Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 16/10/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kiểm tra, đánh giá công tác đảm bảo an ninh, an toàn thông tin trong việc kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu Quốc gia về dân cư

Thứ năm, 10/10/2024 43 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Tổ công tác Đề án 06 của công an tỉnh Ninh bình vừa có  buổi kiểm tra, đánh giá công tác đảm bảo an ninh, an toàn thông tin trong việc kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu Quốc gia về dân cư với Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh Ninh Bình đối với đơn vị thị trấn Phát Diệm.

Quang cảnh buổi kiểm tra.

Đoàn đã tiến hành kiểm tra các văn bản, báo cáo về công tác đảm bảo an ninh, an toàn thông tin mạng, đồng thời kiểm tra trực tiếp các máy tính của các công chức tại bộ phận “một cửa” sử dụng để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

Qua kiểm tra, đoàn đã chỉ ra một số vấn đề liên quan đến công tác đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin như việc lưu trữ dữ liệu cá nhân, dữ liệu công dân trên máy tính, việc sử dụng các phần mềm mạng xã hội như: zalo, facebook…, lưu trữ các loại mật khẩu trên máy tính đều tiềm ẩn các nguy cơ gây mất an toàn thông tin. Bên cạnh đó, đoàn cũng ghi nhận và đánh giá cao việc bố trí máy tính có kết nối mạng cho người dân đến truy cập và thực hiện các TTHC, công tác chỉ đạo, điều hành, phân công cán bộ phụ trách về công tác an ninh mạng của đơn vị đã được quan tâm và thực hiện.

Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo UBND và công chức chuyên môn thị trấn Phát Diệm đã trao đổi, thảo luận và đề xuất các giải pháp tháo gỡ những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc trong quá trình đảm bảo an toàn thông tin khi thực hiện các TTHC.

Ngay sau đợt kiểm tra, UBND thị trấn sẽ rà soát, khắc phục ngay các vấn đề mà Đoàn kiểm tra đã chỉ ra. Đồng thời từng bước thực hiện các kiến nghị của Đoàn để công tác đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin ngày một tốt hơn, không chỉ cho máy tính của cán bộ, công chức mà quan trọng hơn nữa là thông tin, dữ liệu của người dân phải được bảo vệ, tránh bị lộ lọt, lấy cắp thông tin qua môi trường Internet. 

Mai Hạnh, Thị trấn Phát Diệm

Góp ý của nhân dân
Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 2054235

Trực tuyến: 28

Hôm nay: 460