Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ năm, 28/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Phát hiện mã độc ngụy trang dưới dạng tài liệu về virus Corona

Thứ hai, 10/02/2020 486 lượt xem

Ngày 4/2, hãng bảo mật Kaspersky đã phát hiện các tệp mã độc được ngụy trang dưới dạng tài liệu liên quan đến chủng mới của virus Corona, loại virus đường hô hấp nguy hiểm đang là chủ đề quan tâm hàng đầu của truyền thông toàn cầu.

 

Các tệp mã độc ngụy trang dưới dạng tệp dữ liệu định dạng “pdf”, “mp4”, hoặc “docx” có chứa thông tin về virus Corona. Tên của tệp thường thể hiện nội dung liên quan đến hướng dẫn cách bảo vệ mọi người khỏi virus, cập nhật về các mối nguy hại và thậm chí là quy trình phát hiện virus Corona chủng mới. Nhưng điểm đặc biệt lưu ý là tất cả thông tin này đều không đáng tin cậy.


Trên thực tế, các tệp này chứa một loạt các mã độc khả năng tự nhân bản, phá hủy, chặn, sửa đổi, sao chép dữ liệu, thậm chí can thiệp vào hoạt động của máy tính hoặc mạng máy tính của người dùng. Chuyên gia phân tích mã độc Anton Ivanov thuộc hãng bảo mật Kaspersky chia sẻ: “Virus Corona hiện đang là chủ đề đang rất được quan tâm, do đó, đã trở thành “mồi” cho tội phạm mạng. Cho đến nay, hãng bảo mật Kaspersky đã phát hiện 10 tệp mã độc máy tính có liên quan đến virus Corona".


Hiện nay, xu hướng tin tặc sử dụng để tấn công thường bám theo những chủ đề truyền thông lớn, thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân. Trong tình hình thông tin dịch bệnh đang "nóng" như hiện nay, hoạt động cài mã độc trong các tài liệu về virus Coroma có thể sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. “Khi mọi người đang cực kỳ lo lắng cho an toàn sức khỏe của bản than thì ngày càng nhiều phần mềm độc hại ẩn dưới dạng tài liệu giả mạo về virus Corona được lan truyền”, ông Anton Ivanov phân tích.

 

Để tránh trở thành nạn nhân của mã độc ẩn dưới nội dung đang được quan tâm, chuyên gia bảo mật khuyến cáo người dùng nên tránh truy cập các liên kết không bình thường với nội dung hứa hẹn mang đến những thông tin độc quyền. Thay vào đó, người dùng mạng nên tham khảo các nguồn tin chính thức, chính thống, đáng tin cậy. Khi nhận được tập tin đính kèm cần chú ý phần mở rộng của tập tin tải xuống, cẩn thận với những tài liệu và tệp video có định dạng “.exe” hoặc “.lnk”. Ngoài ra, người dùng nên chủ động trang bị những giải pháp bảo mật, phần mềm diệt virus để tránh những mối đe dọa từ mã độc, nâng cao khả năng bảo vệ hệ thống thông tin trên mạng.

 

Một số sản phẩm đã phát hiện những tệp độc hại liên quan đến virus Corona có tên: Worm.VBS.Dinihou.r; Worm.Python.Agent.; UDS:DangerousObject.Multi.Generic; Trojan.WinLNK.Agent.gg; Trojan.WinLNK.Agent.ew; HEUR:Trojan.WinLNK.Agent.gen; HEUR:Trojan.PDF.Badur.b.

 

 

Theo Baoninhbinh.org.vn

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1350807

Trực tuyến: 41

Hôm nay: 2596