Hôm nay, Thứ năm ngày 06/08/2020

Tin tức trong Tỉnh

Triển khai kế hoạch năm an toàn giao thông 2020

Ngày 10 tháng 01 năm 2020, UBND tỉnh ban hành văn bản số 14/UBND-VP4 về việc triển khai Kế hoạch "Năm an toàn giao thông 2020"  với chủ đề “Đã uống rượu, bia không lái xe”.

 

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan tiếp tục triển khai Kế hoạch thực hiện Kết luận số 45-KL/TW ngày 01/02/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư; Nghị quyết số 12/NQ-CP ngày 19/2/2019 của Chính phủ

 

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 23/8/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện các giải pháp cấp bách bảo đảm TTATGT trong hoạt động vận tải đường bộ; Chỉ thị số 23/CT-TTg ngàỵ 05/7/2016 về tăng cường bảo đảm TTATGT đường thủy nội địa; Chỉ thị số 29/CT-TTg ngày 05/10/2016 về xử lý phương tiện hết niên hạn sử dụng, quá hạn kiểm định; Chỉ thị số 32/CT-TTg ngày 25/11/2016 về tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông và Chỉ thị số 33/CT-TTg ngày 21/7/2017 về tăng cường quản lý, lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường sắt; Chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 19/01/2018 về việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.

 

Công an tỉnh: Tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm về TTATGT theo chỉ đạo của Bộ Công an, Cục Cảnh sát giao thông, Kế hoạch Năm An toàn giao thông 2020 của tỉnh và các kế hoạch đảm bảo an ninh, trật tự và an toàn giao thông trên địa bàn, đặc biệt là trước và trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng các cấp.

 

Sở Giao thông Vận tải: Tăng cường kiểm tra, siết chặt kỷ cương công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe; quản lý an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với phương tiện cơ giới đường bộ, phương tiện thủy nội địa; sử dụng Quỹ bảo trì đường bộ để làm gờ giảm tốc, biển cảnh báo nguy hiểm cho người tham gia giao thông đường bộ trước điểm giao cắt với đường sắt. Tiếp tục nâng cao năng lực, chất lượng dịch vụ và hiện đại hóa quản lý, điều hành dịch vụ xe buýt, có chính sách trợ giá phù hợp để khuyến khích người dân đi lại bằng xe buýt và tạo phương thức đi lại cho người có hoàn cảnh khó khăn về sức khỏe và kinh tế; khẩn trương triển khai thực hiện kiểm soát khí thải đối với mô tô, xe máy.

 

UBND các huyện, thành phố: Xây dựng kế hoạch xử lý dứt điểm lối đi tự mở trái phép qua đường sắt đến năm 2025; tiếp tục chỉ đạo UBND các phường, xã tăng cường biện pháp cảnh giới, bảo đảm an toàn giao thông điểm giao cắt đường bộ với đường sắt không có rào chắn; làm gờ giảm tốc và cắm biển cảnh báo nguy hiểm từ đường phụ ra đường chính tại tất cả các điểm giao cắt giữa đường huyện, đường phường (xã), đường nội bộ, đường giao thông nông thôn (bao gồm cả lối đi dân sinh), huy động người dân tham gia phù hợp với quy định pháp luật (đối với lối đi dân sinh); cương quyết không để phát sinh lối đi dân sinh trái phép qua đường sắt, xử lý đối với người đứng đầu chính quyền địa phương nếu để phát sinh lối đi dân sinh qua đường sắt; tổ chức cảnh báo có người gác tại các lối đi dân sinh qua đường sắt có lưu lượng giao thông lớn; xây dựng và nhân rộng các mô hình tự quản bảo đảm ATGT tại các khu dân cư tồn tại dọc theo các tuyến đường sắt, đặc biệt là qua khu vực đô thị.

                                                                                                                                                                                  Cổng TTĐT tỉnh

(Ninhbinh.gov.vn)