Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ ba, 16/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Ninh Bình: Khuyến khích người dân chủ động làm xét nghiệm test nhanh kháng nguyên bằng các loại test đã được Bộ Y tế phê duyệt tại nhà

Thứ ba, 22/02/2022 475 lượt xem

Ngày 21/02/2022 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã có văn bản số 164/KSBT-PCBTN về việc tăng cường công tác giám sát, quản lý bệnh nhân mắc bệnh và nghi ngờ mắc bệnh COVID-19

Thực hiện xét nghiệm test nhanh kháng nguyên tại Bệnh viện Công an tỉnh.

Theo đánh giá của ngành chức năng, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp, số ca mắc mới ghi nhận hằng ngày trên 1.000 bệnh nhân, phân bố rải rác tại các địa phương và dự báo số ca bệnh có xu hướng tiếp tục tăng trong thời gian tới. 

Các ca bệnh được phát hiện chủ yếu qua xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng, không rõ nguồn lây nhiễm, đặc biệt do người dân chủ động tự làm xét nghiệm hoặc đến các cơ sở y tế thực hiện. 

Để tiếp tục thắt chặt công tác chẩn đoán, quản lý, điều trị ca bệnh COVID-19, đồng thời thuận lợi cho người dân chủ động phát hiện, xử trí khi dương tính với COVID-19, giúp người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong tình hình hiện nay, góp phần đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, bảo vệ sức khỏe người dân. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Ninh Bình Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình yêu cầu Trung tâm Y tế các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện Chẩn đoán xác định ca bệnh theo đúng tiêu chuẩn tại Công văn số 01/SYT-NVY ngày 01/01/2022 của Sở Y tế Ninh Bình về việc điều chỉnh khái niệm và xét nghiệm Sars-CoV-2 để phát hiện người mắc COVID-19 và cho người bệnh COVID-19 ra viện. 

Các Trạm Y tế xã, phường, thị trấn nghiêm túc thực hiện phân công thường trực 24/24h tại trạm để tiếp nhận trực tiếp thông tin khai báo, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, phân loại, chẩn đoán và xử trí ca bệnh xác định COVID- 19 theo đúng hướng dẫn. 

Đồng thời, công bố rộng rãi các địa điểm của Trạm Y tế lưu động, số điện thoại đường dây nóng (hotline) về phòng chống dịch COVID-19. Tổ chức trực đường dây nóng 24/7, đảm bảo liên lạc thông suốt nhằm tiếp nhận thông tin khai báo, tư vấn và hỗ trợ người dân kịp thời.

Chủ động lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên (hoặc PCR) 2-3 ngày/lần đối với các trường hợp nguy cơ cao (có tiền sử tiếp xúc với bệnh nhân mắc COVID-19, người sống trong vùng dịch (vùng đỏ hoặc vùng cam)…) hoặc 7 ngày/lần đối với các trường hợp nguy cơ thấp (sống trong vùng vàng hoặc vùng xanh) hoặc ngay khi có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh. 

Khuyến khích người dân chủ động làm xét nghiệm test nhanh kháng nguyên bằng các loại test đã được Bộ Y tế phê duyệt tại nhà (hoặc PCR). Nếu có kết quả âm tính người dân không nên chủ quan mà tiếp tục tự theo dõi sức khỏe và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Nếu có kết quả dương tính, cần bình tĩnh, tự cách ly, không tiếp xúc với người khác đồng thời thông báo cho cơ sở y tế địa phương và thực hiện theo đúng hướng dẫn của y tế.

Nếu được yêu cầu đi lấy mẫu xét nghiệm hoặc tự đi đến các cơ sở lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp Realtime RT-PCR (dịch vụ) cần đảm bảo di chuyển bằng phương tiện cá nhân, không dừng đỗ, không tiếp xúc với người khác và thực hiện khai báo cho y tế để được phân loại, hướng dẫn cụ thể.

Theo Baoninhbinh.org.vn

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1393126

Trực tuyến: 41

Hôm nay: 2025