Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 29/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Chuyên đề “Ứng xử văn hóa trên không gian mạng”

Thứ tư, 08/03/2023 2210 lượt xem

Nhận thấy tầm quan trọng của văn hoá ứng xử trên không gian mạng, sáng ngày 8/3, Trường THCS Đồng Hướng tổ chức chuyên đề hoạt động chào cờ tự quản với chủ đề “Ứng xử văn hóa trên không gian mạng” nhằm nâng cao ý thức và trang bị những kĩ năng mềm cần có cho học sinh khi tiếp xúc mạng xã hội; đây là chuyên đề cấp tỉnh về xây dựng lớp học tự quản trong trường THCS trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

 

Văn hóa ứng xử trên không gian mạng có thể hiểu là tất cả hành động của con người trên mạng xã hội như đăng tải thông tin, bày tỏ cảm xúc, chia sẻ, bình luận…Bên cạnh những cá nhân hay tập thể biết sử dụng mạng xã hội văn minh, vẫn còn tồn tại không ít những trường hợp lạm dụng không gian mạng để thể hiện thái độ tiêu cực hay thực hiện các hành vi làm hại người khác. Hiện nay, lứa tuổi thiếu niên đang chịu nhiều ảnh hưởng cả tích cực lẫn tiêu cực từ các mạng xã hội, xuất phát từ lý do đó, tập thể lớp 8C Trường THCS Đồng Hướng đã chuẩn bị chuyên đề với các tiết mục sân khấu hóa học đường, trả lời câu hỏi hiểu biết trong phần thi “Rung chuông vàng”,  giúp các bạn học sinh hiểu được cách ứng xử trên không gian mạng sao cho chính xác và chuẩn mực.

 

Thông qua chuyên đề khẳng định việc sử dụng mạng xã hội là nhu cầu chính đáng của tất cả mọi người. Lứa tuổi học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường đã ứng dụng rất tốt những tiện ích mà công nghệ mang lại, phục vụ cho cuộc sống, học tập, giải trí, giao lưu, kết bạn, chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của bản thân trong cuộc sống hàng ngày. Qua đó, các em khẳng định được sự năng động, thể hiện được bản thân trước bạn bè, trước xã hội. Tuy nhiên, việc lạm dụng mạng xã hội của một bộ phận không nhỏ các em học sinh là quá đà, thiếu sự lành mạnh, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả học tập, sức khỏe, những bình luận khiếm nhã, những nút like và share có thể ảnh hưởng không tốt đến nhiều người. Vì vậy các em học sinh lớp 8C đã mang tới những thông điệp ý nghĩa để các bạn học sinh lứa tuổi thiếu niên sử dụng mạng xã hội phù hợp với lứa tuổi, văn minh và chuẩn mực.

 

Với hình thức tổ chức chuyên đề “Xây dựng lớp học tự quản”, hoạt động chào cờ tự quản với chủ đề “Ứng xử văn hóa trên không gian mạng” do trường THCS Đồng Hướng thể hiện đã nâng cao nhận thức của học sinh trong sử dụng mạng xã hội, đồng thời  nâng cao tính tự giác trong học tập, phát huy tối đa tính tích cực, chủ động và sáng tạo của học sinh, giúp học sinh mạnh dạn hơn, tự tin hơn trong các hoạt động phong trào của lớp, của trường.

 

Một số hình ảnh trong chuyên đề do THCS Đồng Hướng tổ chức:

                                                   Diệu Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1352509

Trực tuyến: 48

Hôm nay: 1701