Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Chủ nhật, 01/09/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Các doanh nghiệp viễn thông hỗ trợ người dân chuyển đổi sim 2G lên sim 4G

Thứ ba, 13/08/2024 235 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Theo thông báo của Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, từ ngày 15/9/2024, Việt Nam sẽ dừng hoàn toàn công nghệ 2G, các điện thoại chỉ hỗ trợ mạng 2G sẽ ngừng hoạt động. Nhằm đảm bảo lộ trình tắt sóng 2G, hiện nay các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn huyện đang triển khai nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ khách hàng chuyển đổi điện thoại 2G lên 4G.

Thực hiện Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, việc phát triển hạ tầng viễn thông phải đi trước một bước, trở thành hạ tầng cho kinh tế số, xã hội số. Việt Nam đã lựa chọn phương án tắt sóng 2G để thúc đẩy thực hiện mục tiêu phổ cập mạng di động 4G, 5G và điện thoại thông minh đến từng người dân. Cuộc cách mạng này sẽ thúc đẩy Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số một cách nhanh chóng và là động lực quan trọng đưa Việt Nam phát triển nhanh, mạnh hơn về mọi mặt. Khi 100% người dân sử dụng smartphone, dịch vụ dữ liệu được sử dụng nhiều sẽ thúc đẩy những dịch vụ số phong phú hơn.

Thông tư số 43/2020/TT-BTTTT của Bộ Thông tin Truyền thông có hiệu lực từ ngày 01/7/2021 nêu rõ điện thoại di động phải sử dụng công nghệ E-UTRA (4G); các sản phẩm thiết bị điện thoại di động chỉ có tính năng 2G, 3G hoặc kết hợp cả 2G và 3G không được sản xuất hoặc nhập khẩu vào Việt Nam. Các băng tần sử dụng cho 2G (900/1800MHz) sẽ không được tiếp tục sử dụng cho hệ thống  thông tin di động 2G sau khi giấy phép sử dụng các băng tần này hết thời hạn (tháng 9/2024) theo văn bản số 4833/BTTTT-CVT ngày 27/9/2022 của Bộ Bộ Thông tin Truyền thông. Như vậy sau thời điểm này, các máy điện thoại sử dụng sim 2G trước đây (máy bấm phím cổ điển) sẽ không còn chức năng nghe, gọi, nhắn tin.

Thực hiện nguyên tắc “Không để người dân mất liên lạc”, các nhà mạng trên địa bàn huyện đang tích cực hỗ trợ thiết bị đầu cuối và hỗ trợ cước cho khách hàng, nhằm thúc đẩy chuyển đổi từ thiết bị 2G sang 4G. Các doanh nghiệp viễn thông có trách nhiệm hướng dẫn, giải đáp thắc mắc cho người dân đang là những thuê bao 2G. Trong khu vực tắt sóng, doanh nghiệp sẽ gửi tin nhắn thông báo, nhân viên tổng đài trực tiếp liên hệ với từng chủ thuê bao để tư vấn, hướng dẫn người dân chuyển đổi thiết bị trước thời điểm tắt sóng.

Nhân viên Vinaphone Kim Sơn nhiệt tình hỗ trợ người dân chuyển đổi sim 2G sang 4G.

Với 3.000 thuê bao 2G hiện có, Chi nhánh VNPT- Vinaphone Kim Sơn đã tích cực truyền thông tới người dân bằng nhiều hình thức như in ấn poster, tờ rơi để treo dán tại các điểm giao dịch, điểm báo, điểm công cộng và phát tận tay người dân, đồng thời triển khai cho 100% cán bộ, công nhân viên lan tỏa, chia sẻ thông tin này trên mạng xã hội, phối hợp tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh và nhắn tin thông báo tới từng số điện thoại 2G. Để hỗ trợ người dân, VNPT Kim Sơn đã bố trí nhân viên tại các điểm giao dịch của Vinaphone, điểm bưu điện văn hóa xã, các điểm lưu động; đối với những khách hàng lớn tuổi, khó khăn trong việc đi lại thì nhân viên của Vinaphone sẽ hỗ trợ tận nhà.

