Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ ba, 16/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội nghị UBND tỉnh phiên thường kỳ tháng 3/2019

Thứ tư, 06/03/2019 933 lượt xem

06/03/2019

Sáng ngày 06/3, UBND tỉnh tổ chức hội nghị phiên họp thường kỳ tháng 3/2019 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 2 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 3/2019. Đồng chí Đinh Văn Điến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí trong Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh, các đồng chí Ủy viên UBND tỉnh, đại diện Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành và UBND các huyện, thành phố. 

 

Theo báo cáo của UBND tỉnh, 3 tháng đầu năm, tình hình kinh tế - xã hội trong tỉnh tiếp tục có bước phát triển tốt. Sản xuất công nghiệp duy trì mức tăng trưởng khá, giá trị sản xuất đạt 4.165,9 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ năm trước. Trong sản xuất nông nghiệp toàn tỉnh đã gieo cấy được 39.213 ha, đạt 97,2% kế hoạch. Trong đó, diện tích gieo sạ còn 16,8 nghìn ha, chiếm 43,6% tổng diện tích đã gieo cấy.

 

Về hoạt động chăn nuôi tương đối ổn định, không có gia cầm, gia súc bị chết do đói, rét; đáp ứng đủ nhu cầu tiêu thụ của người dân trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán. Tình hình bệnh lở mồm, long móng trên đàn lợn đã được kiểm soát; đã triển khai các biện pháp phòng, chống, kiểm soát dịch tả lợn châu Phi, kết quả không có trường hợp bị bệnh. Đặc biệt, đến ngày 03/3/2019, dịch tả lợn Châu phi đã xuất hiện tại 14 huyện của 07 tỉnh (Hưng Yên, Thái Bình, Hải Phòng, Thanh Hoá, Hà Nội, Hà Nam và Hải Dương). Đối với tỉnh ta, đến thời điểm này chưa ghi nhận, phát hiện ra trường hợp lợn bị mắc bệnh. Tuy nhiên, mọi công tác triển khai phòng, chống dịch bệnh đều đang được triển khai thực hiện.

 

Ngành Thủy sản trong 2 tháng đầu năm đạt 8.150 tấn, tăng 1,6% so với cùng kỳ. Công tác bảo vệ rừng được kiểm soát. Đến nay, toàn tỉnh trồng được 130 nghìn cây phân tán các loại, trồng lại rừng sau khai thác được 62 ha.

Công tác xây dựng Nông thôn mới được quan tâm. Tính đến ngày 20/2/2019, toàn tỉnh đã cấp 200.095 tấn xi măng, làm được 12.656 tuyến đường với tổng chiều dài trên 1.508km. Đến nay, toàn tỉnh có 97 xã hoàn thành công tác dồn điền, đổi thửa và được phê duyệt phương án.

 

Công tác thu ngân sách trên địa bàn tỉnh đạt kết quả tích cực. Tổng thu ngân sách 2 tháng đầu năm 2019 ước đạt 2.372,9 tỷ đồng, đạt 23,4% dự toán, tăng 57,7% so với cùng kỳ. Tổng nguồn vốn huy động trên địa bàn của các NH, TCTD đến 28/02/2019 ước đạt 39.502 tỷ đồng .Tình hình giá cả thị trường trên địa bàn tỉnh được đảm bảo ổn định; UBND tỉnh đã chỉ đạo đẩy mạnh công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên toàn tỉnh.

 

Hoạt động xuất nhập khẩu 2 tháng đầu năm tăng mạnh so với cùng kỳ. Tổng kim ngạch xuất khẩu tháng 2/2019 đạt 181,9 triệu USD, gấp 2,2 lần so với cùng kỳ năm 2018. Hoạt động du lịch diễn ra sôi động, an toàn trật tự, an ninh xã hội tại các khu, điểm du lịch được đảm bảo. Từ ngày 29 tháng Chạp đến ngày Mùng 6 Tết lượng khách đến tham quan, du lịch tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh ước đạt 957,6 nghìn lượt khách, tăng 3,7% so với cùng kỳ; trong đó: Khách quốc tế đạt 42 nghìn lượt, tăng 13%; khách nội địa 915,6 nghìn lượt, tăng 3,3%. An sinh xã hội được đảm bảo, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán - 2019, Lãnh đạo tỉnh, các địa phương, đơn vị, tổ chức cá nhân đã thăm, tặng quà, chúc Tết 172 nghìn suất quà trị giá hơn 53,4 tỷ đồng cho người có công và gia đình chính sách, người cao tuổi, hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và các đối tượng khác có hoàn cảnh khó khăn.

