Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 19/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tuyên truyền hòa giải tại UBND xã Hồi Ninh

Thứ hai, 15/11/2021 525 lượt xem

Thực hiện Kế hoạch số 14/KH-UBND ngày 17/01/2020 của UBND huyện Kim Sơn về triển khai công tác phổ biến giáo dục pháp luật, hòa giải cơ sở; xây dựng xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm trên địa bàn huyện Kim Sơn. Sáng , ngày 28/7/2020, UBND xã Hồi Ninh phối hợp với Phòng Tư pháp huyện Kim Sơn tổ chức Hội nghị tuyên truyền Luật Hòa giải ở cơ sở và bồi dưỡng nghiệp vụ cơ bản cho Hòa giải viên và tuyên truyền cho 90 đại biểu là cán bộ, công chức, tuyên truyền viên, Hòa giải viên xã Hồi Ninh

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Lê Thành Nhân, Phó Trưởng phòng Tư pháp huyện truyền đạt nội dung cơ bản của Luật Hòa giải ở cơ sở, tập trung vào các quy định:. nguyên tắc, chính sách của Nhà nước về hòa giải ở cơ sở, hòa giải viên, tổ hòa giải; hoạt động hòa giải ở cơ sở; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức trong hoạt động hòa giải ở cơ sở; phạm vi hòa giải ở cơ sở; chính sách của Nhà nước về hòa giải ở cơ sở; hỗ trợ kinh phí cho công tác hòa giải ở cơ sở; tiêu chuẩn hòa giải viên; bầu, công nhận hòa giải viên.... và giới thiệu trình tự, thủ tục hòa giải; tập huấn các kỹ năng, nghiệp vụ về hòa giải ở cơ sở; chia sẻ các biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

 

Qua tuyên truyền giúp đội ngũ cán bộ chủ chốt của xã, tuyên truyền viên, hòa giải viên của xã có thêm kiến thức và hiểu biết về Luật Hòa giải ở cơ sở cũng như các kỹ năng trong hoạt động hòa giải ở cơ sở để tuyên truyền, vận động các tập thể, cá nhân thực hiện nghiêm túc các quy định của Nhà nước. Đồng thời chủ động tham gia Hòa giải các tranh chấp tại các xóm trên địa bàn, không để phát sinh điểm nóng, từ đó góp phần xây dựng thói quen sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật trên địa bàn./.

 

Thu Huyền - Phòng Tư pháp

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1399178

Trực tuyến: 32

Hôm nay: 1100