Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

1.622 công dân được cấp tài khoản định danh điện tử

Thứ hai, 07/11/2022 1592 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Thực hiện chiến dịch 30 ngày cao điểm cấp căn cước công dân cho người đủ 14 tuổi trên địa bàn huyện, trong tháng 10 công an huyện Kim Sơn đã cấp 1.535 căn cước công dân và 1.622 tài khoản định danh điện tử cho công dân trên địa bàn  theo đúng quy định.

 

Ngày 31.12.2022, sổ hộ khẩu giấy sẽ hết hiệu lực sử dụng, thẻ CCCD gắn chíp điện tử được tích hợp các thông tin sẽ là giấy tờ để công dân thực hiện giao dịch thay thế sổ hộ khẩu.

Những tiện ích khi sử dụng ứng dụng định danh điện tử quốc gia

 

Theo đó, quán triệt tinh thần chỉ đạo của cấp trên cũng như triển khai thực hiện hiệu quả đợt thi đua 30 ngày đêm, công an huyện đã bố trí, huy động lực lượng, phương tiện kỹ thuật đảm bảo đáp ứng yêu cầu của công dân đến làm thủ tục. Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân đến giải quyết các thủ tục cấp CCCD, không để hồ sơ ùn tắc, tồn đọng qua ngày, không để người dân chờ đợi lâu, đi lại nhiều lần, đảm bảo chính xác, đúng quy trình, quy định của Bộ Công an.

 

Cùng với đó, đơn vị đã đẩy mạnh công tác cải cách hành chính; triển khai công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân về lợi ích của dữ liệu dân cư, CCCD mới nhằm tạo điều kiện thuận lợi về sau, giảm bớt chi phí đi lại, thời gian chờ đợi cho Nhân dân... Tổ chức điểm lưu động tại các xã, thị trấn để cấp CCCD.

 

Để đảm bảo chiến dịch hiệu quả, lãnh đạo Công an huyện đã tăng cường cán bộ, chiến sỹ về công an các xã cùng tiến hành rà soát những người dân đi làm ăn xa chưa làm CCCD, đảm bảo công khai, minh bạch, nhanh chóng, tiện lợi, giảm chi phí, tiết kiệm thời gian cho người dân và đảm bảo quyền lợi cá nhân của mỗi người dân.

 

                                                            Tiến Hải

                                                                       

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814316

Trực tuyến: 87

Hôm nay: 1658

W88 113.80 - https://139.99.113.80/