Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo năm 2023

Thứ tư, 12/04/2023 1695 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 12/4, UBND huyện Kim Sơn phối hợp với Ban Tôn giáo, Sở Nội vụ tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo năm 2023 cho các chức sắc, chức việc, người đại diện các cơ sở tín ngưỡng trên địa bàn huyện.

Quang cảnh hội nghị

 

Kim Sơn là huyện có đông đồng bào theo đạo và theo tín ngưỡng, với 33 giáo xứ, 150 giáo họ, 28 chùa và 178 cơ sở tín ngưỡng, có nhiều cơ sở đã được Nhà nước, tỉnh, huyện xếp hạng là di tích văn hoá và di tích lịch sử văn hóa. Việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo nhằm thông tin tuyên truyền về chính sách dân tộc, truyền thống lịch sử cũng như quan điểm, đường lối, chính sách pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo, nâng cao những giá trị về tín ngưỡng tôn giáo đối với đời sống xã hội. Từ đó góp phần xây dựng nhận thức đúng đắn chính sách pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo; giữ gìn được bản sắc, phát huy truyền thống lịch sử, văn hoá, tăng cường đoàn kết tôn giáo trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội. Đồng thời đấu tranh với các biểu hiện sai lệch, lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội và đời sống nhân dân.

Các đại biểu dự hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo năm 2023

 

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo viên của Ban Tôn giáo Sở Nội vụ phổ biến các chuyên đề: Quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo và một số văn bản có liên quan đến quy định về sinh hoạt, hoạt động tại các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo. Một số nội dung cơ bản của Luật Tín ngưỡng, tôn giáo và Nghị định số 162/2017/NĐ-CP ngày 30/12/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật tín ngưỡng, tôn giáo.

 

Thông qua hội nghị giúp cho các chức sắc, chức việc, các ông (bà) hiện đang quản lý cơ sở tín ngưỡng hiểu rõ, nắm bắt được các quy định của pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo; cập nhật kịp thời các thông tin, văn bản liên quan để hoạt động theo đúng quy định của pháp luật.

 

                                                Diệu Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814301

Trực tuyến: 57

Hôm nay: 1643

W88 113.80 - https://139.99.113.80/