Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ bảy, 20/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Chân dung nhà vô địch "Đường lên đỉnh Olympia" 2020

Thứ hai, 21/09/2020 1162 lượt xem

Ngày 20/9, tại trường THPT Kim Sơn A, điểm cầu truyền hình trực tiếp vòng chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 đã diễn ra trong không khí vô cùng sôi nổi, khí thế và hồi hộp.

Nhà vô địch "Đường lên đỉnh Olympia" Nguyễn Thị Thu Hằng.

 

Em Nguyễn Thị Thu Hằng, học sinh lớp 12B1, Trường THPT Kim Sơn A là thí sinh đã nỗ lực mang cầu truyền hình về cho trường. Hằng cũng là thí sinh nữ duy nhất sau 8 năm lọt vào trận chung kết năm của Đường lên đỉnh Olympia và xuất sắc giành ngôi Vô địch trong niềm vui, tự hào của thầy cô, bạn bè, gia đình và người dân Ninh Bình.

 

Là học sinh lớp 12B1, Nguyễn Thị Thu Hằng được thầy, cô giáo và bạn bè trường THPT Kim Sơn A yêu mến, tin tưởng bởi sự chăm chỉ, học giỏi và thân thiện. Ngay từ khi học THCS tại trường THCS Thượng Kiệm, em đã đạt huy chương Bạc môn Toán, huy chương Đồng môn Tiếng Anh cấp Quốc gia...

 

Khi trúng tuyển vào lớp 10 của trường, Thu Hằng đạt số điểm á khoa và phát huy thành tích ngay từ năm học lớp 10 với giải 3 cấp tỉnh về môn nghiên cứu khoa học, giải 3 cấp huyện môn tin học trẻ... 

 

Không chỉ học giỏi các môn tự nhiên, trong đó có môn Sinh học, được chọn vào đội tuyển HSG môn Sinh học của trường, qua các lần thi đều đạt giải nhất và đứng đầu đội tuyển, Thu Hằng còn yêu thích ca hát, nhiệt tình tham gia các hoạt động tập thể và đặc biệt có kênh Youtube rất độc đáo... 

Thu Hằng và các thí sinh trong quá trình tham gia trận chung kết
 

Trước khi đến với cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, qua các vòng thi Sao Khuê của trường (Cuộc thi được tổ chức giống như Đường lên đỉnh Olympia), Thu Hằng đều đạt giải nhất, thể hiện sự hiểu biết sâu rộng ở nhiều môn học và các vấn đề ngoài xã hội. Em đã được nhà trường tuyển chọn đăng ký dự thi Đường lên đỉnh Olympia. 

 

Hằng cho biết, cách học tập để có thêm kiến thức ở nhiều lĩnh vực khác nhau là xem các chương trình thời sự của Đài Truyền hình Việt Nam, đọc và xem nhiều sách về lịch sử, văn hóa để tìm và ghi nhớ đa dạng các thông tin, hình thành tư duy để hỏi-đáp nhanh nhất có thể... 

 

Khi Hằng dự thi Đường lên đỉnh Olympia, người thân, các thầy, cô giáo và bạn bè đều tin tưởng em sẽ giành được thành tích cao. Và đúng như kỳ vọng, Thu Hằng giành chiến thắng qua các vòng thi, từ vòng thi tuần, thi tháng đến thi quý một cách ngoạn mục, với nhiều bất ngờ và đầy hồi hộp.

 

Tại vòng thi tuần, Nguyễn Thị Thu Hằng gây ấn tượng ngay từ đầu ở phần Khởi động, bởi ở mỗi câu hỏi, Thu Hằng thường đưa ra câu trả lời trước khi MC đọc xong, đến mức MC thừa nhận phải cố gắng đọc "thật to và thật nhanh để đua với tốc độ trả lời của Thu Hằng". Kết thúc phần thi, Thu Hằng đã trả lời đúng 10/12 câu, ghi được 100 điểm, bỏ xa và gấp từ đôi đến ba lần số điểm của 3 thí sinh còn lại là 50, 40 và 30 sau phần thi đầu. 

4 thí sinh tại trận chung kết cuộc thi
 

Với phần thi Về đích, Thu Hằng không chỉ hoàn thành hết câu hỏi trong gói của mình, em còn giành điểm từ phần thi của bạn cùng chơi, qua đó đạt tổng 350 điểm, giành vòng nguyệt quế và tấm vé vào vòng thi tháng. Thu Hằng cũng được trang Fanpage chính thức của Đường lên đỉnh Olympia thông báo, là thí sinh nữ lập kỷ lục có điểm cao nhất vòng thi tuần, cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia cho đến nay.

 

Ở vòng thi tháng, để giành suất vào cuộc thi quý, Nguyễn Thị Thu Hằng tiếp tục giữ vững phong độ xuất sắc ở nhiều phần thi, đặc biệt là phần Khởi động, đưa ra câu trả lời khi MC mới đọc được phần đầu câu hỏi. Trong những giây cuối cùng của phần thi này, nữ sinh trả lời đúng liên tiếp hai câu hỏi thuộc lĩnh vực Vật lý và Lịch sử, vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi với 70 điểm. 

 

Tuy nhiên, ở các phần thi khác, trước những "đối thủ" là các bạn nam vừa thông minh vừa xuất sắc, Thu Hằng thận trọng hơn trong việc chọn và trả lời các câu hỏi để không bị trừ điểm, giữ vững số điểm của mình để khi cần thì tăng tốc bứt phá. Kết thúc cuộc thi tháng, tuy không đạt điểm cao nhất, nhưng với điểm số 205, Thu Hằng trở thành thí sinh thứ hai góp mặt trong cuộc thi quý I của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20.

