Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 27/09/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong cải cách thủ tục hành chính

Thứ hai, 16/09/2024 52 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Thời gian qua, các sở, ngành, địa phương trong tỉnh không chỉ quan tâm, tích cực rà soát, đổi mới phương thức, cách làm, mà còn chú trọng phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực được giao. Điều đó đã tạo chuyển biến rõ nét, đưa chỉ số hài lòng của người dân, doanh nghiệp từng bước nâng lên. 

Để chủ động giải quyết các thủ tục nhanh gọn, cán bộ, công chức tại Bộ phận một cửa thị trấn Phát Diệm, huyện Kim Sơn luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm của mình. Bởi vậy, mỗi người dân khi đến đây thực hiện các thủ tục đều cảm thấy rất hài lòng.

Thực hiện Chủ đề công tác năm 2024 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, các cấp, các ngành đã ban hành kế hoạch, văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn và tổ chức triển khai bảo đảm kịp thời, nghiêm túc, hiệu quả, phù hợp với thực tiễn. Đặc biệt nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính nói chung và cải cách thủ tục hành chính nói riêng. Nhờ đó, công tác này được triển khai toàn diện, hiệu quả trên tất cả các nội dung.

Người đứng đầu các cấp, các ngành đã rà soát lại quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị, gắn với thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính và thực hiện đạo đức công vụ, văn hóa giao tiếp trong cán bộ; tích cực đổi mới phương thức làm việc, tăng cường bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chủ động rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính; quyết liệt chuyển đổi số để nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công việc, cải thiện chất lượng phục vụ nhân dân. Nhờ đó, tạo chuyển biến rõ nét trong công tác cải cách hành chính ở mỗi cấp, ngành; kết quả chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hài lòng của người dân, doanh nghiệp luôn được cải thiện qua từng năm.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Kim Sơn.

Với sự chỉ đạo tích cực, quyết liệt, từ đầu năm đến nay, tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn và đúng hạn ở bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trên địa bàn tỉnh luôn đạt trên 99%. Có thể thấy người đứng đầu cơ quan hành chính Nhà nước có vai trò rất quan trọng, quyết định sự thành công của quá trình cải cách hành chính. Xác định rõ điều này, những người đứng đầu các ngành, các cấp cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm trong chỉ đạo, điều hành, phục vụ tốt người dân và doanh nghiệp.

Nguồn NBTV

Góp ý của nhân dân
Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 2004462

Trực tuyến: 55

Hôm nay: 444