Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ năm, 28/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Sơn thực hiện chuyển đổi số

Thứ tư, 21/09/2022 892 lượt xem

Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Sơn là Bệnh viện hạng II, quy mô 125 giường bệnh kế hoạch; 200 giường bệnh thực kê. Cơ cấu tổ chức: gồm 4 phòng chức năng, 9 khoa chuyên môn và 2 phòng khám đa khoa khu vực. Số biên chế được giao  là 161 cán bộ, y bác sĩ, người lao động.Trong những năm qua, được sự hỗ trợ của các dự án nên điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị tại Bệnh viện và 2 phòng khám đa khoa khu vực đều được đầu tư đảm bảo đáp ứng điều kiện hoạt động chuyên môn của đơn vị.

 

Cùng với chính quyền, các địa phương cũng như nhân dân trong huyện thực hiện xây dựng chính quyền số, xã hội số, Ban Giám đốc Bệnh viện huyện đã triển khai thực hiện chuyển đối số tới tất các các khoa phòng. Trong đó, tổ chức hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt trong các giao dịch về y tế, đẩy mạnh phát triển kinh tế số, xã hội số, công khai, minh bạch, thuận tiện. Đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin trong chuyển đổi số và các giao dịch, thanh toán không dùng tiền mặt. Bệnh viện đa khoa và 2 phòng khám khu vực đã triển khai mua sử dụng các nền tảng số y tế, trong đó chú trọng đến nền tảng số quản lý bệnh viện, cơ sở y tế; nền tảng hỗ trợ tư vấn KCB từ xa; nền tảng quản lý đơn thuốc điện tử; nền tảng quản lý hồ sơ sức khỏe cá nhân; nền tảng quản lý tiêm chủng; nền tảng hỗ trợ tư vấn sức khỏe trực tuyến và các công cụ hỗ trợ khám chữa bệnh và nghiệp vụ y tế. Các nhà mạng hiện có trên địa bàn huyện đã hỗ trợ bệnh viện và 2 phòng khám khu vực về hạ tầng, lưu trữ, đường truyền, kết nối mạng và cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ triển khai chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số trong quản trị và hoạt động nghiệp vụ.   

Bên cạnh đó, hình thành hệ thống chăm sóc sức khỏe và phòng bệnh dựa trên các công nghệ số; ứng dụng các công nghệ số toàn diện tại các cơ sở KCB, góp phần giải tải bệnh viện, nâng cao chất lượng KCB; sử dụng hồ sơ bệnh án điện tử tiến tới không sử dụng bệnh án giấy, tiến tới hình thành bệnh viện thông minh, phối hợp với tổ chức tín dụng, tổ chức trung gian thanh toán và các đơn vị liên quan để chấp nhận thanh toán viện phí và dịch vụ y tế bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt... Từ đó chuyển đổi mô hình bệnh viện truyền thống sang  bệnh viện thực hiện chuyển đổi số, thanh toán số, tạo môi trường y tế số văn minh, thuận lợi, an toàn, bảo vệ tốt nhất sức khỏe của người dân. 

 

                                                   Diệu Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1350490

Trực tuyến: 36

Hôm nay: 2279