Hôm nay, Thứ năm ngày 06/08/2020

Tin tức trong Huyện

Trường Trung học cơ sở Đồng Hướng – đơn vị cờ đầu khối THCS

Nhiều năm qua, Trường THCS Đồng Hướng luôn dẫn đầu khối THCS về chất lượng đại trà và chất lượng mũi nhọn, điểm sáng về công tác bồi dưỡng học sinh giỏi của huyện Kim Sơn.
 
Thầy giáo Phạm Minh Công – Hiệu trưởng nhà trường khẳng định: Những năm qua, tập thể sư phạm nhà trường đã không ngừng nỗ lực trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt. Đội ngũ thầy cô giáo trẻ, say mê với sự nghiệp trồng người đã tạo nên môi trường sư phạm thân thiện, tạo niềm tin nơi phụ huynh gửi gắm con em mình. Nhiều năm liên tục trường THCS Đồng Hướng được UBND tỉnh tặng Bằng khen và Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua bậc THCS của huyện, năm 2013 nhà trường được tặng thưởng Huân chương lao động hạng nhất theo Quyết số: 2156/QĐ-CTN, ngày 13/11/2013 của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam.
 
Trường THCS Đồng Hướng nhận Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua bậc THCS
 
Việc đổi mới sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn, đổi mới giảng dạy theo hướng nghiên cứu bài học, dạy học theo chuyên đề của nhà trường đã góp phần nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ giáo viên, nhất là những giáo viên dạy đội tuyển học sinh giỏi. Trong năm học 2017 – 2018, nhà trường đã thực hiện thành công chuyên đề chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học môn Ngữ văn cấp tỉnh và 2 tổ chuyên môn thực hiện 4 chuyên đề trải nghiệm sáng tạo cấp huyện, cấp trường, các chuyên đề đều xếp loại giỏi. Phong trào viết và vận dụng sáng kiến kinh nghiệm có 29 cán bộ, giáo viên tham gia, trong đó xếp loại giỏi đạt 86%.
 
Hàng năm, trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của ngành, địa phương, nhà trường đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm học sát với tình hình thực tế của trường, của địa phương, phấn đấu hoàn thành xuất sắc kế hoạch đã đề ra. Nhà trường đã thực hiện nghiêm túc nội dung, chương trình các môn học và hoạt động giáo dục theo quy định của Bộ GD&ĐT, đảm bảo dạy đúng, dạy đủ nội dung theo chuẩn kiến thức, kĩ năng. Theo đó, nhà trường đổi mới dạy học, cán bộ, giáo viên của trường tích cực ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với nội dung bài học, tập trung dạy phương pháp tự học, bảo đảm cân đối giữa trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng và định hướng thái độ, hành vi ứng xử cho học sinh. Tổ chức các chuyên đề trải nghiệm tích hợp các môn học tạo không khí hào hứng phấn khởi, lôi cuốn các em học sinh học tập, tìm hiểu kiến thức và tạo cơ hội để các em rèn luyện, tích lũy kỹ năng sống. Do đó, chất lượng giáo dục đại trà và chất lượng mũi nhọn tăng dần qua các năm. Kết thúc năm học 2017 – 2018, trường THCS Đồng Hướng có 16 lớp với 611 học sinh, về kết quả xết loại hạnh kiểm giỏi chiếm 95,6% còn lại là hạnh kiểm khá. Học sinh đạt học lực loại giỏi chiếm 28,2%, học lực khá chiếm 47% còn lại là học lực trung bình.
 
Một tiết học của cô và trò trường THCS Đồng Hướng
 
Điểm nổi bật của Trường THCS Đồng Hướng là việc đào tạo chất lượng giáo dục mũi nhọn. Công tác tuyển chọn, thành lập đội tuyển học sinh giỏi ở các khối lớp được chú trọng ngay từ năm học lớp 6, việc bồi dưỡng học sinh giỏi được tổ chức khoa học, qua nhiều lần thi mới chọn đội tuyển. Nhà trường được huyện lựa chọn là nơi đào tạo, bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi môn Lịch Sử của huyện nhiều năm qua. Năm học 2017 - 2018, học sinh của Trường THCS Đồng Hướng đạt 221 giải trong các kỳ thi, trong đó; 5 giải cấp Quốc gia, 13 giải cấp tỉnh và 203 giải cấp huyện. Nhiều năm liền nhà trường được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tặng cờ về công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.
 
Các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao được chú trọng, nhằm giảm áp lực sau mỗi giờ lên lớp, học tập của thầy và trò. Năm học 2017-2018 nhà trường đạt 10 huy chương cấp huyện và 5 huy chương cấp tỉnh.
 
Năm học mới 2018 – 2019 đã bắt đầu, trường THCS Đồng Hướng có 603 học sinh ở 16 lớp. Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm học trước, trường THCS Đồng Hướng tiếp tục tổ chức thực hiện tốt các cuộc vận động “Hai không”; cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực” đem lại hiệu quả thiết thực. Bên cạnh đó, quan tâm đến việc xây dựng chiến lược phát triển của nhà trường, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc lịch công tác, các kế hoạch của nhà trường. Làm tốt công tác tham mưu với ngành và địa phương thực hiện công tác XHHGD, huy động sức mạnh tổng hợp các lực lượng xã hội đầu tư phát triển nhà trường. Tiếp tục quan tâm xây dựng đội ngũ vững về tư tưởng chính trị, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, nhiệt tình tâm huyết với nghề, gương mẫu thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao.
  

Nguyễn Chinh – Đài truyền thanh huyện