Ông Thái Văn Vĩnh, Giám đốc Chi nhánh Vinaphone Kim Sơn cho biết: “Chi nhánh Vinaphone Kim Sơn thực hiện đồng thời 5 chương trình ưu đãi như tặng miễn phí điện thoại 3G/4G/5G dành cho các khách hàng đăng kí gói cước dài hạn, tặng data để khách hàng trải nghiệm tiện ích số, tặng các gói cước ưu đãi với giá hấp dẫn, tặng gói truyền hình MyTV dùng cho điện thoại trọn đời, tặng dịch vụ chữ ký số điện tử. Đến nay, Vinaphone Kim Sơn đã chuyển đổi thành công khoảng 1.800 thuê bao 2G lên 4G và tiếp tục mang lại sự phục vụ tốt nhất cho khách hàng, hoàn thành mục tiêu chuyển đổi xong số thuê bao 2G còn lại trước ngày 15/9/2024”.

Nhằm giúp người dân trong quá trình chuyển đổi từ 2G lên 4G trước thời hạn tắt sóng 2G, Viettel Kim Sơn đã và đang đẩy mạnh truyền thông về chủ trương và lộ trình tắt sóng 2G đến 6.000 khách hàng còn đang sử dụng sim 2G tại các điểm giao dịch, điểm bán hàng lưu động, thông tin chương trình được phổ biến thông qua các bandroll, áp phích, tờ rơi. Thông báo cho khách hàng qua tin nhắn, truyền thông qua các mạng xã hội, qua đài truyền thanh. Đồng thời triển khai cho nhân viên địa bàn phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức các gian hàng lưu động tại hội trường nhà văn hóa các xóm để hỗ trợ khách hàng nhanh nhất, chính xác nhất.

Bên cạnh đó, Viettel Kim Sơn triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn như: Miễn phí đổi sim 4G cho khách hàng đang dùng máy 2G, hỗ trợ nâng cấp máy 2G lên 4G với mức giá ưu đãi, cung cấp các gói cước 4G phù hợp với nhu cầu của khách hàng, chuẩn hóa miễn phí thông tin thuê bao của khách hàng đang dùng máy 2G đời cũ chuyển đổi sang dòng máy hỗ trợ 4G,.

Điện thoại kết nối 4G, 5G là điện thoại thông minh kết nối internet mọi lúc mọi nơi, màn hình cảm ứng và rất nhiều tiện ích khác. Đặc biệt, khi công nghệ số phát triển, gần như mọi hoạt động của cuộc sống hằng ngày đều có thể được giải quyết qua điện thoại có kết nối internet. Với những tiện ích vượt trội đó, hầu hết người dân trên địa bàn huyện đã dần chuyển sang sử dụng điện thoại thông minh với sóng 4G, 5G. Chỉ còn một bộ phận nhỏ người dân sử dụng sóng 2G và trong số đó chủ yếu là người lớn tuổi. Sau khi nghe thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhiều người dân đã đến chi nhánh Viettel Kim Sơn để được hỗ trợ chuyển đổi. Anh Phạm Thanh Tuân, nhân viên Quản lý điểm bán của Viettel Kim Sơn cho biết: “Hầu hết người dân đến chuyển đối sim 2G sang 4G đều là người lớn tuổi, việc sử dụng các thiết bị di động thông minh có những hạn chế nhất định nên nhân viên chúng tôi sẽ cố gắng hết sức, nhiệt tình hướng dẫn, hỗ trợ để bà con thực hiện những thao tác cơ bản nhất, sau khi chuyển đổi sang 4G, người dân có thể sử dụng điện thoại dễ dàng hơn".

Nhân viên Viettel  hướng dẫn cho người dân những thao tác cần thiết khi chuyển sang sử dụng điện thoại 4G cũng như hỗ trợ đăng ký thông tin chính chủ.

Lợi ích của tắt sóng 2G là thúc đẩy 100% người dân sử dụng điện thoại thông minh nhằm tiếp cận các dịch vụ số đa dạng. Việc chuyển dịch lên 4G giúp người dùng có thể truy cập Internet tốc độ cao, thuận tiện trong sử dụng các dịch vụ trực tuyến tiện ích trong giáo dục, y tế, thanh toán, giải trí.

Với phương châm “Khi công nghệ tiến lên phía trước, không ai bị bỏ lại phía sau”, các nhà mạng trên địa bàn huyện sẽ tiếp tục nỗ lực, cam kết duy trì các chương trình khuyến mãi, đẩy mạnh truyền thông để người dân chủ động chuyển đổi lên 4G trước thời hạn tắt sóng. Thực hiện tốt chuyển đổi công nghệ di động từ 2G lên 4G, 5G đối với Kim Sơn sẽ góp phần nâng cao hạ tầng số và chỉ số chuyển đổi số, từ đó đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số của đất nước.

                                                            Diệu Hoa

 

 

 

Góp ý của nhân dân
Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1952881

Trực tuyến: 65

Hôm nay: 684