Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Bỏ điểm thu tiền điện tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện từ tháng 9/2024

Thứ năm, 20/06/2024 110 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 4 điểm ( 1 đánh giá )

Theo số liệu thống kê của Điện lực Kim Sơn, tính đến tháng 6/2024, trên địa bàn huyện có 60.289 khách hàng sử dụng điện. Hiện nay, hàng tháng khách hàng lựa chọn một trong 2 hình thức thanh toán tiền điện là thanh toán tại 22 điểm thu trên địa bàn huyện và thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Trong đó, có 29.088 khách hàng đã thực hiện hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, đạt 48,25%.

Phương thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đáp ứng được xu thế chuyển đổi số và mang lại tiện ích thiết thực cho người sử dụng.

Để góp phần thúc đẩy công tác chuyển đổi số và mang lại tiện ích cho khách hàng, Điện lực Kim Sơn đã có thông báo về việc chính thức bỏ điểm thu tiền điện tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện bắt đầu từ tháng 9/2024. Theo đó, khách hàng sẽ thanh toán tiền điện bằng hình thức không dùng tiền mặt, thời gian thanh toán theo thông báo tiền điện hàng tháng qua Zalo, SMS.

Việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt được thực hiện bằng cách ủy thác ngân hàng trích nợ tự động qua tài khoản các ngân hàng hoặc thanh toán tại các quầy giao dịch của ngân hàng, thanh toán bằng ứng dụng Internetbanking, Bankplus Viettel, thanh toán qua ví điện tử ZaloPay, Mono, Viettel Pay…trên các app điện thoại. Qua đó, tạo sự tiện lợi trong thanh toán tiền điện cho khách hàng sử dụng như: Hàng tháng không phải chờ đợi tại các điểm thu nộp tiền, không bị quên trả tiền đúng hạn, tiết kiệm thời gian công sức và chi phí đi lại. Chỉ duy nhất với 1 lần đăng ký (miễn phí) thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, từ đó về sau hóa đơn của khách hàng sẽ được thanh toán đúng hẹn một cách tự động. Bằng cách sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện qua các ngân hàng và tổ chức trung gian, khách hàng không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào đối với việc thanh toán tiền điện qua tài khoản mà vẫn chủ động thanh toán mọi lúc, mọi nơi một cách an toàn, chính xác, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng trong thanh toán tiền điện.

Không chỉ mang lại những tiện ích thiết thực cho khách hàng, việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt còn giúp ngành điện nâng cao hiệu suất lao động, tăng cường sự quản lý của nhà nước, sự minh bạch, thuận tiện trong giao dịch dịch vụ điện. Đồng thời, thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của ngành điện nói riêng và địa phương nói chung.

Minh Hằng

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1813861

Trực tuyến: 62

Hôm nay: 1203

W88 113.80 - https://139.99.113.80/