Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ năm, 28/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Trình diễn phun thuốc bảo vệ thực vật bằng thiết bị bay không người lái

Thứ hai, 31/08/2020 460 lượt xem

Sáng 28/8, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với xã Khánh Cường tổ chức trình diễn phun thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) bằng thiết bị bay không người lái cho mô hình trồng lúa theo hướng hữu cơ tại xã Khánh Cường, huyện Yên Khánh. Đến dự buổi trình diễn có đồng chí Bùi Mai Hoa, TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Các đại biểu tham quan mô hình.

 

Mô hình trồng lúa theo hướng hữu cơ được Hội Nông dân tỉnh triển khai hỗ trợ theo Nghị quyết 39 của HĐND tỉnh, triển khai thực hiện trong diện tích 10 ha của HTX Nam Cường, xã Khánh Cường với 54 hộ tham gia. Mô hình sử dụng chế phẩm sinh học trong khâu cải tạo đất, gieo mạ khay, cấy bằng máy. Đến nay, lúa đã sinh trưởng và phát triển thuận lợi. 

 

Tiếp tục quy trình thực hiện mô hình, Hội Nông dân tỉnh đã kết nối với HTX Quyết Trung (xã Khánh Trung, huyện Yên Khánh) để trình diễn phun thuốc BVTV bằng thiết bị bay không người lái.

 

Tại buổi trình diễn, ngoài việc tham quan thực nghiệm thiết bị bay không người lái phun thuốc BVTV, bà con nông dân xã Khánh Cường còn trực tiếp trao đổi với lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh về các vấn đề liên quan đến ứng dụng thiết bị bay không người lái vào phun thuốc BVTV để quản lý dịch hại trên cây lúa nhằm có cái nhìn toàn diện hơn về thiết bị bay nông nghiệp. 

Thiết bị bay không người lái phun thuốc BVTV.

 

Qua quá trình thực nghiệm thiết bị bay không người lái phun thuốc cho thấy hạt thuốc khi ra khỏi đầu phun có kích cỡ rất nhỏ, mịn, điều này sẽ giúp nông dân giảm lượng nước thực tế cần dùng mà vẫn đảm bảo độ trải đều bề mặt và mang lại hiệu quả cao.

 

Sử dụng thiết bị bay không người lái để phun thuốc bảo vệ thực vật góp phần giảm chi phí sản xuất, công lao động. Về công suất, máy bay không người lái có thể đảm nhiệm phần việc bằng với 60 công lao động trong 1 ngày. 

 

Qua buổi trình diễn nhằm giới thiệu cho bà con nông dân xã Khánh Cường phương pháp canh tác tiên tiến, hiệu quả, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao, sản xuất nông nghiệp bền vững, đồng thời góp phần giải quyết vấn đề thiếu lao động nông nghiệp.

 

Theo Baoninhbinh.org.vn

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1349815

Trực tuyến: 39

Hôm nay: 1604