Thị trấn Phát Diệm nhanh chóng ổn định hoạt động sau sáp nhập
Thực hiện Nghị quyết 1318/NQ-UBTVQH ngày 10/12/2024 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã của tỉnh Ninh Bình, thị trấn Phát Diệm mới được thành lập trên cơ sở sáp nhập toàn bộ xã Lưu Phương vào thị trấn Phát Diệm. Sau khi chính thức đi vào hoạt động từ 01/01/2025, thị trấn Phát Diệm đã nhanh chóng kiện toàn và khẩn trương vận hành hoạt động ổn định bộ máy hành chính mới nhằm đảm bảo thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ.
Chúng tôi có mặt Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của thị trấn Phát Diệm, sau 2 tuần thị trấn Phát Diệm mới được thành lập và đi vào hoạt động,không khí ngày làm việc nơi đây rất sôi động bởi số lượng công dân đến thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC) khá đông. Tuy nhiên theo quan sát của chúng tôi, các lĩnh vực tiếp nhận thủ tục, hồ sơ đều được thị trấn bố trí, sắp xếp khoa học; cán bộ, công chức được phân công thực hiện nhiệm vụ tại Bộ phận đều nêu cao ý thức, trách nhiệm, nhiệt tình trong công việc nên lượng giao dịch tăng cao so với khi thực hiện nhiệm vụ ở đơn vị cũ nhưng đội ngũ cán bộ, công chức của Bộ phận đều nỗ lực đón tiếp, giải quyết, hướng dẫn công dân thực hiện TTHC đúng quy định, không để xảy ra tình trạng công dân phải chờ đợi lâu. Ông Nguyễn Văn Quang – người dân đến thực hiện các TTHC tại bộ phận “một cửa” vui vẻ chia sẻ:“Trước khi đến làm các thủ tục hành chính về lĩnh vực đất đai, tôi không khỏi lo lắng sẽ phải chờ đợi lâu do số công dân tăng sau khi sáp nhập thành đơn vị hành chính mới. Song đến đây, dù là những ngày đầu làm việc sau sáp nhập nhưng tôi được cán bộ, công chức thị trấn tận tình hướng dẫn thực hiện các thủ tục, hồ sơ được giải quyết nhanh chóng, không phải chờ đợi lâu. Tôi rất hài lòng với phong cách, thái độ làm việc của đội ngũ cán bộ công chức địa phương sau sáp nhập”.
Cán bộ, công chức Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của thị trấn Phát Diệm đi vào hoạt động ổn định sau sáp nhập.
Theo Nghị quyết 1318/NQ-UBTVQH ngày 10/12/2024 của Ủy ban Thường vụ Quốc hộivề việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã của tỉnh Ninh Bình, nhập toàn bộ diện tích tự nhiên 6,47 km2, quy mô dân số 8.826 người của xã Lưu Phương vào thị trấn Phát Diệm. Sau khi hoàn thành sáp nhập đơn vị hành chính, thị trấn Phát Diệm có diện tích tự nhiên 7,52 km2 và quy mô dân số 19.423 người. Về địa giới hành chính thị trấn Phát Diệm giáp các xã: Định Hóa, Kim Chính, Kim Tân, Tân Thành, Thượng Kiệm, Văn Hải và huyện Yên Mô.
Đồng chí Trần Thanh Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân(HĐND) thị trấn Phát Diệm cho biết: Ngay sau Lễ công bố Nghị quyết 1318/NQ-UBTVQH ngày 10/12/2024 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, HĐND thị trấn Phát Diệm tổ chức kỳ họp thứ Mười bốn, khóa XXIV, nhiệm kỳ 2021-2026 để kiện toàn bộ máy chính quyền địa phương sau sắp xếp đơn vị hành chính và đi vào hoạt độngtừ 01/01/2025. Đồng thời, sửa đổi quy chế làm việc; phân công nhiệm vụ cho các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ thị trấn; tập trung sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức phù hợp theo đúng chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền, đảm bảo vận hành bộ máy chính quyền hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Theo đó, tổng số đại biểu HĐND hình thành sau sắp xếp là 53 đại biểu tiếp tục hoạt động đến hết nhiệm kỳ 2021-2026; tổng số cán bộ thị trấn có 18 đồng chí, trong đó 4 đồng chí cán bộ được giải quyết nghỉ hưu trước tuổi và nghỉ công tác theo quy định từ 01/01/2025, có 3 cán bộ dôi dư được bố trí vào làm công chức cấp xã. Sau sáp nhập, thị trấn Phát Diệm có 20 công chức, số dôi dư là 08 công chức; số người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã tại thị trấn Phát Diệm là 17 người, dôi dư 01 người. Thị trấn Phát Diệm tích cực tham mưu cấp có thẩm quyền các phương án giải quyết, bố trí sắp xếp việc làm cho cán bộ, công chức tại địa phương đảm bảo đúng quy địnhđể giúp họ yên tâm công tác, vừa đảm bảo số lượng đúng quy định số lượng cán bộ, công chức theo phân loại đơn vị hành chính.
Việc sáp nhập đơn vị hành chính ở thị trấn Phát Diệm góp phần mở rộng không gian phát triển, tăng cường liên kết vùng.
