Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đảng ủy xã Tân Thành tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp với nhân dân năm 2023

Thứ năm, 25/05/2023 1445 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Thực hiện Quyết định số 1248 - QĐ/TU, ngày 15/4/2014 của Ban Thường vụ tỉnh ủy Ninh Bình ban hành Quy định về việc lãnh đạo các cấp thực hiện đối thoại trực tiếp với nhân dân. Với tinh thần trọng dân, bảo vệ quyền lợi, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân, sáng 25/5, Đảng ủy xã Tân Thành đã tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp với nhân dân năm 2023.

Toàn cảnh hội nghị đối thoại

 

Tại hội nghị, nhân dân đại diện cho 8 xóm của xã Tân Thành đã được nghe báo cáo trả lời các ý kiến, kiến nghị của nhân dân tại các kì họp trước đó, đồng thời đại diện các xóm nêu ý kiến, kiến nghị  về một số vấn đề như thủy lợi, làm đường giao thông nội đồng phục vụ cho sản xuất, công tác quản lý đất đai, việc quy hoạch đất và quản lý nghĩa trang, việc tích tụ ruộng đất, vấn đề điện lực và xây dựng cơ bản.

Người dân nêu ý kiến, kiến nghị

 

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của nhân dân, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã Tân Thành đã nghiêm túc tiếp thu và giải trình những ý kiến, kiến nghị mà  người dân  quan tâm thuộc thẩm quyền của địa phương. Một số ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền được người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã và các ban ngành, đoàn thể liên quan của xã tiếp thu, tổng hợp trình cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Đồng chí Trịnh Quang Đang – PBT Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tân Thành tiếp thu và giải trình ý kiến

 

Việc tổ chức đối thoại với Nhân dân, một mặt nắm được những tâm tư, nguyện vọng của người dân đối với các quyết sách của chính quyền; kịp thời giải quyết những bức xúc trong Nhân dân, ngăn ngừa những tư tưởng lệch lạc và định hướng đúng cho người dân, tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân để triển khai thực hiện các mục tiêu, chương trình phát triển của địa phương. Mặt khác, tiếp nhận sự phản hồi của Nhân dân về tinh thần, thái độ thực thi công vụ của cán bộ, công chức để có sự điều chỉnh phù hợp, đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân.

 

Hội nghị tiếp xúc đối thoại của xã Tân Thành có ý nghĩa quan trọng đã góp phần tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước. Đồng thời, để cấp ủy, chính quyền xã Tân Thành lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân để kịp thời giải quyết những khó khăn,vướng mắc, phát sinh từ cơ sở, nhằm thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

 

                                                            Diệu Hoa

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814316

Trực tuyến: 80

Hôm nay: 1658

W88 113.80 - https://139.99.113.80/