọc Linh quốc tế
Ban hành: 13/02/2025
-
V/v tham gia không gian trưng bày, giới thiệu Muối, gia vị và các sản phẩm OCOP tại Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025
Ban hành: 13/02/2025
Lượt truy cập: 2311606
Trực tuyến: 251
Hôm nay: 2779