 

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến để làm rõ những  kết quả đã đạt được, đồng thời tham gia đóng góp các giải pháp để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ tháng 3/2019. Các nội dung được đại biểu tập trung thảo luận bao gồm: công tác giải phóng mặt bằng, đường kết nối cao tốc, đường 12B, đường Bái Đính- Ba Sao; công tác phòng chống, kiểm soát dịch tả lợn Châu Phi; chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh trên cây trồng; trật tự đô thị và vệ sinh môi trường; giải phóng mặt bằng bán hàng sai quy định; nâng cấp hồ cấp nước để phòng hộ chữa cháy; tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự, đặc biệt là tại các khu, điểm du lịch trong mùa lễ hội  xuân 2019.

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Đinh Văn Điến, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự nỗ lực của các ngành, các cấp trong việc hoàn thành kết quả phát triển kinh tế- xã hội 2 tháng đầu năm 2019. Đối với sản xuất công nghiệp tăng 28,1%, so với cùng kỳ, đạt 9.292,5 tỷ đồng. Xe ô tô tăng 48,3%; ngô ngọt đóng hộp gấp 3,5 lần; phân  Urê tăng 88,7%... Nông nghiệp tận dụng thời tiết thuận lợi, tập trung gieo trồng lúa và cây màu vụ Xuân đảm bảo thời vụ. Xây dựng Nông thôn thực hiện đúng theo kế hoạch.  Đây là mức tăng khá tích cực đối với thời gian đầu năm. Hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch tiếp tục diễn ra sôi động, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, văn minh du lịch ngày càng tiến bộ hơn. An sinh xã hội được đảm bảo, đời sống nhân dân tiếp tục ổn định; cải cách hành chính tiếp tục được tập trung; công tác đối ngoại được mở rộng, ngay từ đầu năm đã có nhiều đoàn ra, đoàn vào; quốc phòng được tăng cường, an ninh trật tự đạt được nhiều kết quả tốt. Các kiến nghị tố cáo của công dân cơ bản được giải quyết kịp thời, đúng luật; nhiều vụ khiếu nại kéo dài đã được giải quyết dứt điểm, tạo được sự đồng thuận, niềm tin trong nhân dân. Bên cạnh đó vẫn còn một số tồn tại, về cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành chưa đáp ứng yêu cầu thực tiễn đặt ra. Sự phối hợp các cấp, các ngành còn chưa thực sự nhịp nhàng, hiệu quả. Sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán, đã UBND tỉnh đã đôn đốc, chấn chỉnh nhưng hoạt động của một số cơ quan, đơn vị vẫn chưa đảm bảo theo yêu cầu.

 

Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu; các ngành, các cấp, các cơ quan, đơn vị tập trung triển khai các giải pháp thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP Chính phủ; Nghị quyết số 25/2018/NQ-HĐND ngày 12/12/2018 của HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh năm 2019; các Nghị quyết chuyên đề của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và Chương trình công tác năm 2019 của UBND tỉnh; Tập trung chăm sóc, bảo vệ lúa và các cây trồng vụ đông xuân năm 2018- 2019; triển khai các biện pháp phòng, chống, kiểm soát dịch tả lợn Châu Phi; Tăng cường chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới theo kế hoạch; tăng cường các giải pháp nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh. Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, giao đất cho các dự án đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt; Tập trung hoàn thiện kế hoạch phát triển các cụm công nghiệp, khu chế biến nông, lâm, thủy sản tập trung dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tăng cường công tác thu ngân sách; thực hiện chi ngân sách, đảm bảo cân đối với khả năng huy động, tiết kiệm chống lãng phí; chuẩn bị các điều kiện để tổ chức các hoạt động Năm du lịch quốc gia - 2020 tại Ninh Bình.

 

Ninhbinh.gov.vn

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1393408

Trực tuyến: 21

Hôm nay: 2307