 

Tại cuộc thi quý, Thu Hằng là cô gái duy nhất góp mặt. Ở một số phần thi, không chỉ trả lời đúng 2/3 câu hỏi của mình, Hằng còn giành quyền trả lời chính xác các câu hỏi của bạn chơi, giành thêm nhiều điểm số cho mình. Với tổng điểm 175, đủ để Hằng vượt qua các bạn chơi còn lại và giành Vòng nguyệt quế cũng như cầu truyền hình vòng chung kết năm về trường THPT Kim Sơn A và tỉnh Ninh Bình. Với kết quả này, sau 8 năm, mới có thêm một thí sinh nữ lọt vào trận chung kết năm của Đường lên đỉnh Olympia.

Thu Hằng trả lời phóng vấn của báo chí ngay sau kết thúc trận chung kết.
 

Ở trận chung kết năm, Thu Hằng đã thể hiện sự tự tin vốn có của mình khi trả lời các câu hỏi khá nhanh ở nhiều vòng thi. Trong vòng thi Khởi động, em là thí sinh dự thi thứ 3, nhưng rất tự tin trả lời khá nhanh câu hỏi và đạt 60 điểm. Đặc biệt, ở phần thi Vượt chướng ngại vật, Thu Hằng gây bất ngờ cho người xem khi ngay sau lựa chọn lượt thi đầu tiên của bạn, đã bấm nút trả lời chướng ngại vật và đưa ra đáp án Y tế sau 1 từ khóa hàng ngang đầu là khẩu trang. Với kết quả chính xác, Thu Hằng chiến thắng vòng vượt chướng ngại vật, vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi. Sau 2 phần thi, Thu Hằng có được 150 điểm.

 

Bước vào vòng thi Tăng tốc, Thu Hằng cho thấy khả năng và sự nhanh nhạy khi trả lời đúng các câu hỏi, giành thêm những số điểm quý báu cho mình. Kết thúc vòng thi này, Hằng đạt tổng điểm 240, dẫn đầu đoàn leo núi sau 3 phần thi. Ở phần thi Về đích, vòng quyết định thắng lợi cuối cùng, Hằng đã rất thận trọng để bảo đảm số điểm quý báu của mình, khi chọn gói 10 điểm và không dùng ngôi sao hi vọng. Sự chọn lựa bảo toàn này giúp Hằng có thêm 10 điểm, kết thúc vòng thi Về đích với số điểm 250. 

 

Tuy nhiên, với mong muốn nâng thêm số điểm cho mình, Hằng đã chọn trả lời câu hỏi của bạn và chưa chính xác, bị trừ 15 điểm, còn số điểm 235, vẫn bỏ xa bạn về đích thứ nhì 70 điểm, xuất sắc giành Vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia năm 2020.

 

Niềm vui được vào vòng chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20, giành ngôi Vô địch - giải thưởng cao nhất và danh giá khi tròn 20 năm cuộc thi được tổ chức. Thành tích này không chỉ là niềm vui lớn của Thu Hằng mà còn là niềm vinh dự, tự hào của cha mẹ và trường THPT Kim Sơn A - ngôi trường có truyền thống học tập tốt, đạt nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi, hội thi, sân chơi lớn... 

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh.
 

Là con cả trong gia đình có 2 chị em gái, bố là cán bộ xóm, mẹ làm giáo viên, việc học tập do Hằng tiếp thu trên lớp và tự học ở nhà. Hằng cho biết, những thành tích đạt được trong cuộc thi là kết quả cố gắng của bản thân em và sự giúp đỡ của nhiều người khác nữa. Việc sưu tầm tài liệu, kiến thức cho cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, ngoài việc được các thầy, cô trong Ban tư vấn nhà trường giúp đỡ, bản thân Hằng phải tự tìm tòi trên mạng, trong các sách tham khảo và nhận được sự chỉ bảo, tư vấn, trang bị kiến thức rất nhiều từ mẹ của mình. 

 

Là thí sinh Ninh Bình đầu tiên trở thành nhà vô địch Olympia, Thu Hằng hy vọng, đây sẽ là đòn bẩy để học sinh trường THPT Kim Sơn A thêm sự tự tin, quyết tâm, khẳng định, không cứ phải học sinh trường chuyên mới giành giải cao nhất trong các sân chơi trí tuệ bên cạnh những cuộc thi quốc gia, quốc tế...

Trong lúc chờ Thu Hằng làm các thủ tục với Ban tổ chức, thầy cô, gia đình và bạn bè đã chụp ảnh lưu niệm với giải thưởng của em.
 

"Qua sân chơi trí tuệ lớn nhất của học sinh THPT, em có thêm nhiều bạn bè, được trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc, có thêm những kinh nghiệm trong học tập, thi cử, những kỷ niệm đẹp của thời THPT, để bản thân cố gắng hơn, hoàn thiện hơn. Năm nay là học sinh lớp 12, thời gian tới, em sẽ tập trung học tốt các môn học tại lớp, tham gia đội tuyển HSG môn Sinh của trường, phấn đấu đạt thành tích cao nhất trong năm học 2020-2021" - cô gái trẻ xúc động chia sẻ nhanh sau cuộc thi.

 

Kết thúc trận chung kết, Thu Hằng đạt 235 điểm, Quốc Anh 165, Dũng Trí 130 và Tuấn Kiệt 85 điểm. Thu Hằng trở thành nữ thí sinh duy nhất vô địch Olympia trong suốt 9 năm qua. Em nhận được suất học bổng trị giá 40.000 USD, Quốc Anh về nhì được giải thưởng 100 triệu đồng và hai thí sinh giải ba được 50 triệu đồng, đồng thời nhận được bằng khen của Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo.

 

Baoninhbinh.org.vn

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1443150

Trực tuyến: 22

Hôm nay: 306