Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 27/09/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn đẩy mạnh cải cách hành chính hướng đến sự hài lòng của người dân

Thứ hai, 26/08/2024 102 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Xác định công tác cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ then chốt, thời gian qua, huyện Kim Sơn đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả, hướng đến sự hài lòng của người dân đối với cơ quan hành chính Nhà nước từ cấp huyện đến cấp xã. 

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Kim Sơn.

Đến nay, trên địa bàn huyện Kim Sơn có trên 100 lĩnh vực, với hơn 400 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện và cấp xã. Từ đầu năm đến nay, huyện đã tiếp nhận trên 20.000 hồ sơ, trong đó số lượng hồ sơ đã giải quyết chiếm trên 99%. Tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện, việc sử dụng quét mã QR đã giúp tiết kiệm được thời gian, công sức của công chức, người dân khi thực hiện thủ tục hành chính. Cùng với đầu tư cơ sở vật chất, hệ thống trang thiết bị đồng bộ, hiện đại, đội ngũ cán bộ, công chức đã chủ động học tập, nâng cao kiến thức, kỹ năng để đáp ứng yêu cầu công việc, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn 

Huyện cũng đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh về việc đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan Nhà nước. Trong đó, nội dung khảo sát tập trung vào các yếu tố cơ bản: Tiếp cận dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính Nhà nước; thủ tục hành chính; công chức giải quyết công việc; kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công; tiếp nhận, giải quyết góp ý, phản ánh, kiến nghị. Năm 2023, qua khảo sát, huyện được trên 99% số phiếu đánh giá thời gian giải quyết thủ tục hành chính nhanh, phong cách phục vụ tốt, thủ tục nhanh gọn.

Bên cạnh đó, đến nay đã có nhiều xã, thị trấn trên địa bàn huyện đẩy mạnh cắt giảm, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin vào thực hiện dịch vụ công trực tuyến hướng đến xây dựng chính quyền điện tử.

Với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Kim Sơn cùng những giải pháp cụ thể trong cải cách thủ tục hành chính, đã góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công, đem lại sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp khi đến giao dịch.

Nguồn: NBTV

Góp ý của nhân dân
Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 2004462

Trực tuyến: 55

Hôm nay: 444