Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ ba, 16/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Ứng dụng phòng chống-Covid trong phòng chống dịch

Thứ tư, 12/01/2022 427 lượt xem

Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân, khắc phục tình trạng trốn tránh hoặc khai báo y tế không trung thực gây khó khăn cho việc điều tra dịch tễ, truy vết, khoanh vùng các trường hợp mắc COVID-19 và nguy cơ cao mắc COVID-19, cùng với việc tăng cường tuyên truyền nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của các ngành chuyên môn, huyện Kim Sơn cũng chú trọng tuyên truyền cài đặt và sử dụng ứng dụng  PC-Covid để tăng hiệu quả trong công tác phòng chống dịch.

 

PC-Covid có các tính năng chính như: Cấp, quản lý mã QR cá nhân và địa điểm, Quét mã QR, Khai báo y tế, Khai báo di chuyển nội địa, Phản ánh của người dân, Thông tin tiêm vắc xin, Thông tin xét nghiệm, Thẻ thông tin Covid, Truy vết tiếp xúc gần. Đây là ứng dụng tổng hợp các tính năng hiện có của các ứng dụng chống dịch Covid như NCOVI, Bluezone, VHD, Covid-19…và được thiết kế lại cho thuận tiện nhất đối với người dùng. Ứng dụng có trên 2 kho ứng dụng Apple Store và Google Play. Nếu người dùng đã từng cài Bluezone, chỉ cần cập nhật bản 4.0 thì ứng dụng sẽ tự động chuyển đổi thành PC-Covid.

Nhờ tích hợp nhiều tính năng, ứng dụng PC-Covid tạo thuận tiện cho người dân và giúp công tác phòng, chống dịch COVID-19 được hiệu quả hơn

 

Việc cài đặt PC-Covid trên Smartphone diễn ra đơn giản, nhanh chóng, ứng PC-Covid  không ghi nhận cũng như sử dụng vị trí của người dùng mà chỉ lưu dữ liệu lịch sử tiếp xúc trên điện thoại di động của người dùng. Khi người dùng cài đặt ứng dụng PC – Covid sẽ thực hiện ngay các bước khai báo y tế trên nên tảng công nghệ thông tin theo hướng dẫn sẽ thuận tiện và giảm được thời gian hơn việc khai báo y tế bằng giấy, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác truy vết khi cần thiết. Dữ liệu lịch sử tiếp xúc của người dùng chỉ được sử dụng để phục vụ cơ quan y tế khi có sự đồng ý của người dùng hoặc trong trường hợp người dùng là ca nhiễm, ca nghi nhiễm, góp phần giúp người dân bảo vệ sức khỏe và phòng chống dịch bệnh, tuyệt đối không sử dụng vào mục đích thương mại, không xâm phạm đời tư. Qua đó sẽ hỗ trợ đắc lực cho người dân trong các hoạt động di chuyển thường ngày, thuận lợi hơn khi tham gia phòng chống dịch.

 

Để đẩy mạnh triển khai quét mã QR tại các địa điểm công cộng và cài đặt ứng dụng PC-Covid, phòng Văn hóa thông tin đã tham mưu UBND huyện ban hành công văn 3512/UBND-VH, ngày 20/12/2021, theo đó UBND huyện yêu cầu: Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giám sát, kiểm tra viêc̣ khai báo, thiết lập các điểm kiểm soát dịch điện tử để quét mã QR qản lý người ra /vào (check in/out) và cài đặt ứng dụng PC-Covid tại địa chỉ: pccovid.gov.vn. Yêu cầu người dân, cán bộ, công chức dùng ứng dụng PC-Covid để quét mãQR vào/ra(check in/out) tại các điểm quét mã QR. Sử dụng nền tảng tại địa chỉ http://quanly.bluezone.gov.vn để thực hiêṇ viêc̣ theo dõi, giám sát, thống kê, đôn đốc triển khai điểm quét mã QR qua nền tảng. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền để các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện nâng cao nhận thức về tiện ích trong việc cài đặt ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng chống dịch. Tính đến ngày 31/12/2021, trên địa bàn huyện có 100% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, UBND các xã, thị trấn đã thiết lập được 1.815 điểm quét mã QR, đã có 46.250 lượt người quét vào/ra. Một số địa phương, đơn vị có số lượt người quét mã QR cao như: xã Đồng Hướng, Lưu Phương, Kim Mỹ, Kim Hải, Thị trấn Phát Diệm….

 

Với những ưu điểm và tính năng trong việc phòng chống dịch đã được minh chứng trong thực tiễn sử dụng ứng dụng, PC-Covid tích hợp nhiều tính năng hữu ích trong giai đoạn dịch bệnh hiện tại đó là có thể điều tra dịch tễ, hỗ trợ khai báo y tế, khai báo di chuyển nội địa, phát hiện tiếp xúc gần với các ca nhiễm COVID-19...PC-Covid còn là "giấy thông hành" hiệu quả nếu ở thời điểm người dân phải xuất trình mã QR hoặc thẻ Covid thì lực lượng chức năng có thể kiểm tra thông qua ứng dụng này. Thời gian tới, ngành chức năng sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền để các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện nâng cao nhận thức về tiện ích trong việc cài đặt ứng dụng công nghệ thông tin để phòng chống dịch, hướng dẫn sử dụng PC-Covid một cách hiệu quả nhất.

 

Trước tình hình dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, cùng việc siết chặt các biện pháp phòng chống dịch của cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở thì ý thức thực hiện các quy định về phòng chống dịch của nhân dân là rất cần thiết để chung tay đẩy lùi dịch bệnh, cuộc sống sớm trở lại bình thường.

 

Nguyễn Chinh

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1393067

Trực tuyến: 12

Hôm nay: 1966