Bên cạnh đó, địa phương cũng ưu tiên nguồn lực để bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc, bố trí đầy đủ phòng làm việc tạo điều kiện thuận lợi giúp cán bộ, công chức nhanh chóng ổn định và tập trung triển khai công việc, không để bị gián đoạn, ảnh hưởng đến tiến độ chung.Quản lý, sử dụng trụ sở, tài sản công của các cơ quan, đơn vị sau sắp xếp theo đúng quy định, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả. Có kế hoạch cụ thể nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực. Thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, công chức và nhân dân nhằm triển khai thực hiện tốt các công việc, đảm bảo được quyền, lợi ích chính đáng của người dân.
Không chỉ vận hành hoạt động ổn định, hiệu quả bộ máy hành chính mới, người dân địa phương sau sáp nhập cũng ổn định tình hình tư tưởng và sớm hòa nhịp với cuộc sống mới.Có được sự thành công đó là nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, nhất trí cao của nhân dân; cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện chủ trương chung. Trong quá trình triển khai sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, xã Lưu Phương (cũ) và thị trấn Phát Diệm (cũ) đều thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, quy trình đảm bảo tiến độ. Công tác tuyên truyền, vận động được đẩy mạnh giúp người dân nhận thức sâu sắc hơn về mục đích, ý nghĩa chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước là nhằm tinh gọn, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy, chính quyền địa phương, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Do vậy, tạo được sự thống nhất trong cán bộ, đảng viên, sự đồng thuận, ủng hộ của Nhân dân. Kết quả lấy ý kiến cử tri, tỷ lệ đồng ý của thị trấn Phát Diệm đạt 100%, xã Lưu Phương đạt 99,5%; HĐND cùng cấp đã nhất trí biểu quyết thông qua phương án sắp xếp xã Lưu Phương và thị trấn Phát Diệm đạt tỷ lệ cao.
Một góc thị trấn Phát Diệm hôm nay.
Để tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động, thời gian tới thị trấn Phát Diệm tiếp tục đoàn kết, thống nhất bằng cả ý chí quyết tâm và hành động cụ thể, phát huy năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, sự giám sát của HĐND, sự quản lý, điều hành của UBND, sự phối kết hợp của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội thị trấncùng sự nỗ lực của nhân dân tập trung xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, kinh tế - xã hội ngày càng phát triển, quốc phòng an ninh được giữ vững, đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao để thị trấn Phát Diệm tự tin bước sang một trang mới với sự khởi đầu mới và khí thế mới, khẳng định vị trí là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của huyện Kim Sơn.
Nguyễn Chinh
-
Dấu ấn thu ngân sách nhà nước năm 2024
Thứ năm, 09/01/2025 204 lượt xem
-
Lễ công bố Nghị quyết 1318/NQ-UBTVQH ngày 10/12/2024 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại thị trấn Phát Diệm và thị trấn Bình Minh
Thứ tư, 01/01/2025 1837 lượt xem
-
Sẵn sàng vận hành bộ máy đơn vị hành chính mới sau sắp xếp
Thứ tư, 01/01/2025 167 lượt xem
-
Hội nghị trực tuyến về cải cách hành chính
Thứ tư, 20/11/2024 143 lượt xem
-
Hướng dẫn phụ huynh đăng ký và tra cứu thẻ bảo hiểm y tế
Thứ ba, 05/11/2024 120 lượt xem
Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?
-
THÔNG BÁO Tập thể, cá nhân đề nghị khen thưởng cấp Nhà nước năm 2024
Thứ ba, 21/01/2025 24 lượt xem
-
THÔNG BÁO Kết quả xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp từ hạng IV lên hạng III đối với viên chức các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND huyện Kim Sơn năm 2024
Thứ ba, 14/01/2025 83 lượt xem
-
TB về việc tổ chức lấy ý kiến tham gia vào Kế hoạch sử dụng đất năm 2025 huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình
Thứ sáu, 03/01/2025 72 lượt xem
-
THÔNG BÁO Công nhận kết quả dự kiến trúng tuyển kỳ tuyển dụng viên chức các ĐVSN công lập thuộc UBND huyện Kim Sơn năm 2024
Thứ sáu, 27/12/2024 277 lượt xem
-
THÔNG BÁO Kết quả chấm phúc khảo điểm thi tại Vòng 2
Thứ tư, 25/12/2024 164 lượt xem
-
QUYẾT ĐỊNH Về việc cho phép chuyển mục đích sử dụng đất
Ban hành: 13/01/2025
-
QUYẾT ĐỊNH Về việc cho phép chuyển mục đích sử dụng đất
Ban hành: 13/01/2025
-
QUYẾT ĐỊNH Về việc cho phép chuyển mục đích sử dụng đất
Ban hành: 13/01/2025
-
QUYẾT ĐỊNH Về việc cho phép chuyển mục đích sử dụng đất
Ban hành: 13/01/2025
-
KH Cải cách hành chính huyện Kim Sơn năm 2025
Ban hành: 10/01/2025
-
QUYẾT ĐỊNH Về việc cho phép chuyển mục đích sử dụng đất
Ban hành: 08/01/2025
-
QUYẾT ĐỊNH Về việc cho phép chuyển mục đích sử dụng đất
Ban hành: 08/01/2025
-
QUYẾT ĐỊNH Về việc cho phép chuyển mục đích sử dụng đất
Ban hành: 08/01/2025
-
QUYẾT ĐỊNH Về việc cho phép chuyển mục đích sử dụng đất
Ban hành: 06/01/2025
-
QUYẾT ĐỊNH Về việc cho phép chuyển mục đích sử dụng đất
Ban hành: 06/01/2025
Lượt truy cập: 2256501
Trực tuyến: 19
Hôm nay: 1501