Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tổ Công tác của Sở Nội vụ tổ chức thẩm định, xác định Chỉ số cải cách hành chính của huyện Kim Sơn năm 2022

Thứ ba, 09/05/2023 1291 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 09/5, Tổ Công tác thẩm định, xác định Chỉ số cải cách hành chính của tỉnh do đồng chí Vũ Tiến Tuấn, Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm Tổ trưởng đã có buổi làm việc với UBND huyện Kim Sơn để tiến hành thẩm định, xác định chỉ số cải cách hành chính năm 2022 của huyện. Tiếp và làm việc với Tổ công tác có đồng chí Trần Xuân Trường – PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Trịnh Thị Ngọc – PCT Thường trực UBND huyện; đại diện Lãnh đạo và công chức, viên chức phụ trách công tác cải cách hành chính một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện.

Quang cảnh hội nghị

 

Tại buổi làm việc, Tổ công tác đã đánh giá, chấm điểm tiêu chí, thành phần chỉ số cải cách hành chính trên các lĩnh vực, đó là: Chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính, Cải cách thể chế, Cải cách thủ tục hành chính, Cải cách tổ chức bộ máy, Cải cách chế độ công vụ, Cải cách tài chính công, Xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, Tác động của cải cách hành chính đến người dân, tổ chức và phát triển kinh tế - xã hội; điểm điều tra xã hội học, chỉ số hài lòng của người dân. Tổng điểm thẩm định huyện Kim Sơn đạt được là 92,206/100 điểm.

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Vũ Tiến Tuấn, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Tổ trưởng Tổ Công tác thẩm định, xác định Chỉ số cải cách hành chính của tỉnh đánh giá cao về công tác chuẩn bị hồ sơ của UBND huyện tại buổi làm việc đồng thời ghi nhận sự cố gắng của chính quyền huyện Kim Sơn trong nâng cao chỉ số hài lòng của người dân với 99,1% số phiếu hài lòng; trong đó 100% người dân trả lời không bị cán bộ, công chức, viên chức gây phiền hà, sách nhiễu trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính; 100% người dân không phải nộp các khoản tiền ngoài tiền thu lệ phí.

 

Đồng chí cũng chỉ ra những nguyên nhân còn tồn tại, hạn chế và góp ý để huyện Kim Sơn tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả, đồng bộ Chương trình tổng thể Cải cách hành chính Nhà nước, đáp ứng với tình hình nhiệm vụ hiện nay, phục vụ kịp thời cho người dân và doanh nghiệp. Đồng thời, đề nghị huyện cần có giải pháp cụ thể, đồng bộ thực hiện nâng cao chỉ số cải cách hành chính của huyện, trong đó chú trọng việc nâng cao chỉ số hài lòng của người dân đối với công tác cải cách hành chính.

 

Thay mặt UBND huyện, đồng chí Trần Xuân Trường – PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã tiếp thu các ý kiến đóng góp của Tổ công tác, đồng thời yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan theo chức năng nhiệm vụ được phân công phát huy những ưu điểm trong công tác cải cách hành chính, khắc phục những vấn đề còn tồn tại để công tác cải cách hành chính của huyện ngày càng hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

 

                                                Diệu Hoa

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814305

Trực tuyến: 72

Hôm nay: 1647

W88 113.80 - https://139.99.113.80/