Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ bảy, 20/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

210 đơn vị triển khai chiến dịch làm sạch mã độc trên không gian mạng

Thứ sáu, 21/10/2022 892 lượt xem

Thực hiện chiến dịch làm sạch mã độc trên không gian mạng năm 2022 do Bộ Thông tin và Truyền thông phát động, huyện Kim Sơn đã có 210 cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp triển khai chiến dịch với tổng số 3.120 cá nhân tham gia thực hiện.

Giao diện website của Chiến dịch là sạch không gian mạng năm 2022

 

Đây là chiến dịch vì cộng đồng, hướng đến toàn bộ người dân, doanh nghiệp và tổ chức, nhằm ngăn chặn tình trạng các wedsite, máy chủ thực hiện phát tán mã độc, tham gia vào hạ tầng điều khiển các botnet và phát tán mã độc. Bởi người dùng internet tại Việt Nam vẫn có thói quen dùng phần mềm bẻ khóa hoặc phần mềm không bản quyền, mà không quan tâm phần mềm không bản quyền thường không được cập nhật kịp thời các bản và điểm yếu, lỗ hổng bảo mật. Điều này dẫn tới việc máy tính, thiết bị của người dùng không được bảo vệ liên tục và rất dễ bị nhiễm mã độc, bởi phần mềm bẻ khóa thường cài cắm sẵn mã độc một cách có chủ đích.

 

Tham gia chiến dịch, các đơn vị, tổ chức, cá nhân được truyền thông về nguy cơ khi sử dụng phần mềm bẻ khóa không bản quyền và khuyến nghị sử dụng công cụ hỗ trợ xử lý mã độc của Cục an toàn thông tin – Bộ Thông tin và truyền thông. Qua đó chủ động giám sát, kiểm tra và xử lý các máy tính, thiết bị phát sinh kết nối đến các địa chỉ độc hại thông qua các địa chỉ IP, tên miền độc hại đã được Cục An toàn Thông tin – Bộ Thông tin và Truyền thông xác định theo phạm vi chiến lược.

 

Theo đó, các đơn vị, tổ chức, cá nhân tham gia chiến dịch được sử dụng miễn phí các phần mềm phòng chống mã độc qua địa chỉ: http://khonggianmang.vn/chiendichmadoc2022. Tại đây, người dùng được kiểm tra xác định máy tính có nằm trong cơ sở dữ liệu mạng máy tính ma (Máy tính ma là mạng máy tính bị cài mã độc và chiếm quyền điều khiển, được sử dụng để tiến hành các cuộc tấn công mạng) của Trung tâm giám sát an toàn không gian mạng quốc gia. Đồng thời kiểm tra điểm yếu của trình duyệt, hệ điều hành, việc lộ lọt dữ liệu; kiểm tra mã độc mức mạng trên máy tính và thiết bị của người dùng. Tiếp đó người dùng tải và cài đặt các phần mềm, dụng cụ diệt vi rut, mã độc có bản quyền được sử dụng miễn phí trong thời gian diễn ra chiến dịch để rà quét chuyên sâu kiểm tra mã độc.

 

Qua triển khai thực hiện ở 210 cơ quan, đơn vị, tổ chức trên địa bàn huyện không ghi nhận máy tính nào bị nhiễm mã độc.

                                                                       

                                                                        Mai Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1443311

Trực tuyến: 16

Hôm nay: 467